7 ĐIỀU CẦN TÌM TRONG HỆ THỐNG LMS

Một hệ thống LMS không chỉ giúp giảng viên có thể dạy học trực tuyến tốt hơn mà còn giúp học viên tham gia các khóa học trực tuyến dễ dàng và thuận tiện hơn. Nếu bạn đang   tìm kiếm một LMS tối ưu với đầy đủ các tính năng thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Tiêu chí của hệ thống LMS bạn cần quan tâm:

1. Kinh nghiệm lấy người học làm trung tâm

Mục đích của việc mua một LMS cuối cùng là để đào tạo người dùng của bạn, phải không? Những người dùng này có thể là nhân viên nội bộ, người dùng bên ngoài, đối tác kênh, v.v. Bạn sẽ muốn điều chỉnh trải nghiệm học tập cho từng người dùng hoặc nhóm người dùng. Bạn có thể làm điều này theo một số cách bằng cách sử dụng LMS.

Một LMS cho phép bạn chỉ định người dùng vào các nhóm người dùng cụ thể sẽ đảm bảo mỗi nhóm được đào tạo thích hợp và thông tin phù hợp với họ. Ví dụ: bạn không muốn nhóm bán hàng của mình xem các khóa học về kế toán và ngược lại. Phân công nhân viên bán hàng vào một nhóm bán hàng cụ thể đảm bảo trải nghiệm học tập tốt hơn và ít nhầm lẫn hơn.

2. Trải nghiệm người dùng trực quan

Một trong những phàn nàn lớn nhất của người dùng LMS là hệ thống cồng kềnh và kém hiệu quả. Khi điều hướng khó khăn và người dùng không thể dễ dàng tìm thấy thứ họ cần, điều đó có thể có tác động tiêu cực đến việc hoàn thành khóa đào tạo.

Hãy tìm một LMS dễ điều hướng và làm nổi bật thông tin quan trọng mà người dùng muốn xem ở phía trước và trung tâm. Giao diện phải sạch sẽ, hiện đại và cung cấp các tùy chỉnh cơ bản để phù hợp với nhu cầu của nhóm của bạn.

3. Khả năng di động 

Việc chuyển đổi sang thiết bị di động không phải là một xu hướng mới, nhưng bạn vẫn cần đảm bảo rằng hệ thống LMS của mình luôn theo kịp thời đại. Điều này có nghĩa là nó ít nhất phải đáp ứng được thiết bị di động, thay đổi kích thước phù hợp dựa trên kích thước màn hình.

Nhiều người chơi lớn hơn trên thị trường cũng đã hoặc đang trong quá trình tạo các ứng dụng dành cho thiết bị di động gốc để giúp việc đào tạo khi đang di chuyển thậm chí còn dễ dàng hơn. Một trong những lợi ích lớn nhất đối với các ứng dụng di động này là tính năng đồng bộ ngoại tuyến có thể lưu thông tin và bài tập ngay cả khi người dùng không được kết nối với mạng.

>> Hướng dẫn từng bước để trở thành gia sư trực tuyến

>> Làm thế nào để quản lý hệ thống học tập trực tuyến

4. Báo cáo tích hợp

Mua một LMS là một quyết định tài chính lớn, vì vậy, điều quan trọng là phải chọn một hệ thống có các cơ chế tích hợp để theo dõi hiệu suất và lợi tức đầu tư. Một trong những tính năng quan trọng nhất đối với quản trị viên là báo cáo. Báo cáo LMS sẽ giúp bạn chứng minh đầu tư đào tạo cho các bên liên quan và giám sát quản lý. 

Chạy demo và đặt câu hỏi cho từng nhà cung cấp về cách chạy báo cáo, thông tin nào có thể được hiển thị, mức độ sâu sắc của báo cáo, v.v. Báo cáo toàn diện sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc đo lường hiệu quả của các chỉ số đào tạo cụ thể .

5. Khảo sát

Việc tận dụng các công cụ khảo sát để quản lý các đánh giá trước khi đào tạo, đánh giá sau đào tạo và thu thập phản hồi về đào tạo có thể giúp cải thiện đáng kể hiệu quả đào tạo.

Trong một hệ thống LMS hiện đại, công cụ khảo sát này nên được tích hợp vào hệ thống và quản trị viên sẽ có thể nhanh chóng tạo báo cáo dựa trên dữ liệu thu thập được.

6. Khả năng học tập kết hợp

Đào tạo trực tuyến chiếm phần lớn những gì diễn ra trong LMS, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn cần một phương pháp học tập kết hợp hơn kết hợp đào tạo do người hướng dẫn và đào tạo tại chỗ.

Đối với những doanh nghiệp đó, một hệ thống LMS tuyệt vời sẽ có thể theo dõi đăng ký trực tuyến cho các khóa đào tạo trực tiếp, gửi lời nhắc qua email và SMS, in bảng đăng nhập, v.v.

7. Cập nhật thường xuyên

Tất nhiên, hệ thống LMS có ích lợi gì nếu nó không theo kịp với các xu hướng của ngành và các tiêu chuẩn quy định? Các nhà cung cấp LMS không tuân thủ SCORM hoặc xAPI có thể sớm thấy mình lỗi thời, nếu điều đó chưa xảy ra.

Tương tự như vậy, một nhà cung cấp hệ thống LMS tốt sẽ thực hiện các bản cập nhật gia tăng cho LMS trong suốt năm thay vì một hoặc hai bản cập nhật lớn. Những cải tiến nhỏ hơn, thường xuyên hơn này giúp giảm số lượng lỗi và giúp khách hàng làm quen tốt hơn với từng phần chức năng mới.

Edubit là một hệ thống quản lý học tập tốt nhất giúp phân phối, theo dõi và báo cáo về hoạt động đào tạo nhanh hơn, dễ dàng hơn và chính xác hơn. Trải nghiệm 7 yếu tố trên của Edubit ngay tại: https://edubit.vn/

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại