Vì sao sinh viên yêu thích các khóa học online?

1. Thời gian  học  linh động:

 

Các khóa học online luôn có nhiều lựa chọn về giờ học để có thể phù hợp với mọi đối tượng. Vào ban ngày các bạn sinh viên vẫn có thể làm việc và sau đó hoàn thành các bài tập được giao trong khóa học vào buổi tối. Đối với những người thường xuyên phải di chuyển do tính chất công việc thì vẫn có thể học trong thời gian rảnh của mình.

 

 

2. Giáo dục vì sinh viên

 

Phương hướng giáo dục của các khóa học online luôn lấy sinh viên làm trọng tâm. Các khóa học này sẽ cung cấp những kiến thức các bạn sinh viên CẦN chứ không phải những môn học đại cương nhàm chán. Chính vì tính ứng dụng đó nên các khóa học online được nhiều người yêu thích.

 

 

3. Dễ dàng thảo luận và trao đổi

 

Sinh viên tham gia khóa học online hoàn toàn có thể tham gia thảo luận về những gì được học tại các diễn đàn chia sẻ của khóa học. Thông thường ở các lớp học truyền thống, sinh viên hay rơi vào trường hợp ngại hỏi hoặc không hỏi kịp do sự hạn chế về thời gian. Trong khi đó ở các lớp học online, tất cả mọi người đều có thể đặt câu hỏi vào bất kì lúc nào để có thể được giải đáp những gì khúc mắc.

 

4. “Du học khắp thế giới”

 

Với loại hình lớp học truyền thống, các bạn sinh viên chỉ có thể du học tại một quốc gia duy nhất. Nhưng với loại hình lớp học online, các bạn hoàn toàn có thể học cùng một lúc với nhiều thầy cô ở khắp nơi trên toàn thế giới. Lúc này, khoảng cách địa lý không còn là trở ngại để bạn có thể thu nạp kiến thức.

 

 

5. Hoàn thiện một số kĩ năng mềm

 

Học online có nghĩa là các bạn sinh viên sẽ phải làm việc thường xuyên với máy tính. Đây chính là cơ hội để các bạn có thể trau dồi kĩ năng làm việc với máy tính của mình. Ngoài ra, khi học online bạn buộc phải giao tiếp với giảng viên và bạn học thông qua email là chủ yếu. Từ đó các bạn có điều kiện để làm quen và trau dồi kĩ năng giao tiếp qua email, một trong những điều không thể thiếu khi các bạn làm việc sau này. Chưa hết, tôn trọng deadline cũng là một trong những điều các bạn được rèn luyện rất tốt khi học online.

 

 

6. Dễ dàng tiếp cận giảng viên

 

Nếu có bất kì thắc mắc nào về bài học, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể email hỏi trực tiếp giảng viên vào bất cứ lúc nào thay vì phải đợi đến khung giờ nhất định mới được gặp thầy cô với hình thức lớp học truyền thống.

 

 

7. Gọn và nhẹ

 

Các bạn sinh viên học online không cần phải mang vác xách vở và các dụng cụ học tập khác để đến trường sử dụng vì trong phòng các bạn đang ở đã có đầy đủ mọi thứ cần thiết cho việc học.

 

8. Họp nhóm dễ dàng hơn

 

Chỉ cần hẹn giờ và truy cập internet là các bạn sinh viên có thể họp nhóm dễ dàng ở bất kì đâu. Việc này sẽ hơi khó khăn đối với các bạn học khóa truyền thống vì ngoài thống nhất được giờ hẹn thì còn phải nhất trí về địa điểm gặp mặt. Điều đó có nghĩa là các bạn phải tốn thêm thời gian di chuyển, từ đó sinh ra thêm nhiều rắc rối khác như trễ hẹn gây ảnh hưởng không tốt đến buổi họp nhóm.

 

 

9. Chương trình học đa dạng

 

Với sự đa dạng về chương trình học ở các khóa học online, các bạn sinh viên sẽ có thể dễ dàng tìm ra được khóa học phù hợp với nhu cầu của mình. Thậm chí, với cùng một loại chương trình học thì cũng có nhiều cơ sơ đào tạo với các phương pháp khác nhau để sinh viên đánh giá và lựa chọn.

 

 

10. Tiết kiệm chi phí

 

Hiển nhiên, các khóa học online sẽ có chi phí rẻ hơn so với khóa học truyền thống vì bạn không phải chi trả cho cơ sở vật chất, phương tiện di chuyển, thuê nhà trọ,…

Theo: CollegeAtlas, ICEF Monitor

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại