MẸO HỌC LÝ THUYẾT NHANH NHẤT AI CŨNG CÓ THỂ ÁP DỤNG

Học thuộc lòng trong sách giáo khoa là một hình thức học lỗi thời. Bạn có thể mất nhiều ngày để cố gắng nhồi nhét tất cả nhưng kết quả sẽ không mấy hứa hẹn.Rất may, với những mẹo học lý thuyết bổ ích và thú vị hơn có thể giúp bạn học cách học tốt và nâng cao kết quả thi của mình. 

Mẹo học 1: Gạch chân

Gạch chân là một trong những mẹo học đơn giản và hay nhất. Thật dễ dàng để làm nổi bật những phần quan trọng nhất của những gì bạn đang đọc. Tốt nhất là bạn nên đọc toàn diện một văn bản trước khi xem xét gạch chân bất cứ thứ gì. Chỉ trong lần đọc thứ hai, bạn mới nên tiếp tục gạch chân những khía cạnh đáng chú ý nhất.

Hành động gạch chân một hành động có nghĩa là bạn đang tham gia vào một số khía cạnh chính của văn bản. Không cần phải điên cuồng và đánh dấu toàn bộ khối văn bản. Bạn nên đánh dấu một câu quan trọng trên mỗi đoạn văn và một vài cụm từ quan trọng ở đây và ở đó . Bạn chỉ có thể giữ lại một số lượng nhất định nên tốt nhất hãy giữ lại những thông tin quan trọng nhất.

Mẹo học 2: Tự ghi chép

Ghi chú là một trong những kỹ năng học tập phổ biến nhất hiện có. Về cơ bản , mục đích của việc ghi chú là tóm tắt các bài giảng hoặc bài báo bằng ngôn từ của bạn để bạn có thể dễ dàng ghi nhớ các ý tưởng. Trong hầu hết các trường hợp, chìa khóa là có thể tóm tắt nội dung càng nhanh càng tốt trong khi không bỏ sót bất kỳ thông tin quan trọng nào.

Khi tạo ghi chú, bạn có thể làm theo cách truyền thống với bút và giấy note. Bạn cũng có thể tham khảo phương pháp ghi chép cornell  rất hữu ích.

Mẹo học 3: Bản đồ tư duy

Một Sơ đồ Tư duy tốt có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều giờ học và củng cố thêm kiến ​​thức cho các kỳ thi của mình. Bản đồ Tư duy là một công cụ cực kỳ linh hoạt. Chúng có thể được sử dụng để động não, lập dàn ý cho các bài tiểu luận hoặc các chủ đề học tập và để luyện thi nói chung.

Mẹo học 4: Flashcards

Sử dụng Flashcards là một phương pháp học đặc biệt hiệu quả khi cố gắng đồng nhất các dữ kiện, ngày tháng, công thức hoặc từ vựng khác nhau. Các môn học như Lịch sử, Vật lý, Toán, Hóa học, Địa lý hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu bạn kết hợp Flashcards vào việc học của mình.

Sử dụng Flashcards để ghi nhớ có thể trở thành một quá trình thú vị không giống như nhiều công cụ học tập khác. Trên hết, Flashcard trực tuyến cho phép bạn tiết kiệm rất nhiều công việc và thời gian trong việc thực sự tạo bộ bài Flashcard của mình. Hơn nữa, chúng luôn sẵn sàng trực tuyến để bạn có thể truy cập chúng 24/7.

Mẹo học 5: Nghiên cứu điển hình

Đôi khi có thể khó hiểu được hàm ý của một số lý thuyết. Đây là nơi nghiên cứu các nghiên cứu điển hình có thể giúp ích rất nhiều. Các nghiên cứu điển hình có thể giúp bạn hình dung một lý thuyết và đặt nó trong bối cảnh thực tế và quen thuộc hơn. Điều này đặc biệt hữu ích trong các môn kinh doanh hoặc luật.

Việc xem xét các nghiên cứu trường hợp thực tế luôn có ích lợi rất nhiều để bạn nghiên cứu lý thuyết thuần túy. Bằng cách này, bạn có thể hiểu rõ hơn về ứng dụng của lý thuyết và luận điểm của nó trên thực tế.

>> 7 thủ thuật giúp bạn xây dựng phương pháp học nhanh nhớ lâu

>> Làm sao để xây dựng phương pháp học online hiệu quả

Mẹo học 6: Câu đố

Các câu đố là một cách tuyệt vời để xem lại các ghi chú học tập trong những tuần và ngày trước kỳ thi . Các câu đố có thể chỉ ra điểm mạnh và điểm yếu của bạn, do đó, nó cho phép bạn tập trung nỗ lực chính xác hơn. Hơn nữa, nếu bạn chia sẻ bài kiểm tra học tập của mình với các bạn cùng lớp và kiểm tra lẫn nhau nhiều nhất có thể, bạn có thể khám phá ra nhiều chi tiết và lĩnh vực mà bạn có thể đã bỏ qua. Vì vậy, trước bất kỳ kỳ thi nào, hãy đảm bảo rằng bạn tạo và chia sẻ một loạt các Câu đố khác nhau với bạn bè của mình.

Mẹo học 7: Động não

Đây là một kỹ thuật học khác lý tưởng để học với bạn bè và / hoặc bạn cùng lớp. Động não là một cách tuyệt vời để mở rộng mọi ý tưởng có thể ra khỏi bất kỳ chủ đề nào. Chỉ cần có một nhóm bạn bè cùng nhau và chụp ảnh khoe khoang, không có câu trả lời sai khi động não - chỉ cần nói chuyện và nắm bắt các ý tưởng, bạn có thể xem lại sau đó.

Một số ý tưởng nghe có vẻ tuyệt vời trước đây sẽ bị loại bỏ ngay sau đó trong khi những ý tưởng khác nghe có vẻ điên rồ trước đây sẽ được cho là có nhiều hứa hẹn. Sử dụng Bản đồ tư duy là một cách lý tưởng để nắm bắt tất cả thông tin này vì nó phản ánh bản chất bùng nổ của quá trình suy nghĩ của bạn.

Mẹo học 8: Quy tắc ghi nhớ

Thuật nhớ đặc biệt hữu ích khi ghi nhớ danh sách và tập hợp . Các quy tắc ghi nhớ về cơ bản hoạt động bằng cách liên kết các khái niệm nhất định với các khái niệm khác quen thuộc hơn với chúng ta. Có nhiều cách khác nhau để ghi nhớ và những cách này có thể dành riêng cho từng người.

Một ví dụ cổ điển là 'Richard of York Gave Battle In Vain'. Quy tắc ghi nhớ này là để ghi nhớ các màu cơ bản: Đỏ, Cam, Vàng, Xanh lục, Xanh lam, Chàm và Tím.

Mẹo học 9: Tổ chức việc học của bạn

Một trong những kỹ năng học tập hiệu quả nhất cũng là một trong những kỹ năng thường bị bỏ qua nhất; điều này đang tổ chức nghiên cứu của bạn. Lập thời gian biểu học tập cung cấp cho bạn mục tiêu và thời gian để đạt được chúng. Có một thời gian biểu học tập khi bạn học tập là động lực rất lớn. 

Mẹo học 10: Vẽ

Nhiều người cảm thấy dễ dàng nhớ lại hình ảnh hơn là văn bản, đó là lý do tại sao họ có khả năng ghi nhớ các khái niệm tốt hơn nếu họ liên kết chúng với hình ảnh hoặc hình vẽ. Đó là lý do tại sao nền tảng của Edubit cho phép bạn thêm hình ảnh. Các công cụ của Edubit hướng tới việc giúp đỡ các loại người học khác nhau vì việc học bằng hình ảnh thường bị bỏ qua trong các lớp học, vốn dựa trên văn bản hoặc âm thanh nhiều hơn.

Những mẹo học lý thuyết này không mới nhưng được học sinh biết đến nhiều. Tuy nhiên, điều mới là cách mà bạn có thể sử dụng chúng. Ngày nay, các công nghệ mới đã thay đổi cách chúng ta có thể tương tác với các mẹo học lý thuyết này. Vì vậy, đánh giá lại cách bạn sử dụng các mẹo này là hợp lý và xem bạn có thể kết hợp những công cụ và mẹo mới nào vào phương pháp học của mình.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại