BÍ QUYẾT ÔN THI TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ

Đối với một số sinh viên, tham gia một kỳ thi trực tuyến là một trải nghiệm mới và hơi hoang mang. Cũng chính vì thế, các em cần chuẩn bị ôn thi trực tuyến thật kỹ lưỡng để có một tinh thần thoải mái. 

Trong cuốn sách  E-Learning Companion: A Student's Guide to Online Online,  Fourth Edition , Ryan Watkins và Michael Corry cung cấp một số bước được đề xuất mà sinh viên có thể thực hiện để thành công trong các kỳ thi trực tuyến. Chúng tôi đã điều chỉnh chúng dưới đây, bạn có thể chia sẻ những lời khuyên này với sinh viên của mình.

Hãy chuẩn bị thật tốt

- Đọc và hiểu các hướng dẫn kiểm tra. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể trả lời những câu hỏi sau: Bài kiểm tra sẽ diễn ra vào một ngày và giờ cụ thể, hoặc bạn có thể làm bài kiểm tra tại bất kỳ thời điểm nào trong một cửa sổ thời gian cụ thể không? Bạn sẽ phải mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành bài kiểm tra? Bạn có thể làm bài kiểm tra tại nhà, hoặc bạn phải làm bài kiểm tra ở một địa điểm cụ thể (ví dụ: phòng thí nghiệm máy tính trong khuôn viên trường)? Có điều gì quan trọng khác không, cần phải biết các yếu tố của người hướng dẫn được nêu ra bởi người hướng dẫn?

>> Học tập chủ động hơn với phương pháp cornell

- Biết định dạng kiểm tra. Người hướng dẫn sẽ sử dụng những loại câu hỏi nào trong bài kiểm tra nhiều lựa chọn, trắc nghiệm, trả lời ngắn, bài luận? Hay là một sự kết hợp của nhiều loại?

- Tự kiểm tra. Nếu người hướng dẫn của bạn làm cho một bài kiểm tra thực hành có sẵn cho bạn, hãy thực hiện nó! Bạn cũng có thể tìm thấy các bài kiểm tra thực hành trong sách giáo khoa của lớp.

- Kiểm tra máy tính của bạn. Tránh những vấn đề vào phút cuối! Cho dù bạn đang sử dụng máy tính của riêng bạn hoặc một trong phòng thí nghiệm, hãy xác minh rằng nó có tất cả phần cứng và phần mềm chính xác trước kỳ thi. Ngoài ra, đảm bảo bạn sẽ ở một vị trí có vị trí Internet thích hợp.

- Nghiên cứu tài liệu lớp học! Ngay cả khi bài kiểm tra là sách mở, thì vẫn rất quan trọng để nghiên cứu và xem xét giống như khi bạn làm bài kiểm tra trong lớp học.

- Lập kê hoạch thơi gian của bạn. Khi bạn tự kiểm tra, hãy giới hạn thời gian của mình ở mức sẽ được phân bổ cho bài kiểm tra thực tế và quyết định bạn sẽ dành bao lâu cho mỗi câu hỏi (ví dụ: nếu bài kiểm tra dài một giờ và bạn sẽ có

- Thực hiện một bài kiểm tra yên tĩnh tránh những phiền nhiễu tối thiểu. Tắt tất cả các thông báo từ tin nhắn điện thoại, email của bạn và các nơi khác (hoặc, đặt chúng ở chế độ im lặng). Tắt TV và radio. Hãy để bạn cùng phòng hoặc gia đình của bạn biết rằng bạn sẽ tham gia một bài kiểm tra, để họ ít có khả năng làm phiền bạn trong thời gian đó.

- Xác định khi nào bạn sẽ làm bài kiểm tra. Bạn có thể phải làm bài kiểm tra tại một thời điểm cụ thể; tuy nhiên, nếu bài kiểm tra sẽ có sẵn trong vài giờ (hoặc thậm chí vài ngày), hãy chọn thời gian có ít khả năng gây mất tập trung, gián đoạn và căng thẳng.

- Tập hợp tất cả những gì bạn cần để làm bài kiểm tra. Nếu bạn có thể có các tài liệu như ghi chú, sách hoặc viết các dụng cụ với bạn, hãy chắc chắn rằng chúng sẽ được sử dụng.

- Hãy hít thở sâu! Khi bạn đã đăng nhập, hãy dành một chút thời gian để thư giãn và tập trung.

>> 5 cách để tạo phương pháp dạy học tích cực

Edubit là phần mềm dạy học trực tuyến giúp các em học sinh có thể dễ dàng ôn thi dễ dàng và hiệu quả. Ngoài việc giảng dạy online, Edubit cho phép ôn luyện lại kiến thức mọi lúc mọi nơi với một số tính năng:

- Tài liệu đa dạng với kho tư liệu bài giảng online

- Các bài tập ôn luyện dưới nhiều hình thức tự luận, trắc nghiệm

- Thi thử và xuất file excel kết quả một cách dễ dàng, chi tiết

Học tập online giờ đây đã vô cùng gần gũi và trở nên tiện ích với các em học sinh. Để có kết quả học tập tốt nhất, các em hãy ôn thi trực tuyến cùng Edubit để chuẩn bị đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết nhé.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại