Kinh doanh giáo dục| Loại hình nào mới là tối ưu?

Kinh doanh giáo dục đang là lĩnh vực thu hút nhiều nhà đầu tư bởi những tiềm năng và cơ hội mà nó mang lại. Có 13% trẻ em ở nông thôn và 37% ở thành phố hoàn thành chương trình học THPT. Những con số biết nói này chỉ ra rằng kinh doanh giáo dục là một trong những thị trường nhiều tiềm năng đang bị bỏ ngỏ. Bởi vậy, những ý tưởng kinh doanh từ giáo dục chính là mỏ vàng cần khai thác giúp bạn nhanh chóng đạt được thành công. 

Xem thêm:

1. Kinh doanh giáo dục là gì?

Có thể hiểu đây là những hoạt động kinh doanh, bỏ vốn đầu tư với mục đích sinh lời trong lĩnh vực giáo dục. Có nhiều cách để kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục hiện nay.

Giáo dục nắm giữ vai trò cực kỳ quan trọng đối với mỗi quốc gia. Đây là một trong những lĩnh vực được nhà nước khuyến khích phát triển. Bởi vậy, nhà đầu tư cũng có nhiều thuận lợi hơn khi tham gia vào quá trình này. Mặt khác, hoạt động này không chỉ đơn thuần mang mục đích riêng cá nhân mà còn góp một phần công sức của mình vào sứ mệnh phát triển nền giáo dục nước nhà, phát triển đất nước.

2. Những ý tưởng kinh doanh giáo dục hấp dẫn

Một ý tưởng kinh doanh hấp dẫn cần đón đầu được xu hướng, có nhiều hướng phát triển trong tương lai và đương nhiên mang về cho nhà đầu tư nguồn lợi nhuận. 

2.1. Nhượng quyền giáo dục

Kinh doanh nhượng quyền giáo dục là cho phép một cá nhân hay tổ chức được kinh doanh sản phẩm, chương trình giáo dục theo hình thức và phương pháp thuộc chủ sở hữu trong một thời hạn nhất định. Bên mua nhượng quyền sẽ phải chi trả một khoản phí hay tỉ lệ phần trăm từ doanh thu cho chủ sở hữu.

Ưu điểm lớn nhất của ý tưởng kinh doanh giáo dục nhượng quyền là bên mua không mất nhiều chi phí cho việc xây dựng thương hiệu, chi phí marketing và phát triển sản phẩm. Bởi vậy, nhà đầu tư có thể tập trung nhiều hơn vào việc kinh doanh. Nhưng đây cũng là một hình thức kinh doanh khá mạo hiểm, bạn cần phải cân nhắc và đưa ra định hướng rõ ràng cho mô hình kinh doanh này.

kinh-doanh-giao-duc

 

2.2. Mô hình kinh doanh giáo dục mầm non

Giáo dục mầm non bao gồm việc trông nom và bước đầu giáo dục nền nhận thức cho trẻ. Là giai đoạn khởi đầu nên các phụ huynh đặc biệt quan tâm. Vì thế, giáo dục mầm non là một trong những ý tưởng giáo dục nhiều tiềm năng.

Hiện nay, ngoài các cơ sở công lập, các trường mầm non tư thục với nhiều tiêu chuẩn cũng lần lượt ra đời. Tiếp nhận nhiều phương pháp giáo dục trẻ nhỏ từ nhiều nước, phụ huynh hiện nay có nhiều sự lựa chọn hơn với những cách cho trẻ bước đầu tiếp xúc với kiến thức.

kinh-doanh-giao-duc

2.3. Kinh doanh trung tâm tiếng Anh

học tiếng Anh là yếu tố vô cùng cần thiết ở mọi thời đại. Lợi thế ngôn ngữ sẽ mang đến sự tự tin và nhiều yếu tố thuận lợi khác. Bởi vậy, ý tưởng kinh doanh với trung tâm tiếng Anh chưa bao giờ là cũ.

Ý tưởng kinh doanh trung tâm tiếng Anh rất xứng đáng để đầu tư. Tuy nhiên, hiện nay số lượng trung tâm tiếng Anh chất lượng cũng chưa thực sự nhiều. Bởi vậy, nếu đầu tư kinh doanh trung tâm tiếng Anh, cần có những hướng đi khác biệt, độc đáo. Chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên là yếu tố cần được chú trọng.

Kinh-doanh-giao-duc

2.4. Dạy học trực tuyến

Xu thế học trực tuyến đã không còn xa lạ gì đối với nhiều người. Trong thời đại công nghệ 4.0, nếu không bắt kịp xu thế và áp dụng vào thực tế, bạn sẽ nhanh chóng bị tụt lại. Việc học trực tuyến không chỉ tận dụng được ưu thế của công nghệ thông tin mà còn mang đến cho học viên những giải pháp học mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Chính vì những yếu tố này mà dạy – học trực tuyến là một trong những ý tưởng kinh doanh giáo dục thú vị, nhiều tiềm năng cũng như có nhiều hướng đi trong tương lai. 

kinh-doanh-giao-duc

2.5. Kinh doanh giáo dục trực tuyến trên nền tảng Edubit

Là nơi kết nối giữa giảng viên và học viên, Edubit tự hào là nền tảng học trực tuyến đón đầu xu thế công nghệ hiện nay với nhiều tính năng ưu việt.  Nền tảng Edubit cho phép bạn xây dựng trường học với hệ thống bài giảng có sẵn hoặc tự biên soạn. Qua đó, bạn có thể lan tỏa kiến thức đến học viên ở khắp mọi nơi. Với lớp học trên Edubit, giảng viên và học viên có thể tương tác qua webcam, bảng viết vẽ online như một lớp học thực tế. Hơn nữa, các khóa học của sẵn có trên Edubit là những khóa học về nhiều lĩnh vực của nhiều chuyên gia khác nhau.

kinh-doanh-giao-duc

Edubit tự hào là đơn vị cung cấp nền tảng kinh doanh giáo dục tốt nhất hiện nay. Với đội ngũ nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực IT và đội ngũ nhân viên tư vấn giàu nhiệt huyết, chúng tôi là trợ thủ đắc lực giúp bạn gia tăng doanh số. Hãy liên hệ với Edubit để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm và báo giá về dịch vụ. Edubit - cùng bạn khởi tạo thành công. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại