5 CÁCH ĐỂ HỌC ĐẠI HỌC TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ

Học trực tuyến đang trở nên phổ biến ở hầu hết các cấp trường, và nhiều trường đại học cũng đang ứng dụng hình thức này trong giảng dạy. 

Đại học Cambridge đã thông báo rằng tất cả các bài giảng sẽ được cung cấp trực tuyến cho năm học bắt đầu vào tháng 10 năm 2020. Các trường đại học khác của Vương quốc Anh dự kiến ​​sẽ áp dụng các chính sách tương tự, áp dụng một định dạng kết hợp việc học trực tuyến với giảng dạy truyền thống hơn.

Các khóa học đại học trực tuyến có thể không thể tái tạo kinh nghiệm của đời sống xã hội như lớp học truyền thống. Nhưng về mặt giảng dạy, học trực tuyến được thiết kế tốt có thể thỏa đáng hơn so với ngồi trong một giảng đường lớn .

Dưới đây là năm cách học trực tuyến có thể vượt trội hơn so với giảng dạy đại học truyền thống.

1. Khả năng tiếp cận

Học trực tuyến là miễn phí từ một loạt các hạn chế về thể chất cản trở việc giảng dạy trực tiếp. Sinh viên - và giảng viên - với một số điều kiện về thể chất và sức khỏe thường thấy việc học trực tuyến dễ tiếp cận hơn các hoạt động tại trường. Nó không chỉ cung cấp một cơ hội để có được kiến ​​thức mới mà còn là cơ hội gặp gỡ và giao tiếp với các sinh viên khác, điều mà học truyền thống bị hạn chế.

Đối với nhiều sinh viên gặp khó khăn trong việc đi lại và trách nhiệm xã hội, học trực tuyến có thể là lựa chọn duy nhất. Nó có thể mở ra cơ hội giáo dục cho một nhóm lớn hơn các sinh viên quốc tế . Nội dung học tập được sản xuất tốt như các bài giảng được ghi lại có thể tăng cường sự dễ học - đặc biệt đối với những sinh viên, vì bất kỳ lý do gì, có thể gặp khó khăn trong việc tiếp nhận thông tin mới trong thời gian thực từ các bài giảng một lần.

2. Cá nhân hóa

Sinh viên vào đại học với nền tảng đa dạng, kiến ​​thức và kinh nghiệm trước đó, và họ học ở các tốc độ khác nhau. Tuy nhiên, trong các giảng đường lớn, việc tùy chỉnh độ khó của nội dung bài giảng cho các nhu cầu khác nhau của sinh viên là vô cùng khó khăn. Thay vào đó, giáo viên có thể phân công các nhiệm vụ độc lập cần hoàn thành giữa các bài giảng hàng tuần và hy vọng rằng các sinh viên cấp thấp hơn có thể bắt kịp.

Tuy nhiên, trong các khóa học trực tuyến, có thể trình bày nhiều lộ trình học tập với các bộ tài nguyên và hoạt động khác nhau, cho phép sinh viên chọn nội dung và tốc độ học tập của riêng họ. Một bản tự đánh giá ngắn gọn để giúp học sinh hiểu rõ hơn về sự sẵn sàng của họ đối với môn học và chọn tùy chọn tốt nhất cho bản thân có thể là một khởi đầu tuyệt vời cho việc học trực tuyến. Kinh nghiệm học tập linh hoạt như vậy có thể cải thiện rất nhiều sự hài lòng của sinh viên .

>> Làm sao để thu hút học sinh với bài giảng trực tuyến

>> Làm sao để tạo khóa học online và bán nó trên internet

3. Rõ ràng

Rõ ràng là trung tâm của học tập trực tuyến được thiết kế tốt. Mỗi ý tưởng và nhiệm vụ, dù lớn hay nhỏ, đều được giải thích rõ ràng và lặp đi lặp lại trong cài đặt trực tuyến. Học sinh tạm dừng, phản ánh và lặp lại cho đến khi họ hiểu.

Mặc dù chúng ta thường cho rằng giao tiếp mặt đối mặt hiệu quả hơn, nhưng nhiều ý tưởng, quy tắc và chi tiết không được nói ra và dễ bị hiểu lầm. Giáo viên thường vội vàng kết thúc bài giảng, nhận thức nhầm một vài học sinh gật đầu như một dấu hiệu của sự đồng ý trong lớp và học sinh bối rối quá xấu hổ để yêu cầu làm rõ.

4. Linh hoạt

Học trực tuyến cung cấp cơ hội để rũ bỏ mô hình truyền thống của nghiên cứu đại học. Các bài giảng hàng tuần theo lịch trình cứng nhắc có thể được thay thế bằng công việc dự án nhóm hoặc hướng dẫn chuyên sâu. Quy mô và yêu cầu tham dự của các phiên có thể được thay đổi theo mục đích của họ.

Điều này có nghĩa là sinh viên sẽ có những trải nghiệm học tập đa dạng, có thể khó khăn và kích thích hơn so với các bài giảng trực diện với ít thay đổi. Giảng viên có thể sáng tạo khi thiết kế các mô-đun và sắp xếp các hoạt động, mà không phải lo lắng về phòng trống và thời gian biểu cố định.

Có nhiều cách khác nhau để sinh viên tương tác học thuật trong các mô-đun trực tuyến. Chúng bao gồm từ các cuộc thảo luận trong lớp đến các bài tập đánh giá ngang hàng và học tập theo dự án nhóm nhỏ. Học sinh có thể cảm thấy được hỗ trợ bởi các hoạt động ngang hàng có cấu trúc và phát triển ý thức cộng đồng trực tuyến mạnh mẽ .

5. Độc lập

Sự thay đổi từ việc dạy học trực tiếp và dạy học trực tuyến, cho thấy cuối cùng học sinh cần phải điều tiết và định hướng việc học của mình. Điều quan trọng cần lưu ý là nhiều sinh viên có thể thấy nó thách thức. Họ có thể trải qua quá trình thử và sai đau đớn cho đến khi họ thiết lập thói quen và thói quen đúng đắn, làm việc trong các tình huống học tập độc đáo của họ.

Nhưng họ có được những kỹ năng và thái độ học tập suốt đời vô giá thông qua quá trình này. Thành công trong học tập trực tuyến cung cấp một ý nghĩa sâu sắc của thành tích. Mặc dù giáo viên có thể khó kiểm soát ngay từ đầu, nhưng họ thường ngạc nhiên về cách học sinh tích cực có thể học tập. Học sinh như một nhóm cũng tìm ra những cách sáng tạo để vượt qua những hạn chế ảo và đạt được những gì được dự định và tưởng tượng.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại