GIẢNG DẠY TRỰC TUYẾN HẤP DẪN HƠN VỚI 5 KỸ THUẬT

AI LẠI KHÔNG YÊU THÍCH CÔNG NGHỆ?

Có thể nói rằng công nghệ đã làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn nhiều, ít nhất là đồi với những người biết cách sử dụng và làm thế nào để tận dụng. Trong học tập chẳng hạn, công nghệ đã mở ra một thế giới hoàn toàn mới. Bây giờ, học sinh có quyền truy cập vào tất cả các loại tài liệu và bài học thông qua máy tính. Các bài học trực tuyến dần trở thành một cách học phổ biến và mặc dù đây là cơ hội tuyệt vời đối với giáo viên, nhưng cũng là một thách thức vì việc dạy học trực tuyến đòi hỏi những kỹ năng khác nhau. “Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường” và hãy tin tôi, có nhiều cách giúp bài giảng trực tuyến của bạn thành công.

SỬ DỤNG NHỮNG Ý TƯỞNG SAU ĐỂ CẢI THIỆN BÀI DẠY CỦA BẠN

1. ĐỂ HỌC SINH THẤY

Trong những lớp học tiếp xúc trực tiếp, học sinh có nhiều dụng cụ học tập, nhiều thứ để xem và tiếp xúc hơn. Có sách, bảng trắng, thẻ, TV và hơn thế nữa. Việc sử dụng vật liệu hữu hình trong lớp học giúp học sinh tập trung hơn. Nhiều giáo viên tin rằng trong các bài học trực tuyến, việc sử dụng một quyển sách là đủ để giải quyết vấn đề này, nhưng chỉ với một quyển sách thì sẽ không cung cấp được nhiều tài liệu hình ảnh để truyền cảm hứng học tập. Có nhiều cách khác, ví dụ như giới thiệu tài liệu kỹ thuật số. Chia sẻ các bảng câu hỏi, hình ảnh, minh họa, video và âm thanh, xen kẽ nhiều thứ khác sẽ làm học sinh bận rộn và khơi dậy động lực học tập. Cũng nên nhớ là cần viết ra và chia sẻ tất cả những chỉnh sửa bạn thực hiện, bằng cách đó học viên có thể có trực quan về những gì cần phải được cải thiện.

2. CÁCH TRUYỀN ĐẠT CŨNG QUAN TRỌNG NHƯ NỘI DUNG TRUYỀN ĐẠT

Một thách thức khác trong học trực tuyến là ngay cả khi sử dụng camera, học sinh cũng khó mà nhìn thấy giáo viên một cách rõ ràng. Vấn đề ở đây là các giáo viên tiếng Anh thường dựa vào ngôn ngữ cơ thể khi giảng dạy. Ngôn ngữ hình thể là một trong những tài sản lớn nhất của giáo viên dạy tiếng Anh. Mặc dù video trực tiếp luôn là một lựa chọn tốt, nhưng âm thanh và hình ảnh thường không khớp, gây khó khăn trong tiếp thu bài học. Học sinh có thể bị phân tâm và có thể ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình học tập. Vậy chúng ta có thể làm gì? Câu trả lời hay nhất là camera hoặc không camera, lấy giọng nói làm công cụ chính. Rốt cuộc, ngôn ngữ cơ thể không phải là một lựa chọn tối ưu. Thay đổi giọng điệu của bạn trong suốt bài học, nói nhanh sau đó chậm hơn và nói một cách sôi nổi.

3. ĐỂ HỌC SINH THỰC HÀNH

Như nhiều bạn đã biết, mọi người thường tiếp thu qua thực hành. Bài tập và hoạt động trong quá trình học tập càng nhiều càng giúp người học nhớ được nội dung. Vì lý do này, tôi khuyên bạn nên sử dụng nhiều bài tập trong mỗi bài học. Đặt câu hỏi cũng là cách giữ không khí sôi nổi trong lớp học và khuyến khích kỹ năng tư duy phản biện của học sinh. Cách này không chỉ áp dụng cho các bài học trực tuyến mà cả những bài học nói chung. Điểm cộng của các bài học trực tuyến là giữ học sinh bận rộn, họ sẽ không có thời gian để phân tâm.

4. CHO HỌC SINH BIẾT NÊN TRÔNG ĐỢI ĐIỀU GÌ

Tôi chắc rằng tất cả các bạn đều đồng ý rằng trong giảng dạy, lập kế hoạch là điều quan trọng. Giáo viên phải biết trước những gì họ sẽ bao gồm trong mỗi bài học để chuẩn bị. Vâng, hãy để tôi nói với bạn, đối với học viên, cũng không có gì khác. Họ cũng nên biết những gì sẽ được trình bày ở đầu mỗi bài học. Nếu không, vì học trò không thể nhìn thấy tất cả tài liệu mà bạn sẽ sử dụng bên ngoài sách hoặc chương trình mà bạn đã chọn, họ có thể cảm thấy rằng mọi thứ đang ‘ở trên mây’. Bằng cách đặt mục tiêu rõ ràng, họ sẽ hiểu mục đích của bài học đó là gì.

Vậy, hãy lập một danh sách: cho học viên biết họ sẽ “làm được” điều gì vào cuối khóa học. Việc này giúp học viên nhận ra thành tựu sẽ đạt được và thành tựu đó sẽ giúp ích ra sao trong cuộc sống. Nhớ rằng, mục tiêu ngôn ngữ luôn gắn liền với những nhu cầu thực tế của cuộc sống.

5. KHIẾN HỌC VIÊN THOẢI MÁI

Tại sao học viên chọn học trực tuyến nhiều hơn lớp học truyền thống? Có thể họ có ít thời gian để đi đến chỗ học hoặc có thể họ sống và/hoặc làm việc ở nơi xa xôi, do đó không còn cách nào khác. Điều đáng nói ở đây là, chẳng ai muốn nhưng buộc phải làm vậy. Không phải ai cũng thoải mái học với công nghệ – không trực tiếp thấy giáo viên có thể khiến nhiều người không yên tâm. Hãy nhớ rằng giáo viên có vai trò xã hội trong quá trình dạy/học. Giáo viên cần tạo môi trường quan tâm và thân thiện để tiện giao tiếp và góp ý cho học sinh. Hỏi cảm giác của học sinh và kiểm tra tiến độ bằng cách giao bài tập.

LÀM MỘT GIÁO VIÊN DẠY TRỰC TUYẾN THÀNH CÔNG KHÔNG KHÓ, CHỈ CẦN ĐẢM BẢO RẰNG BẠN CÓ ĐẦU ÓC TỔ CHỨC VÀ ĐẶT TÂM HUYẾT VÀO CÔNG VIỆC!

Theo: You the super teacher.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại