14 MẸO HỌC TIẾNG ANH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Học một ngôn ngữ mới có thể khó khăn, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu. Nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng Anh, hãy xem mười bốn mẹo học tiếng anh cho người mới bắt đầu này để phát triển các kỹ năng nói, đọc và viết của bạn một cách thú vị và hiệu quả.

Mục tiêu đề ra

Xác định lý do bạn muốn học tiếng Anh. Ví dụ: có thể bạn dự định đi du học ở một quốc gia nói tiếng Anh, hoặc bạn muốn làm việc trong môi trường nước ngoài,... Sử dụng mục tiêu của bạn để thúc đẩy bản thân và giúp bạn xác định các lĩnh vực tiếng Anh cần tập trung vào.

Khởi động từ vựng

Nếu bạn đang tập trung vào một đơn vị từ vựng cụ thể trong lớp, hãy khởi động bằng cách suy nghĩ bằng tiếng Anh về một chủ đề liên quan đến các từ ở đầu bài học. Ví dụ, nếu bạn đang học từ vựng về thực phẩm, hãy dành thời gian nghĩ về những món ăn yêu thích của bạn để nấu hoặc gọi món tại nhà hàng.

Viết nhật ký bằng tiếng Anh

Cố gắng viết ít nhất một đoạn văn mỗi ngày về bất cứ điều gì bạn nghĩ. Bạn có thể viết về những gì bạn đã làm trong ngày hôm đó, những mục tiêu bạn có cho ngày mai, lời của một bài hát mới bạn đã nghe hoặc ý tưởng bạn có cho một câu chuyện ngắn. Viết hàng ngày sẽ giúp bạn quen với việc diễn đạt suy nghĩ của mình bằng tiếng Anh, và viết bằng tay thay vì đánh máy cũng sẽ giúp bạn cải thiện chính tả của mình.

Xem phim bằng tiếng anh

Hầu hết những người học tiếng Anh coi đây là một trong những cách thú vị hơn để cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của họ. Chọn một bộ phim nói tiếng Anh mà bạn muốn xem và đặt phụ đề bằng tiếng mẹ đẻ của bạn để bạn có thể theo dõi hoặc xem một bộ phim bằng tiếng mẹ đẻ của bạn và đặt phụ đề tiếng Anh để bạn có thể nhìn thấy các từ trên màn hình.

>> 5 mẹo đăng ký học trên mạng hiệu quả

>> Làm thế nào để ghi chép tốt hơn: 4 phương pháp ghi chép thông minh

Đọc sách bằng tiếng Anh

Hãy bắt đầu với những cuốn sách dễ đọc phù hợp với trình độ học tập của bạn, nhưng đừng ngại tìm những cuốn sách dài hơn với vốn từ vựng phong phú hơn. Những cuốn sách dành cho giới trẻ như Harry Potter và The Hunger Games rất hay vì chúng được viết bằng ngôn ngữ tương đối đơn giản nhưng vẫn mang tính giải trí cho người lớn.

Đọc lớn tiếng

Hãy thử đọc to một phần tiểu thuyết, vở kịch hoặc bài thơ bằng tiếng Anh để cải thiện khả năng phát âm của bạn và khiến bản thân trở nên ấm áp hơn trong các cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh. Bạn có thể đọc to với một gia sư tiếng Anh. Đừng ngại ngần, vì điều này sẽ khiến e ngại đến việc học tiếng anh cho người mới bắt đầu nhưng cách này sẽ cải thiện hiệu quả học rất đáng kể đấy.

Luôn có từ điển bên cạnh

Mang theo từ điển tiếng Anh sang tiếng mẹ đẻ đặc biệt quan trọng khi bạn đang đọc, vì bạn có thể bắt gặp những từ vựng mà bạn chưa từng gặp trước đây. Trước tiên, hãy cố gắng tìm ra các từ dựa trên ngữ cảnh, sau đó kiểm tra lại chúng trong từ điển của bạn.

Không dừng lại ở một từ vựng

Mỗi khi bạn tra một từ vựng mới, hãy cố gắng tìm một từ đồng nghĩa (một từ có cùng nghĩa hoặc tương tự) và một từ trái nghĩa (một từ có nghĩa ngược lại).

Học hỏi từ những sai lầm của bạn

Bất cứ khi nào bạn trò chuyện với một người nói tiếng Anh bản ngữ, hãy cho họ biết rằng bạn muốn họ sửa nếu bạn mắc bất kỳ lỗi nào. Điều này sẽ giúp bạn tránh được nhiều lỗi cấu trúc và ngữ pháp phổ biến mà những người mới bắt đầu học tiếng Anh thường mắc phải.

Trò chuyện với người bản xứ

Bất cứ khi nào có thể, hãy thực hành kỹ năng trò chuyện của bạn với người bản ngữ để bạn có thể hiểu được tốc độ bình thường và cách hiểu của ngôn ngữ tiếng Anh.

>> Mẹo học lý thuyết nhanh nhất ai cũng có thể áp dụng

>> 4 lời khuyên cho giảng viên có cách dạy trực tuyến hiệu quả hơn

Chú ý đến các mẫu âm thanh

Khi nghe người bản ngữ nói chuyện, hãy chú ý đến những từ họ nhấn mạnh. Bạn sẽ thấy rằng chúng thường nhấn mạnh các từ nội dung hơn các từ chức năng. Nội dung từ thường là danh từ, động từ và tính từ. Chúng giúp bạn hình thành bức tranh về những gì người đó đang cố gắng truyền đạt. Các từ chức năng, thường là đại từ, giới từ, định ngữ và các động từ bổ trợ, giúp kết nối các từ nội dung và làm cho câu đúng ngữ pháp. Chú ý đến các từ nội dung sẽ giúp bạn tìm ra ý nghĩa của những gì một người đang nói.

Hát những bài hát tiếng anh

Nếu bạn thích âm nhạc, bạn có thể luyện tiếng Anh bằng cách hát theo những bài hát tiếng Anh yêu thích của bạn. In lời bài hát ra và tra cứu những từ tiếng Anh bạn chưa biết để có thể nâng cao hiểu biết của mình.

Học cách trở thành một người lắng nghe có chọn lọc

Khi bạn lần đầu tiên nghe người nói tiếng Anh bản ngữ, sẽ rất khó để hiểu tất cả những từ họ đang nói, vì vậy hãy tập trung vào những từ bạn nhận ra và cố gắng tìm ra nghĩa dựa trên ngữ cảnh.

Biến tiếng Anh thành một phần cuộc sống hàng ngày của bạn

Cho dù bạn chọn phương pháp học nào, hãy đảm bảo rằng bạn đang luyện tập tiếng Anh hàng ngày. Đây là cách tốt nhất để phát triển kỹ năng ngôn ngữ của bạn và đảm bảo rằng chúng gắn bó.

Với những mẹo học tiếng anh cho người mới bắt đầu ở trên, Edubit hy vọng sẽ giúp bạn cải thiện trình độ tiếng anh của mình một cách nhanh nhất và hiệu quả.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại