NGÀNH GIÁO DỤC VÀ CHƯƠNG TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA

Theo “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, Giáo dục là 1 trong 8 ngành, lĩnh vực cần được ưu tiên chuyển đổi số trước.

“Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là văn bản vừa mang tính chiến lược, vừa mang tính kế hoạch hành động để các bộ, ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp căn cứ vào đó triển khai chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan, đơn vị mình.

Nhấn mạnh quan điểm người dân là trung tâm của chuyển đổi số, Chương trình xác định rõ, những lĩnh vực có tác động xã hội, liên quan hàng ngày tới người dân, thay đổi nhận thức nhanh nhất, mang lại hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí cần được ưu tiên chuyển đổi số trước, bao gồm: Y tế, Giáo dục, Tài chính - Ngân hàng, Nông nghiệp, Giao thông vận tải và logistics, Năng lượng, Tài nguyên và Môi trường, Sản xuất công nghiệp.

Chương trình cũng lưu ý, việc chuyển đổi số một số ngành, lĩnh vực ưu tiên nêu trên phải chú trọng tới triển khai các sáng kiến nhằm liên kết giữa các ngành, lĩnh vực để cung cấp một trải nghiệm mới hoàn toàn khác, mang lại giá trị cho người dân, doanh nghiệp và xã hội.

Các nhiệm vụ, giải pháp sẽ được chú trọng để chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam là: phát triển nền tảng hỗ trợ dạy và học từ xa, ứng dụng triệt để công nghệ số trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập; số hóa tài liệu, giáo trình; xây dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy và học tập theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Phát triển công nghệ phục vụ giáo dục, hướng tới đào tạo cá thể hóa.

100% các cơ sở giáo dục triển khai dạy và học từ xa, trong đó thử nghiệm chương trình đào tạo cho phép học sinh, sinh viên học trực tuyến tối thiểu 20% nội dung chương trình. Ứng dụng công nghệ số để giao bài tập về nhà và kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh trước khi đến lớp.

>> Sinh viên cần có những kỹ năng gì trong thời đại 4.0

>> Edubit - Dạy học trực tuyến không còn là nỗi lo

Là hệ thống website dạy học trực tuyến với tích hợp giải pháp E-learning, Edubit đáp ứng yêu vầu về chuyển đổi số ngành giáo dục với các tính năng:

DẠY HỌC TRỰC TUYẾN QUA VIDEO: Làm 1 lần cung cấp cho hàng ngàn học viên

- Tạo bài giảng nhanh chóng

- Upload video thuận tiện

- Đính kèm tài liệu, phần mềm

- Cài đặt bài thi trắc nghiệm

- Theo dõi tiến độ học từng học viên

- Tạo mã kích hoạt, mã couupon dễ dàng

- Trao đổi thảo luận với học viên

- Quản lý đơn hàng, học viên, thu nhập

LỚP HỌC ẢO TƯƠNG TÁC ĐA CHIỀU: Trực tiếp, đơn giản như đang trên lớp học

- Trao đổi tương tác Live, Quiz Online

- Điều khiển Mic, Webcam

- Chia sẻ màn hình, trình chiếu slide, video

- Chat 1-1 hoặc 1 - nhiều, Giơ tay phát biểu

- Bảng viết online: Vẽ, Viết, Lưu lại

- Ghi hình buổi học để xem lại

- Hỗ trợ: Chrome, Coccoc, IOS, Android

BẢO MẬT BÀI GIẢNG, CHỐNG DOWNLOAD

- Chống download video bài giảng

- Chống chia sẻ tài khoản

- Hạn chế quay màn hình

Edubit là giải pháp chuyển đổi số mà ngành giáo dục không thể bỏ qua. Tìm hiểu Edubit ngay tại: https://edubit.vn/

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại