CÁCH HỌC TIẾNG ANH THEO CHỦ ĐỀ

Học từ vựng tiếng anh chắc chắn khiến bạn mất rất nhiều thời gian và khiến bạn coi nó là một thứ gì đó đáng sợ? Thế nhưng bạn đừng lo, với cách học tiếng anh theo chủ đề Edubit sắp chia sẻ dưới đây, học tiếng anh sẽ trở nên đơn giản và thú vị hơn.

Trước hết, hãy cùng xem học từ vựng tiếng anh có vai trò quan trọng như thế nào nhé!

Từ vựng tiếng anh là gốc rễ của giao tiếp

Để có thể giao tiếp trôi chảy đồng nghĩa bạn phải có vốn từ vựng đa dạng. Cho dù bạn có chắc về ngữ pháp nhưng từ vựng hạn chế thì người nghe cũng khó có thể hiểu được nội dung bạn muốn truyền đạt. 

Một trong những câu nói khá nổi tiếng của David A. Wilkins từng nói: “Không có ngữ pháp thì ít thông tin truyền đạt. Không có từ vựng thì không có một thông tin nào được truyền đạt cả.”

Từ vựng tiếng anh giúp bạn có thể phát triển các kỹ năng khác

Từ vựng tiếng anh liên quan đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Bên cạnh việc giúp bnaj nghe, đọc dễ dàng hơn, từ vựng tiếng anh còn giúp bạn phát triển não bằng cách viết nhanh hơn, đúng ngữ cảnh và không sai chính tả. Biết nhiều từ vựng tiếng anh cũng giúp bạn phát triển bản thân, phát triển thêm nhiều kỹ năng về tiếng anh. 

Chắc hẳn có rất nhiều người đã tìm đủ mọi cách để học từ vựng tiếng anh như học tiếng anh theo chủ đề, học tiếng anh theo hình ảnh,...nhưng lại rơi vào trạng thái:

- Học trước quên sau, học 10 từ nhưng chỉ nhớ được 1,2 từ?

- Nhìn thấy từ này “vừa lạ vừa quen”, hình như đã nhìn thấy đâu rồi?

- Học vẹt, học thuộc nhưng lúc nói lại bị quên?

- Không biết cách học từ sao cho học nhanh nhớ lâu?

- Không biết cách sử dụng từ sao cho đúng?

Nếu bạn coi học tiếng anh là việc khó nhằn hay sợ hãi, thì có chăng do bạn chưa có phương pháp học tập đúng đắn mà thôi. Vậy thì Edubit sẽ chia sẻ cho bạn cách học tiếng anh theo chủ đề để bạn dễ dàng nắm bắt từ ngữ, rèn luyện khả năng nhớ lâu.

Nhiều người vẫn hay đặt ra ngưỡng từ để bản thân phải học như là 2000 từ, 3000 từ thì mới có thể giao tiếp được. Chính điều này làm giới hạn bản thân và khiến bạn nản lòng.

Nhưng nếu nhìn dưới góc độ khác, nếu phân chia những từ dó thành nhiều chủ đề khác nhau, chắc chắn việc học sẽ thú vị hơn rất nhiều đấy. Học tiếng anh theo chủ đề có rất nhiều lợi ích như:

- Giúp bạn nhớ nhanh nghĩa của từ vựng

- Dễ dàng áp dụng vào các tính huống hàng ngày

- Biết thêm nhiều từ mới liên quan về chủ đề để cuộc hội thoại trở nên tốt đẹp hơn

- Không hiểu sai nội dung của người đối thoại.

>> 14 mẹo học tiếng anh cho người mới bắt đầu

>> Học online cần những gì để thành công

Bạn có thể học tiếng anh theo chủ đề bằng những chủ đề đơn giản xung quanh cuộc sống như: chủ đề về món ăn, chủ đề về thời trang, chủ đề về du lịch, chủ đề về gia đình và bạn bè,...thậm chí là chủ đề về những vật dụng, đồ gia dụng trong nhà chẳng hạn. Những chủ đề càng gần gũi thì bạn càng dễ nhớ từ và dễ dàng vận dụng trong giao tiếp. 

Bạn cũng có thể rủ bạn bè cùng học theo chủ đề về tình bạn, hay tình yêu, âm nhạc chẳng hạn,...Hãy chọn ra điểm chung của nhau để cùng nhau học tập, rèn luyện, điều này không chỉ giúp bạn gắn kết với bạn hơn mà còn cùng nhau học tiếng anh tốt hơn. 

Bạn có thể đặt mục tiêu số lượng từ cần học mỗi ngày. Nếu bạn học 5 từ 1 ngày thì sau 1 tháng bạn đã có 150 từ. Vậy nếu bạn muốn có 600 từ trong 1 tháng thì 1 ngày bạn cần học 20 từ. Đây sẽ là động lực để bạn tập trung vào việc học và đạt được thử thách. Lúc đầu sẽ hơi khó khăn nhưng sau một thời gian, bạn sẽ thấy vốn tiếng anh của mình tăng lên đáng kể và giao tiếp dễ dàng hơn. 

Hy vọng với những chia sẻ trên, việc học tiếng anh của bạn sẽ diễn ra trôi chảy hơn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại