LỢI ÍCH CỦA ĐÀO TẠO TỪ XA ĐỐI VỚI NGÀNH GIÁO DỤC

Đào tạo từ xa đang trở nên quen thuộc và trở thành công cụ dạy học không thể thiếu đối với nhà trường và các thầy cô giáo. Với những lợi ích ưu việt mà hình thức này đem lại thì trong tương lai nó sẽ càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Chúng ta dù ở độ tuổi nào cũng cần học hỏi thêm kiến thức mới để nâng cao giá trị bản thân. Nhưng với nhiều lý do như thời gian, tiền bạc và địa điểm học tập,...đôi khi sẽ là những rào cản khiến nhiều người không có điều kiện học tập. Chính vì thế, đào tạo từ xa là lựa chọn tuyệt vời nhất đáp ứng yêu cầu học tập hiện nay.

Vậy công nghệ đào tạo từ xa là gì?

Đào tạo từ xa là công nghệ ngày càng phổ biến và được mở rộng ở khắp nơi. Mọi người đều biết đến phương pháp này là phương pháp giáo dục mà người dạy và người học tách biệt một phần hoặc hoàn toàn về không gian và thời gian. 

Giảng viên và học sinh có thể ở vị trí địa lý cách xa nhau thậm chí rất gần nhau nhưng khác phòng. Nội dung bài học được truyền đạt thông qua các hình thức gián tieps như: văn bản, hình ảnh, video,...

Học viên và giảng viên liên hệ và tương tác với nhau tức thời hoặc có thể là một khoảng thời gian sau đó.

Lợi ích của đào tạo từ xa là gì?

Tiết kiệm chi phí

Bạn có thể tốn cả chục triệu để tham gia vào các lớp học hay đào tạo offline mà chưa kể chi phí đi lại hay ăn ở,...Các lớp học truyền thống tốn kém do phải thuê chi phí mặt bằng, chi phí thuê giảng viên,...Tuy nhiên, với những lớp học online, bạn chỉ mất vài trăm nghìn cho một khóa học mà bạn có thể học ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo chất lượng học tập.

Các cơ sở đào tạo cũng tiết kiệm được chi phí in ấn tài liệu, chi phí thuê địa điểm dạy học và chi phí chi trả cho giảng viên. 

>> Lợi ích của công việc gia sư trực tuyến

>> Học làm slide cho người mới bắt đầu

Tự do lựa chọn khóa học theo nhu cầu của bản thân

Các trường đào tạo hiện nay cũng đã phát triển rất nhiều chuyên ngành đào tạo từ xa khác nhau để phù hợp với mọi trình độ, nhu cầu của người học. Nhiều trường học hay công ty còn yêu cầu dịch vụ học trực tuyến theo nhu cầu kiến thức và định hướng của nhân viên. Điều này đem đến sự đa dạng và tiện lợi cho những ai học tập từ xa.

Thời gian linh hoạt

Với đào tạo từ xa, bạn hoàn toàn chủ động về thời gian học tập của mình. Bạn có thể học tập mọi lúc mọi nơi hay bất cứ lúc nào bạn muốn. Nó sẽ rất phù hợp với những người đi làm hành chính mà muốn học thêm vào buổi tối hay những ngày cuối tuần.

Người học sẽ tận dụng được khoảng thời gian rảnh rỗi, tiết kiệm được thời gian để tham gia vào các hoạt động khác bên gia đình hay bạn bè,...Cơ sở đào tạo cũng dễ dàng hơn trong việc kiểm soát thời gian triển khai khóa học. 

Tính tương tác cao

Việc học online giúp bạn có thể giao lưu và trao đổi với nhiều người cùng một lúc. Bạn hoàn toàn có thể tạo nhóm để tương tác và thảo luận trực tiếp với giảng viên và mọi người trong lớp học. Các lớp học ảo cũng có tính năng dơ tay phát biểu hay bảng dạy như một buổi học trực tiếp truyền thống. Đây có lẽ là ưu điểm vượt trội của hình thức đào tạo từ xa.

Dễ dàng quản lý và đánh giá kết quả học

Với hệ thống đào tạo trực tuyến, giảng viên và nhà trường hoàn toàn theo dõi quá trình học tập của học viên dễ dàng thông qua các hệ thống báo cáo. Bên cạnh đó, có thể đánh giá kết quả cũng như tổ chức thi trắc nghiệm nhanh chóng và tiện lợi. 

Để đào tạo từ xa hiệu quả, các trường và các thầy có thể sử dụng một nền tảng elearning chuyên nghiệp. Edubit là một trong những LMS tân tiến nhất hiện nay có thể đáp ứng được các yêu cầu về đào tạo từ xa. Cùng tìm hiểu thêm tại đây nhé.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại