MẸO ĐỂ DẠY HỌC TRỰC TUYẾN QUA ZOOM HIỆU QUẢ

Nếu đây là lớp học online đầu tiên của bạn qua zoom hay thậm chí bạn đã quen thuộc với zoom nhưng chưa biết cách dạy học trực tuyến hiệu quả, hãy đọc các mẹo dưới đây của Edubit.

Chuẩn bị cho hướng dẫn Zoom

- Đối với lớp học đầu tiên của bạn, hãy dành một chút thời gian để giới thiệu cho học sinh của bạn về tính năng Zoom và đảm bảo rằng họ có thể kết nối âm thanh và video của mình.

- Thực hành sử dụng Zoom trước. Kiểm tra âm thanh và video của bạn. Đảm bảo ánh sáng chiếu vào mặt bạn và nền và màn hình nền của bạn không bị phân tán. Thực hành nhìn vào webcam của bạn, không phải màn hình khi bạn trình bày. Thực hành chia sẻ màn hình của bạn.

- Đặt trước cuộc họp của bạn để tắt tiếng micrô của người tham gia khi nhập cuộc. Điều này giúp tránh tiếng ồn xung quanh và cho phép học sinh của bạn để tập trung vào bài học của bạn.

Sử dụng chia sẻ màn hình để chia sẻ màn hình hoặc các trang trình bày của bạn khi bạn nói

- Đưa ra chương trình làm việc hoặc kế hoạch cho mỗi lớp học bằng cách Chia sẻ màn hình một tài liệu hoặc trang trình chiếu khi bắt đầu lớp học. Điều này cho học sinh có ý tưởng rõ ràng về lớp học sẽ tiến triển như thế nào, những gì sẽ được đề cập và các hoạt động mà họ sẽ tham gia. 

- Thảo luận về nghi thức trực tuyến và kỳ vọng của học sinh trong lớp học ảo đầu tiên của bạn và định kỳ thăm lại các chủ đề.

- Sử dụng Bảng trắng hoặc Chú thích một tài liệu được chia sẻ và cho phép học sinh của bạn tham gia. Khi chia sẻ một bảng trắng, tài liệu, màn hình hoặc hình ảnh, thử các bài toán về bảng trắng hoặc yêu cầu một học sinh sử dụng chú thích để đánh dấu các mục như lỗi ngữ pháp trong bài báo bạn đang chia sẻ.

- Khi cung cấp bản trình bày, chia sẻ hình ảnh, tệp hoặc video, cho học sinh của bạn một chút thời gian để mở hoặc tiếp nhận những gì bạn đã chia sẻ.

>> Mua Zoom giá rẻ nhất thị trường ở đâu

>> Kinh nghiệm dạy học online

>> 9 mẹo đơn giản để giảng dạy trực tuyến tốt hơn

Sử dụng công cụ trò chuyện để kết nối thường xuyên với sinh viên trong các cuộc họp

- Sử dụng tính năng trò chuyện để khắc phục sự cố kỹ thuật khi bắt đầu cuộc họp. Nếu bạn có một kỹ thuật viên có thể hỗ trợ hướng dẫn lớp học với sự trợ giúp kỹ thuật, đây cũng sẽ là một người tốt để trả lời các mẹo khắc phục sự cố trong buổi học.

- Thường xuyên kiểm tra cuộc trò chuyện để xác định các câu hỏi và lĩnh vực học sinh quan tâm hoặc nhầm lẫn. Đối với các lớp học lớn hơn, hãy chỉ định một kỹ thuật viên để kiểm duyệt cuộc trò chuyện và đảm bảo các câu hỏi và nhận xét quan trọng được giải quyết. Ngay cả đối với các lớp học nhỏ hơn, việc yêu cầu một (hoặc hai) sinh viên đảm nhận các vai trò đặc biệt như “người giám sát trò chuyện” để nói nếu có câu hỏi nảy sinh mà người hướng dẫn đã bỏ qua có thể rất đáng giá.

- Nói như thể bạn đang đối mặt với cả lớp mà vẫn đảm bảo bạn đang ở khoảng cách thích hợp từ micrô cho trải nghiệm âm thanh tốt nhất.

- Nhìn vào máy ảnh để tạo giao tiếp bằng mắt với học sinh của bạn. Điều này giúp tạo ra một kết nối cá nhân hơn trong khi dạy qua video.

Sử dụng các công cụ cộng tác và học tập tích cực để làm cho lớp học tương tác hơn

- Sử dụng công cụ thăm dò trong Zoom để thu thập câu trả lời của sinh viên, sau đó chia sẻ kết quả với cả sinh viên trực tiếp và trực tuyến.

- Chia thành các nhóm nhỏ hơn để thảo luận về một chủ đề nhất định. Bạn có thể sử dụng tính năng Phòng đột phá của Zoom để chỉ định trước hoặc tự động phân công học sinh vào các nhóm trong một khoảng thời gian ngắn để họ có thể thảo luận về mọi thứ cùng nhau.

- Yêu cầu học sinh là người trình bày và chia sẻ các dự án với cả lớp. Điều này cho phép sinh viên của bạn thể hiện những gì họ làm việc trong khi thực hành kỹ năng trình bày của họ. Nó cũng cho phép học sinh nghe lẫn nhau.

Trên đây là một vài mẹo giúp bạn có các lớp học trực tuyến qua zoom hiệu quả hơn. Edubit là phần mềm dạy học trực tuyến với nhiều tính năng dạy học trực tuyến ưu việt. Đặc biệt, Edubit còn tích hợp zoom với nhiều mức giá hấp dẫn đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Zoom trên Edubit cam kết mức giá rẻ nhất thị trường giúp các giảng viên:

- Tiết kiệm chi phí đầu tư phần mềm

- Quản lý học viên online dễ dàng

Nếu bạn đang muốn mua zoom giá rẻ có thể tham khảo thêm tại đây.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại