7 THỦ THUẬT GIÚP BẠN XÂY DỰNG PHƯƠNG PHÁP HỌC NHANH NHỚ LÂU

Để có phương pháp học nhanh nhớ lâu, hãy làm theo các bước dưới đây để bắt đầu luyện trí nhớ và lưu trữ tất cả những phần thông tin hữu ích đó vào bộ nhớ dài hạn của bạn.

1. Tập thể dục để đầu óc tỉnh táo

Tập thể dục là tốt cho cơ thể của chúng ta, nhưng não của chúng ta cũng gặt hái được nhiều lợi ích. Tập thể dục có thể cải thiện khả năng học tập và trí nhớ, vì vậy nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề nhà văn hoặc dường như không thể vượt qua bài toán khó đó, hãy thử đi bộ hoặc tập thể dục nhanh.

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy tập thể dục có lợi ngay lập tức đối với nhận thức ở cả người trẻ và người lớn tuổi - sau một buổi tập thể dục đơn giản kéo dài 15 phút, những người tham gia nghiên cứu đã cho thấy sự cải thiện về trí nhớ và xử lý nhận thức.

Hãy thử tập yoga, nó sẽ rất hữu ích trong việc giúp tăng cường trí nhớ của não bộ.

Yoga là một cách dễ dàng để cải thiện chất xám của não, có liên quan đến việc kiểm soát cơ bắp và nhận thức giác quan như lời nói, trí nhớ, ra quyết định và nhìn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tập yoga ít bị thất bại về nhận thức hơn . Thật ngạc nhiên, một nghiên cứu khác vào năm 2012 cho thấy chỉ 20 phút tập yoga đã thúc đẩy các chức năng não của những người tham gia nghiên cứu, giúp họ thực hiện tốt hơn các bài kiểm tra hoạt động của não cả về tốc độ và độ chính xác.

2. Viết lại những gì cần phải ghi nhớ

Việc liên tục ghi lại cùng một thứ có vẻ tốn nhiều công sức hơn, những hoạt động đơn giản này có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho việc nhớ lại trí nhớ của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc liệt kê ra các sự kiện hoặc vấn đề giúp cải thiện khả năng ghi nhớ chúng thay vì cố gắng học lại chúng một cách thụ động.

Hơn nữa, một nghiên cứu khác cho thấy việc ghi chép bài giảng bằng tay thay vì gõ trên máy tính giúp học sinh nhớ lại nội dung bài học tốt hơn.

3. Phần Ghi chú của bạn

Bây giờ bạn đã viết ra mọi thứ trong một tập hợp các ghi chú, hãy tách chúng thành các phần. Điều này lý tưởng cho người học trực quan, đặc biệt nếu bạn sử dụng mã màu để phân biệt giữa các đối tượng.

Điều này sẽ giúp bạn chia nhỏ mọi thứ và bắt đầu phân chia thông tin được ghi lại trong não của bạn.

>> Cách lập kế hoạch học tập hiệu quả

>> Quy trình thiết kế bài giảng E-learning 

>> Sinh viên cần có những kỹ năng gì trong thời đại 4.0

4. Học hoặc thực hành vào buổi chiều

Ngay cả khi bạn tự coi mình là người “sáng” hay “làm đêm”, ít nhất một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc cúi xuống và tập trung vào một nhiệm vụ vào buổi chiều có thể có tác động lớn hơn đến việc rèn luyện trí nhớ dài hạn so với những thời điểm khác trong ngày.

5. Liên hệ những điều mới với những gì bạn đã biết

Theo Trường Y Đại học Loma Linda, một kỹ thuật tuyệt vời dựa trên não bộ để ghi nhớ là liên hệ thông tin mới với những gì bạn đã biết.

“Ví dụ, nếu bạn đang tìm hiểu về Romeo và Juliet, bạn có thể liên kết những gì bạn học về vở kịch với kiến ​​thức trước đây bạn có về Shakespeare, giai đoạn lịch sử mà tác giả đã sống và các thông tin liên quan khác,” trường đại học viết.

6. Tránh xa tính năng đa nhiệm

Trong thế giới được thúc đẩy bởi công nghệ của chúng ta, chúng ta thường vô ý nhấc điện thoại thông minh của mình lên để trả lời tin nhắn hoặc kiểm tra nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội khi đang thực hiện một nhiệm vụ khác. Trong một số tình huống, khả năng đa nhiệm có thể hữu ích, nhưng khi cần học một kỹ năng mới hoặc ghi nhớ thông tin, tốt nhất bạn nên tập trung vào điều đó.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học Thực nghiệm: Nhận thức và Hiệu suất của con người cho thấy rằng đa nhiệm làm suy giảm hiệu quả của chúng ta - đặc biệt đối với các nhiệm vụ phức tạp hoặc không quen thuộc - vì phải mất thêm thời gian để chuyển động tinh thần mỗi khi một cá nhân thay đổi giữa nhiều nhiệm vụ.

7. Dạy cho người khác những gì bạn đã học được

Theo Đại học Loma Linda, chia sẻ những kỹ năng hoặc kiến ​​thức mới học là một cách hiệu quả để củng cố thêm thông tin mới trong não của bạn. Quá trình dịch thông tin thành từ ngữ của chính bạn sẽ giúp bộ não của bạn hiểu nó tốt hơn và có một số cách sáng tạo để chia nhỏ thông tin ra để dạy nó cho người khác. Đó là một win-win cho tất cả mọi người.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại