5 CÁCH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN MẠNG HIỆU QUẢ

Học trực tuyến giờ đây không còn quá xa lạ với học sinh, khi mà các em hoàn toàn có thể chủ động học tập mọi lúc mọi nơi. Cách học trực tuyến trên mạng cũng không còn khó khăn, hãy cùng Edubit tìm hiểu 5 cách dưới đây để bắt đầu học với E-learning thật hiệu quả nhé.

1. Tự chăm sóc

Tự chăm sóc bản thân rất quan trọng đối với trải nghiệm học tập thành công của bạn. Một tâm trí (và cơ thể) khỏe mạnh là một tâm trí sẵn sàng cho việc học.

- Vận động cho nhu cầu học tập của bạn: Yêu cầu các cách thức linh hoạt để tham gia vào lớp học phù hợp với bạn. Điều này rất quan trọng đối với những người học yêu cầu những điều kiện cụ thể, chẳng hạn như người ghi chú hoặc thời gian kiểm tra kéo dài, nhưng cũng quan trọng đối với tất cả người học.

- Lên lịch nghỉ ngơi: Hãy đứng dậy đi lại, đi ra ngoài, sắp xếp thời gian biểu cho những việc phân tâm, đừng quên vận động. Có rất nhiều ứng dụng tồn tại để giúp bạn làm việc và ngăn chặn sự phân tâm, cũng như nhắc nhở bạn thức dậy và giải lao.

- Duy trì thói quen lành mạnh: Bộ não của bạn cũng giống như cơ thể, cần được nghỉ ngơi và tập thể dục. Ngủ đủ nước, đi ngoài, ăn uống đầy đủ.

Tự chăm sóc bản thân rất quan trọng để tăng trải nghiệm học tập trực tuyến

2. Quản lý thời gian

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc học trực tuyến là tính linh hoạt, nhưng quá nhiều tự do có thể đặt ra những thách thức mới. Tìm cách cấu trúc và tối ưu hóa thời gian của bạn cho thời gian và địa điểm bạn học tốt nhất và giữ cho việc học của bạn đi đúng hướng.

- Dành thời gian cho việc học: Điều này không có nghĩa là bạn cần phải tìm những khối bốn giờ, ba ngày một tuần. Học trực tuyến được thiết kế theo mô-đun và linh hoạt. Bạn có thể dành 15 phút để xem một bài giảng video ngắn và viết một bài phản ánh ba câu. Nhưng tất nhiên, các hoạt động học tập khác sẽ đòi hỏi nhiều thời gian hơn. Hãy có kế hoạch và dành thời gian để học như khi bạn tập thể dục hoặc dành thời gian cho bạn bè.

- Theo dõi thời hạn: Thêm những ngày đến hạn quan trọng vào lịch để bạn không bỏ lỡ những thời hạn quan trọng.

- Giảm thiểu sự phân tâm: Giảm thiểu sự phân tâm nhiều nhất có thể trong môi trường vật lý và môi trường kỹ thuật số của bạn. Đóng các cửa sổ trình duyệt web không liên quan đến việc học của bạn, tắt.

>> Những bước đầu tiên để tạo khóa học trực tuyến

>> Làm sao để xây dựng phương pháp học online hiệu quả

>> Bí quyết ôn thi trực tuyến hiệu quả

Quản lý thời gian giúp việc học trực tuyến hiệu quả hơn

3. Học tập cộng đồng và xã hội

Học trực tuyến đi kèm với sự kết nối với cả các giáo sư đẳng cấp thế giới và cộng đồng toàn cầu gồm những người bạn cùng lớp đam mê. Tìm cách kết nối với những cộng đồng học tập phong phú này, từ việc tham gia vào các diễn đàn đến kết nối với các bạn cùng lứa tuổi.

- Thông báo cho người hướng dẫn của bạn: Hãy nhờ người hướng dẫn giúp đỡ khi bạn cần — cho họ biết nếu bạn bị ốm, không thể đăng nhập, v.v.

- Hầu như gặp gỡ và giao lưu với những người bạn cùng học: Bạn không đơn độc! Giới thiệu bản thân, trả lời các câu hỏi do người hướng dẫn đăng trên diễn đàn thảo luận và trả lời bài đăng của đồng nghiệp.

- Tạo nhóm mạng xã hội: Ngoài các diễn đàn, hãy tạo một không gian riêng biệt, chẳng hạn như nhóm Facebook hoặc cuộc trò chuyện Whatsapp, để bạn và các bạn cùng lớp kết nối, chia sẻ sở thích và hỗ trợ lẫn nhau.

- Tạo nhóm học tập ảo: Giữ cho đường dây liên lạc luôn mở và tìm cách kết nối với những người bạn cùng học trong các nhóm học tập nhỏ. Ứng dụng trò chuyện video là một cách tuyệt vời để làm điều này.

- Cho và mong đợi sự tôn trọng: Đặc biệt là trong giao tiếp không đồng bộ như bản thảo luận và email, có thể dễ dàng hiểu sai ý của ai đó. Giống như bạn, những người đồng trang lứa của bạn là những người thực tế. Làm phần việc của bạn để thúc đẩy một cộng đồng tôn trọng, hỗ trợ.

Tham gia vào các group học tạp cộng đồng để học hỏi thêm kinh nghiệm

4. Chiến lược học tập

Trong bối cảnh học tập hiện đại của chúng ta, có rất nhiều nội dung về hầu như bất kỳ chủ đề nào để xem, đọc và nghe, nhưng biết thì khác với làm. Để tận dụng tối đa việc học trực tuyến, hãy đảm bảo bạn phát triển kiến ​​thức và kỹ năng mới theo cách mà bạn có thể lưu giữ, áp dụng nhiều lần và thích ứng với bối cảnh mới.

- Tạo phương tiện học tập của bạn: Tận dụng các nguyên tắc thực hành, ứng dụng và phản ánh của khoa học học tập đã được thiết lập. Để đảm bảo kiến ​​thức và kỹ năng mới học được gắn bó với bạn, điều quan trọng là bạn phải liên tục thực hành các kỹ năng, áp dụng kiến ​​thức trong các bối cảnh khác nhau và phản ánh những gì bạn đã học, đặc biệt là khi bạn thực hành và áp dụng trong môi trường mới. Trải nghiệm học tập được thiết kế tốt sẽ cung cấp cho bạn cơ hội thực hành, áp dụng và phản xạ, nhưng bạn có thể củng cố việc học của mình bên ngoài lớp học bằng cách kết nối nó với cuộc sống và công việc hàng ngày của bạn.

- Chiến lược video: Đối với video đã quay, hãy tạm dừng và viết một bản tóm tắt ngắn gọn về những gì bạn đã nghe được trong ghi chú vài phút một lần. Đối với video trực tiếp, đặc biệt nếu video có sẵn để xem sau, hãy tránh ghi chú. Chú ý đến những gì bạn đang nghe và tham gia vào cuộc thảo luận để giúp giữ sự tập trung của bạn. Giơ bàn tay ảo của bạn hoặc đặt câu hỏi trong cuộc trò chuyện.

- Tận dụng lợi thế của các nhóm chia sẻ video: Nếu được đề nghị, các cuộc thảo luận nhóm nhỏ trực tiếp này sẽ cho bạn cơ hội nghe những quan điểm khác hoặc xem xét tài liệu đầy thử thách với tư cách là một nhóm.

Để tối đa hóa việc học trực tuyến, hãy có chiến lược và kế hoạch rõ ràng

5. Logistics

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: hậu cần. Hãy chuẩn bị những công cụ cần thiết như phần mềm học tập trực tuyến, tâm lý sẵn sàng và giấy bút để chuẩn bị vào học.

Là phần mềm dạy học trực tuyến với nhiều tính năng Elearning chuyên nghiệp, Edubit cho phép bạn đăng nhập học tập dễ dàng và nhanh chóng. Bên cạnh đó là lớp học ảo tương tác 2 chiều giúp việc học gần gũi và tăng sự tương tác tối đa. Nếu bạn đang tìm cách học trực tuyến trên mạng hiệu quả, đừng bỏ qua Edubit. Trải nghiệm ngay tại đây.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại