NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI ÁP DỤNG LMS CHO DOANH NGHIỆP

LMS – hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến đang được các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay dành sự quan tâm khá lớn bởi những lợi ích không ngờ của nó.

Đối với doanh nghiệp, LMS là cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng nhân sự, tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên có một vài điều doanh nghiệp cần biết trước khi áp dụng LMS. Cùng Edubit tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến (LMS) là gì?

LMS là cụm từ viết tắt của Learning Management System – Hệ thống quản lý đào tạo. Chức năng chính của LMS đối với doanh nghiệp là xây dựng, theo dõi và quản lý chương trình đào tạo nội bộ cho nhân viên trong doanh nghiệp. Tùy và nhu cầu của mỗi doanh nghiệp mà các chương trình được xây dựng với các nội dung phù hợp.

Các doanh nghiệp đang có xu hướng áp dụng LMS  

Hãy tưởng tượng, LMS là một trường học thu nhỏ di động. Mọi hoạt động dạy học, học tập, đánh giá, kiểm tra, trau dồi kiến thức của nhân viên. Nhân viên sẽ vào trường để học tập từ những tài liệu trong thư viện, từ giảng viên. Tất cả quá trình học, các khóa học, kết quả bài kiểm tra sẽ được lưu lại. Quản lý qua đó đánh giá được năng lực của mỗi nhân viên.

Thêm vào đó, áp dụng LMS còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều các khoản chi phí ( in ấn, thuê địa điểm, chi phí đi lại,…)

Phân loại LMS

Hiện nay, các phần mềm LMS được chia ra thành 2 loại chính: phần mềm được xây dựng từ mã nguồn mở ( Open source code) và những phần mềm tự xây dựng.

Đối với các phần mềm sử dụng mã nguồn mở, đa số là các phần mềm cho phép người dùng sử dụng miễn phí. Moodle là một trong những cái tên tiêu biểu. Bên cạnh ưu điểm tiết kiệm chi phí, các phần mềm dạng này không đảm bảo về bảo mật cũng như các hoạt động hỗ trợ khách hàng sử dụng. Bởi vậy, nhiều người dùng có trải nghiệm không tốt khi sử dụng các phần mềm này.

LMs được chia thành 2 loại chính

Với các phần mềm tự xây dựng, doanh nghiệp cần phải trả phí để được sử dụng. Tuy nhiên, các phần mềm này được xây dựng hỗ trợ người dùng Việt nhiều hơn. Thêm vào đó, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về yếu tố bảo mật cũng như các hoạt động hỗ trợ khách hàng. Đây cũng là dạng phần mềm được sử dụng phổ biến hơn đối với các doanh nghiệp Việt.

Các doanh nghiệp phù hợp với LMS

Doanh nghiệp nào cần phát triển cũng cần có hoạt động đào tạo. Vậy nên, LMS là yếu tố cần thiết với mỗi doanh nghiệp.

Tuy nhiên, với một số doanh nghiệp có những đặc điểm riêng, thì LMS là yếu tố đặc biệt cần thiết. Ví dụ như doanh nghiệp có những yếu tố sau:

Số lượng nhân viên:

Đa số các doanh nghiệp sử dụng các LMS thường là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) với số lượng nhân viên từ 200 – 1000 nhân viên.

Số lượng chi nhánh ở nhiều địa điểm:

Đối với các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, các LMS là yếu tố hỗ trợ cực kì cần thiết. Các trở ngại về địa lý được giải quyết hoàn toàn. Họ có thể tổ chức đào tạo nhanh chóng, tiết kiệm và ở bất cứ đâu.

Doanh nghiệp phải thường xuyên tổ chức đào tạo:

Với các doanh nghiệp cần phải thường xuyên tổ chức đào tạo ( theo tuần, theo tháng,…) thì LMS là giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí phải bỏ ra.

Ngoài ra, các khách hàng sử dụng LMS Edubit cũng là những trung tâm đào tạo, trung tâm tiếng anh hay những giảng viên thường xuyên đào tạo.

Xem thêm các bài viết khác: 

TẠI SAO DOANH NGHIỆP NÊN ĐẦU TƯ VÀO CÁC GIẢI PHÁP E-LEARNING?

8 TÁC ĐỘNG TÍCH CỰC CỦA HỆ THỐNG QUẢN TRỊ ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN (LMS) VỚI DOANH NGHIỆP

Những tính năng chính của LMS

Tính năng quản lý (người dùng, khóa học, đơn hàng)

Các phần mềm LMS cho phép bạn quản lý trường học của bạn với các tính năng quản lý dễ dàng. Bạn có thể quản lý các nhân viên, học viên, các khóa học bạn đăng tải.

Đối với nền tảng Edubit, bạn được trang bị chức năng quản lý đơn hàng đối với những giảng viên, trung tâm có hoạt động bán khóa học trên nền tảng. 

Tính năng lưu trữ

Doanh nghiệp khi sử dụng các nền tảng ngoài những nội dung có sẵn còn có thể bổ sung những nội dung xây dựng nội bộ vào từng khóa học. Điều này hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo một toàn diện, hiệu quả.

Các LMS có những tính năng ưu việt

Tính năng đo lường:

Đây là một trong những tính năng vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Bởi đo lường, đánh giá được năng lực nhân viên, hiệu quả sau đào tạo, doanh nghiệp mới có thể xây dựng được lộ trình đào tạo phù hợp với mỗi nhân viên.

Tính năng đo lường được thể hiện qua các báo cáo như: thời gian học, số khóa học đã hoàn thành, kết quả bài kiểm tra sau khóa học,…

Lớp học ảo:

Các LMS có xây dựng lớp học ảo tạo điều kiện cho bạn tổ chức một lớp học với tính tương tác cao. Thể hiện qua các tính năng: Chat trực tiếp, chia sẻ màn hình, bảng viết vẽ online, giơ tay phát biểu,…

Ngoài ra, các nền tảng quản lý đào tạo trực tuyến khác còn tích hợp nhiều tính năng khác như báo cáo, tùy chỉnh các tính năng khác.

Bài viết trên đây là những thông tin chính cơ bản mà mỗi doanh nghiệp cần biết trước khi áp dụng LMS. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một LMS tối ưu, hiệu quả, Edubit rất sẵn lòng được tư vấn cho bạn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại