5 KỸ THUẬT THÔNG MINH ĐỂ XÂY DỰNG NỀN TẢNG KIẾN THỨC ONLINE TỐT NHẤT

Lợi thế lớn nhất mà Internet đã cung cấp cho người dùng là khả năng học bất cứ thứ gì từ bất cứ đâu. Trong bài viết này, Edubit sẽ chia sẻ 5 kỹ thuật thông minh để tận dụng sức mạnh của Internet và xây dựng nền tảng kiến ​​thức online.

Các kỹ thuật thông minh tận dụng Internet để xây dựng cơ sở kiến ​​thức online 

Internet có một kho thông tin rộng lớn có thể tạo ra cơ hội vô hạn cho một cá nhân sẵn sàng học hỏi. Sau đây là một số kỹ thuật thông minh để học và xây dựng cơ sở kiến ​​thức online bằng Internet.

Tìm kiếm thông minh.

Khả năng học hỏi phụ thuộc vào khả năng tìm kiếm thông tin phù hợp của người dùng. Bạn sẽ sử dụng một công cụ tìm kiếm như Google để tìm kiếm thông tin. Luôn luôn là một phương pháp hay để học từ menu trợ giúp cung cấp các mẹo tìm kiếm. Bạn sẽ tìm thấy nhiều toán tử tìm kiếm như (-) trừ, (+) cộng, v.v. sẽ giúp bạn phân luồng tìm kiếm của mình để phân phối chính xác những gì bạn muốn.

Sử dụng Thư mục.

Có nhiều trang danh mục có sẵn phân loại các trang web theo một chủ đề. Các trang web thư mục chủ đề này rất hữu ích trong việc tìm kiếm thông tin liên quan đến một chủ đề. Các trang web như Digital Librarian và Infomine có một bộ sưu tập được lựa chọn cẩn thận; bạn có thể tìm thấy các trang web liên quan và bắt đầu học.

>> Học online cần những gì để thành công

>> 6 cách giúp bạn chọn nghề nghiệp phù hợp rất chuẩn

Các khóa học trực tuyến.

Bạn thậm chí có thể tìm thấy các khóa học liên quan đến một chủ đề cụ thể, ví dụ như một công nghệ mới hoặc một ngôn ngữ mới. Các khóa học này có thể miễn phí hoặc trả phí, tùy thuộc vào đối tượng. Ưu điểm của việc học thông qua các khóa học trực tuyến là chúng được tùy chỉnh theo cách để tạo điều kiện học tập cho người mới bắt đầu. Các khóa học trực tuyến cung cấp các công cụ tương tác như video, diễn đàn trò chuyện, cố vấn, v.v. để giúp giải quyết các vấn đề của người học.

Diễn đàn thảo luận.

Nếu bạn đang học một chủ đề, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các diễn đàn thảo luận trên các trang mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, v.v., nơi bạn có thể tìm thấy những người có cùng sở thích. Ví dụ, nếu bạn muốn học một ngôn ngữ mới, bạn có thể tham gia một diễn đàn thảo luận liên quan đến ngôn ngữ đó. Bạn có thể tìm thấy các chuyên gia cũng như những người mới bắt đầu sẽ chia sẻ các mẹo và tài nguyên để học ngôn ngữ đó. Bạn thậm chí có thể yêu cầu giúp đỡ nếu bạn đang đối mặt với một vấn đề cụ thể.

Sách điện tử. 

Có rất nhiều sách điện tử về mọi chủ đề trên Internet. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm sách điện tử về một chủ đề cụ thể và tải xuống. Sách điện tử là một công cụ học tập tốt nếu bạn có động lực tự học và bạn không cần trợ giúp nhiều trong khi học. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tự học, thì bạn nên tham gia các khóa học trực tuyến, nơi cung cấp cho bạn một hệ thống hỗ trợ để giải tỏa những nghi ngờ và giải đáp thắc mắc của bạn.

Internet có rất nhiều tài nguyên để học bất cứ thứ gì; nhưng điều rất quan trọng là bạn phải học từ các nguồn đáng tin cậy, vì nhận được thông tin sai về bất kỳ chủ đề nào còn tệ hơn là không có thông tin gì cả. Vì vậy, trong khi tìm hiểu trên Internet, bạn nên luôn cố gắng xác minh nguồn thông tin. Nếu bạn muốn xây dựng nền tảng kiến ​​thức online của mình, Internet có thể là nguồn tài nguyên tốt nhất nếu bạn biết cách tìm kiếm thông tin phù hợp.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại