KHÁC BIỆT THÚ VỊ CỦA HỌC ONLINE VÀ TRUYỀN THỐNG

 

1. Linh hoạt

Lớp học Online: Lợi ích lớn nhất của việc học online là sự linh hoạt cho người học. Đây là lựa chọn đúng nhất nếu bạn là người bận rộn và bị ràng buộc với gia đình hay công việc.

Lớp học truyền thống: Đây là lựa chọn thích hợp nếu bạn có quỹ thời gian tốt hơn để theo được thời khóa biểu học có sẵn. Sẽ tốt hơn nếu bạn chọn được nơi học gần với chỗ làm hay chỗ ở của bạn để tiện cho việc di chuyển và hạn chế nghỉ học.   

 

2. Kỷ luật

Lớp học Online: sẽ phù hợp nếu bạn có khả năng ‘tự thân vận động’ cao. Nếu bạn chủ động lên kế hoạch học tập, lập deadline và có những ưu tiên hợp lý cho việc học, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Lớp học truyền thống: ngược lại, sẽ tốt hơn cho bạn, nếu bạn cần ai đó ‘gõ đầu hay cầm tay’. Bạn cần nhiều kỷ luật và nhắc nhở hơn để hoàn thành công việc hay deadline mỗi ngày.

 

3. Tương tác xã hội

Lớp học Online: bạn vẫn tương tác với giáo viên và bạn bè, có điều đó là một dạng tương tác hiện đại trong kỷ nguyên công nghệ giao tiếp online qua video, chat hay teleconference. Các sinh viên online thường rất chủ động và tự tin khi tương tác với giáo viên để giải quyết nhanh chóng các thắc mắc của họ. Tiến độ các lớp học online thường nhanh hơn vì mức độ tập trung cao và không có yếu tố ngoài lề như lớp học truyền thống.

Lớp học truyền thống: trên thực tế, vẫn hiệu quả cho những người cần tương tác theo kiểu trực diện (face-to-face). Tuy nhiên, lớp học truyền thống thường đông. Trong trường hợp bạn không có cơ hội tiếp xúc nhiều với giáo viên, đừng để việc đó ảnh hưởng đến chất lượng học của bạn.

 

Kết luận

Quyết định là ở bạn

Thực tế, cả hai phương pháp học online hay truyền thống đều có những lợi ích cho người học. Tại sao không kết hợp những tính năng và ưu điểm tuyệt vời nhất của hai phương pháp trên lại với nhau để mang lại tiện ích tốt nhất và truyền cảm hứng cho người học.

Vì thế, nhiều nhà cung cấp giáo dục hiện nay ngày càng sáng tạo hơn và tạo ra khái niệm giáo dục kết hợp (blended education). Phương pháp này kết hợp giữa công nghệ và kiến thực trực tuyến trao tay, cùng với hỗ trợ truyền thống từ con người cho phép người học tiếp cận được những kiến thức mới nhất, thời sự nhất, chất lượng nhất, đồ sộ nhất mà không phải chi rất nhiều tiền hay tích góp hàng chồng sách giáo khoa bụi bặm. Phương pháp này cũng cho phép người dạy và người học chọn lựa nhau, tiếp cận nhau dễ dàng hơn mà không bị ngăn cản bởi vị trí địa lý.

Theo: https://www.rasmussen.edu/student-life/blogs/college-life/online-vs-traditional-education-answer-never-expected/

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại