AFFILIATE MARKETING LÀ GÌ? BẠN CÓ THỂ BẮT ĐẦU TRỞ THÀNH AFFILIATE MARKETING NHƯ THẾ NÀO?

Affiliate marketing là việc tạo ra thu nhập online bằng cách quảng bá sản phẩm cho người khác hay các nhãn hàng bằng một đường link. Khi người khác mua hàng qua đường link của bạn thì bạn sẽ được hưởng hoa hồng.

Tại sao nhiều người làm affiliate marketing?

Vì không cần có sản phẩm

Không cần phải chăm sóc khách hàng

Linh hoạt thời gian và không gian làm việc dù bạn ở bất cứ đâu

Không mất vốn đầu tư

Vậy làm Affiliate Marketing có đáng không?

Không còn nghi ngờ gì nữa, tiếp thị liên kết là giá trị của nó, với sự phát triển phổ biến của nó. Statista ước tính ngành tiếp thị liên kết sẽ đạt 8,2 tỷ đô la vào năm 2022 , tăng từ 5,4 tỷ đô la vào năm 2017. Đây cũng là một liên doanh kinh doanh với chi phí thấp mà bạn có thể thu được lợi nhuận vô cùng lớn.

Dễ dàng thực hiện

Phương trình của bạn chỉ đơn giản là xử lý khía cạnh tiếp thị kỹ thuật số của việc xây dựng và bán sản phẩm. Bạn không phải lo lắng về những nhiệm vụ khó hơn, như hỗ trợ,  phát triển sản phẩm.

Rủi ro thấp

Vì không có chi phí tham gia các chương trình liên kết, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền với sản phẩm hoặc dịch vụ liên kết đã thiết lập mà không cần bất kỳ khoản đầu tư trả trước nào. Affiliate marketing cũng có thể tạo ra thu nhập tương đối thụ động thông qua hoa hồng - một kịch bản kiếm tiền lý tưởng. Mặc dù ban đầu bạn sẽ phải đầu tư thời gian để tạo nguồn lưu lượng truy cập, nhưng các liên kết liên kết của bạn có thể tiếp tục mang lại một khoản tiền lương ổn định.

Thật dễ dàng để mở rộng quy mô

Affiliate thành công mang lại tiềm năng tăng quy mô đáng kể thu nhập của bạn mà không cần thuê thêm trợ giúp. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm mới cho đối tượng hiện tại của mình và xây dựng chiến dịch cho các sản phẩm bổ sung trong khi công việc hiện tại của bạn tiếp tục tạo ra doanh thu.

- Nhận hoa hồng Affiliate về đâu?

- Nếu bạn làm affiliate ở Việt Nam thì bạn chỉ cần có tài khoản ngân hàng là đủ. 

- Nhưng nếu bạn chọn những chương trình affiliate quốc tế, thì bạn cần có những hình thức thanh toán khác như Paypal và Payoneer.

>> Kinh nghiệm dạy học online

>> Mua Zoom rẻ nhất thị trường ở đâu

>> Các cách đánh giá kết quả học tập của học sinh trong lớp học trực tuyến của bạn (Phần 2)

Cách bắt đầu để trở thành affiliate marketing

Không quá khó đúng không? Cũng giống như điều hành doanh nghiệp nhỏ của riêng bạn, trở thành một chi nhánh thành công cần có sự cống hiến và kỷ luật. Sử dụng hướng dẫn từng bước sau đây để bắt đầu kinh doanh tiếp thị liên kết của bạn.

Chọn nền tảng và phương pháp của bạn

Bước đầu tiên là tìm ra nền tảng bạn muốn xây dựng khách hàng xung quanh. Mỗi nhà tiếp thị liên kết có một cách tiếp cận và nền tảng khác nhau. Có nhiều ý tưởng tiếp thị liên kết mà bạn có thể lựa chọn dựa trên các phương pháp khác nhau:

Chủ đề thích hợp và các trang web đánh giá. Đây là các trang web đánh giá sản phẩm cho một đối tượng cụ thể hoặc so sánh một dòng sản phẩm với đối thủ cạnh tranh của họ. Phương pháp này yêu cầu bạn tạo nội dung liên quan đến không gian đánh giá và đăng thường xuyên để thu hút khán giả.

Nội dung kỹ thuật số. Người tạo nội dung kỹ thuật số bao gồm các blogger, người dùng YouTube hoặc những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Họ tạo ra nội dung thích hợp gây tiếng vang với khán giả mục tiêu. Mục tiêu là giới thiệu một cách hữu cơ các sản phẩm thích hợp mà khán giả của họ sẽ thưởng thức. Điều này làm tăng cơ hội họ sẽ mua và bạn sẽ kiếm được hoa hồng liên kết.

Các khóa học, sự kiện, hội thảo. Nếu bạn là một nhà giáo dục, bạn có thể tích hợp các ưu đãi đối tác liên kết vào các sự kiện của mình.

Bất kể bạn đi theo con đường nào, tính xác thực và xây dựng đối tượng là hai yếu tố quan trọng nhất đối với tiếp thị liên kết.

Để chọn một nền tảng và phương pháp, hãy tự hỏi:

- Bạn sử dụng nền tảng nào nhiều nhất?

- Bạn hiểu rõ nhất về nền tảng nào?

Bắt đầu với nền tảng tiếp thị mà bạn cảm thấy thoải mái sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng cao. Điều này có thể dẫn đến một lượng khách hàng mạnh mẽ hơn, gắn bó hơn mà bạn có thể chuyển thành doanh số bán hàng.

Làm sao để trở thành Affiliate marketing của Edubit?

Edubit là một nền tảng dạy học trực tuyến và kinh doanh khóa học online. Chính vì thế, Edubit đã phát triển hệ thống affiliate không chỉ giúp các giảng viên, trung tâm mở rộng quy mô kinh doanh và phát triển khoá học của mình mà còn giúp mọi người có thêm thu nhập thụ động một cách đều đặn.

Trở thành affiliate của Edubit vô cùng đơn giản, chỉ cần lên website edubit.vn và đăng ký để lấy link affiliate. Nếu bạn đang kinh doanh khoá học trên Edubit, hãy chia sẻ link affiliate của mình cho những ai muốn trở thành affiliate nhé.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại