7 BÀI HỌC KINH DOANH BẠN NÊN HỌC TRƯỚC TUỔI 30

Bắt đầu kinh doanh - hoặc thậm chí tham gia với tư cách là một chuyên gia - khi bạn còn trẻ có thể rất đáng sợ. Bạn có thể học được những bài học kinh doanh từ trường học, sách vở hoặc lời khuyên thực tế từ các nguồn trực tuyến, nhưng có một sự khác biệt lớn giữa hiểu các nguyên tắc cơ bản về kinh doanh trên giấy và đạt được sự khôn ngoan thông qua kinh nghiệm thực tế.

Đến cuối sự nghiệp, bạn sẽ tích lũy được vô số kiến ​​thức và hàng trăm bài học, nhưng có một số bài học mà bạn nên học từ sớm - lý tưởng nhất là trước khi bạn 30 tuổi.

Những bài học này là một số bài học quan trọng nhất cần học khi bạn vẫn còn đủ trẻ để tận dụng chúng:

1. Người phù hợp có giá trị tất cả

Gần như không thể xây dựng một doanh nghiệp thành công một mình. Ngay cả khi bạn là một doanh nhân đơn lẻ, sẽ có người cố vấn, đối tác, nhà cung cấp và đồng nghiệp bên cạnh bạn để giúp bạn đạt được tầm nhìn dài hạn của mình. Vì vậy, hãy nhận ra giá trị của những người khác sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội hơn, giúp bạn theo dõi các mối liên hệ mới cho dù bạn ở đâu và khiến bạn sáng suốt hơn trong các quyết định như tuyển dụng và các giao dịch dài hạn.

Học bài học này sớm sẽ giúp bạn không lãng phí thời gian cho những người sai và cho bạn nhiều thời gian hơn để làm việc với những người giỏi nhất mà bạn tìm thấy.

2. Bạn sẽ thất bại - và điều đó không sao cả

Cho dù bạn biết bao nhiêu hay bạn chuẩn bị nhiều như thế nào, thì thất bại là điều không thể tránh khỏi đối với bạn. Doanh nghiệp của bạn có thể trở nên thành công về tổng thể, nhưng sẽ có những chiến lược và chiến dịch riêng lẻ gặp sự cố và cháy nổ, và những ý tưởng hoàn toàn thất bại. Đối mặt với thất bại với nhận thức rằng nó là, trong một số bối cảnh, là không thể tránh khỏi, đã tạo ra nó. dễ dàng chấp nhận hơn.

Bạn có thể xem nó như một bài học và một cơ hội để cải thiện chứ không phải là dấu chấm hết hoặc dấu hiệu cho thấy bạn nên từ bỏ hoàn toàn.

>> Làm thế nào để thiết kế bài thuyết trình trở nên hấp dẫn

>> Tư duy kinh doanh khóa học của người thành công

>> Làm thế nào để quản lý lớp học online hiệu quả

3. Thời gian là tài nguyên quý giá nhất của bạn

Câu ngạn ngữ “ thời gian là tiền bạc ” là một phép ẩn dụ thích hợp để mô tả sức mạnh mà thời gian có thể giữ khi được ngân sách và sử dụng như một nguồn lực. Điều này hoạt động trong một số không gian khác nhau. Ví dụ, bạn bắt đầu một việc gì đó càng sớm thì bạn càng có nhiều thời gian để tạo ra lợi ích cho bản thân và bạn càng có nhiều thời gian để làm việc với dự án đó.

Ngoài ra, bạn chỉ có rất nhiều giờ trong ngày và cách bạn sử dụng chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị mà bạn có thể tạo ra. Bạn học bài học này càng sớm, bạn càng tiết kiệm được nhiều thời gian.

4. Giao tiếp có thể ngăn chặn hoặc khắc phục hầu hết mọi vấn đề

Sức mạnh của giao tiếp không thể bị đánh giá thấp. Chủ động giao tiếp có thể ngăn chặn sự phát triển của hầu hết mọi vấn đề - bằng cách giải thích mọi thứ rõ ràng, đặt ra kỳ vọng vững chắc và giảm thiểu hiểu lầm. Giao tiếp tốt cũng có thể giúp bạn giải quyết mọi vấn đề, cho dù đó là đưa ra lời xin lỗi, đưa ra giải pháp được cả hai đồng ý hay giải thích tình huống.

5. Sự hoàn hảo là kẻ thù của sự tiến bộ

Do môi trường kinh doanh có nhịp độ nhanh mà chúng ta đang sống, việc chờ đợi để tiến về phía trước với một sáng kiến ​​mới vì nó không hoàn hảo có thể đồng nghĩa với sự thất bại của sáng kiến ​​đó. Các doanh nghiệp nhanh nhẹn, linh hoạt, thích ứng thể hiện sự hiểu biết rằng mọi thứ có thể được kiểm tra và tối ưu hóa trong khi chúng đã tạo ra lợi tức đầu tư là những doanh nghiệp thành công.

Bạn sẽ không bao giờ trở nên hoàn hảo trong lần thử đầu tiên. Nhưng hãy đảm bảo cân bằng giữa “sự sẵn sàng” của sáng kiến ​​với sự nhanh nhẹn và tốc độ.

6. Mọi ý tưởng phải bắt nguồn từ tính thực tế

Bất kể ý tưởng của bạn hay, độc đáo hay hấp dẫn đến đâu, nó chỉ có giá trị khi nó thực tế. Ví dụ: nếu bạn có tầm nhìn về một video tuyệt vời, nhưng bạn không có đủ nguồn lực để sản xuất nó một cách hiệu quả, bạn phải bỏ ý tưởng đó.

Điều tương tự cũng có thể nói đối với bất kỳ ý tưởng kinh doanh nào; bạn có thể có một khái niệm mới mang tính cách mạng cho một doanh nghiệp, nhưng nếu không có cách nào để làm cho nó khả thi hoặc mang lại lợi nhuận, bạn sẽ không thể chuyển sang bất kỳ hình thức thực thi nào. Đôi khi, những ý tưởng hay nhất phải được xếp thành bảng do thiếu tính thực tế.

7. Luôn luôn có nhiều hơn bạn có thể làm để tiếp tục học hỏi

Bất kể bạn biết bao nhiêu, hay bạn nghĩ rằng bạn biết bao nhiêu, luôn có nhiều thông tin hơn để học. Bạn sẽ luôn có chỗ để trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn và một doanh nhân giỏi hơn, đồng thời sẽ luôn có những kỹ năng và khả năng mới để tiếp thu. Duy trì một quá trình cải thiện liên tục sẽ giữ cho bạn ở trạng thái tốt nhất càng lâu càng tốt.

Bạn học những bài học kinh doanh này càng sớm, bạn càng có nhiều thời gian sử dụng chúng trong môi trường thực tế và bạn sẽ gặp ít hậu quả hơn khi bỏ qua chúng (dù cố ý hay vô ý). Bạn sẽ không bao giờ trở nên hoàn hảo, vì vậy đừng lo lắng nếu bạn mắc sai lầm hoặc quên những điều bạn có thể hưởng lợi.

Cũng có sự khác biệt giữa việc đọc các bài học trong một bài báo trực tuyến và thực sự trải nghiệm chúng trực tiếp - vì vậy hãy chuẩn bị để học tốt nhất khi bạn vượt qua những thử thách này.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại