LÀM SAO ĐỂ THU HÚT HỌC SINH VỚI BÀI GIẢNG TRỰC TUYẾN

Là nghề giáo, để chinh phục học sinh thì ngoài nắm vững chuyên môn, cần có sự gắn kết và sự tin tưởng của các em. Đối với dạy học trực tuyến, điều này lại càng trở nên khó khăn hơn khi tất cả chỉ thông qua màn hình và chiếc máy quay.

Vậy làm sao để thu hút học viên với bài giảng trực tuyến? Đừng bỏ qua các mẹo sau.

1. Lên kế hoạch và xây dựng bài giảng

Không ít giáo viên gặp phải khó khăn khi soạn giáo án cho bài giảng trực tuyến. Bởi nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng nhất là khi không có học sinh thắc mắc trực tiếp, bài giảng ghi hình lại và đến tay các em sẽ gây khó hiểu.

Bài giảng cũng cần xây dựng chỉn chu để đảm bảo độ chính xác. Khác với lớp học truyền thống, một vài sự nhầm lẫn có thể chỉnh sửa lại ngay, nhưng với lớp học trực tuyến, sự sai sót có thể dẫn đến mất uy tín giữa giảng viên với học sinh.

Điều quan trọng trong xây dựng bài giảng trực tuyến là sự liên kết, mạch lạc. Các bài giảng cần có sự kết nối với nhau, nhất là độ dài video không nên quá dài dễ gây sự nhàm chán khi học.

2. Phong cách dạy học và ngôn ngữ cơ thể

Mỗi thầy cô giáo đều có cách riêng của mình trong cách tiếp cận học viên và bài học. Điều đó tạo nên chất riêng cho mỗi người. Nhưng nhìn chung, các giảng viên đều cần có năng lượng để truyền cảm hứng học tập trong mỗi bài giảng.

Chắc chắn các học sinh sẽ hứng thú hơn với các bài giảng nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng của người dạy học. Đối với bà giảng trực tuyến thì điều này càng quan trọng hơn để khiến các em không bị mệt mỏi khi tiếp nhận kiến thức.

Các thầy cô có thể có những cử chỉ, body language để làm cho bài giảng của mình sinh động hơn, tránh sự khô khan trong suốt video.

3. Tạo sự gắn kết với học sinh

Khi ghi hình bài giảng, các thầy cô có thể thể hiện sự gắn kết của mình bằng cách nhìn thẳng vào máy quay giống như đang nhìn vào mắt các em. Đây là sợi dây giúp kết nối gần hơn giữa thầy và trò. Cái nhìn trực tiếp, thân thiện sẽ đem đến sự tin tưởng hơn.

Bạn hãy tưởng tượng mình đang đứng giảng trước hàng trăm em giống như lớp học truyền thống, hãy mỉm cười, tự nhiên và chân thành. Không ai là không có thiện cảm với sự tự nhiên và chân thành của người đối diện phải không nào?

Dạy học online không chỉ là truyền đạt kiến thức mà còn tháo gỡ các vướng mắc của học sinh. Các thầy cô cũng nên tận dụng các phương tiện xã hội để gắn kết và tạo sự gần gũi hơn với các em.

Dạy học online đang ngày càng phổ biến bởi sự thuận tiện và lợi ích nó đem lại. Hình thức này đã được ứng dụng từ lâu trên thế giới, tuy nhiên ở Việt Nam chỉ bùng nổ từ đại dịch covid-19. Thế nhưng, dạy học trực tuyến đang dần khẳng định vai trò và sức mạnh của mình. Với sự thay đổi và cập nhật liên tục của xã hội, ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực giáo dục là thật sự cần thiết. Các trường học cũng nên phát triển hình thức này để nâng cao hiệu quả giảng dạy.

Edubit hiện là giải pháp dạy học trực tuyến với nhiều tính năng ưu việt trên thị trường hiện nay.

Với Edubit, giảng dạy từ xa, số hóa bài giảng trở nên dễ dàng hơn. Giảng viên có thể phân phối bài giảng đến hàng ngàn học viên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Các bài giảng E-learning chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và thu hút sự tham gia học tập của học sinh.

Edubit - giải pháp dạy học trực tuyến thời đại 4.0. Tìm hiểu Edubit ngay tại: https://edubit.vn/


 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại