TẠI SAO DOANH NGHIỆP NÊN ĐẦU TƯ VÀO CÁC GIẢI PHÁP E-LEARNING?

Khá nhiều doanh nghiệp Việt đã đầu tư vào các giải pháp E-learning bởi những hiệu quả cũng như tính thực tiễn mà hình thức này mang lại cho doanh nghiệp.

Các giải pháp E-learning trong đào tạo nội bộ với doanh nghiệp đang bước đầu mang đến những hiệu quả tích cực. Các hình thức này hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hệ thống đào tạo khoa học, mang cao chất lượng nhân sự, xây dựng nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp phát triển bền vững. Chính vì vậy, E-learning là yếu tố cần thiết để doanh nghiệp của bạn tạo nên lợi thế cạnh tranh với các doanh nghiệp khác.

Cùng Edubit điểm qua những lý do mà doanh nghiệp nên đầu tư vào các giải pháp E-learning nhé!

Xu hướng đầu tư vào giải pháp E-learning được khá nhiều doanh nghiệp Việt quan tâm hiện nay

Tối ưu hóa chi phí đào tạo

Nếu doanh nghiệp của bạn phải bỏ ra một số tiền không nhỏ dành cho việc thuê chuyên gia đào tạo, thuê địa điểm đào tạo, in ấn tài liệu đào tạo,… thì đầu tư vào các giải pháp E-learning là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Với các nền tảng đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp, tất cả các hoạt động đào tạo sẽ được tổ chức online. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tối đa nguồn chi phí dành cho đào tạo. Ngoài ra, phương pháp này cũng mang đến cho quản lý, nhân viên sự tiện lợi, linh hoạt trong cả quá trình đào tạo và học tập. Thêm vào đó, chi phí cho nền tảng đào tạo trực tuyến và nội dung đào tạo giảm xuống bởi việc tái sử dụng nhiều lần cho nhiều nhân viên của doanh nghiệp.

Xem thêm các bài viết khác: 

8 TÁC ĐỘNG TÍCH CỰC CỦA HỆ THỐNG QUẢN TRỊ ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN (LMS) VỚI DOANH NGHIỆP

6 YÊU CẦU VỀ NỀN TẢNG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CHO DOANH NGHIỆP

Tiết kiệm tối đa công sức, nhân lực

Để tổ chức được một buổi đào tạo offline, bộ phận nhân sự sẽ cần bỏ ra rất nhiều công sức cả trước, trong và sau đào tạo. Doanh nghiệp cần đảm bảo mọi vấn đề để buổi đào tạo diễn ra một cách suôn sẻ, bao gồm: thời gian, địa điểm đào tạo, chuyên gia đào tạo, in ấn tài liệu, đảm bảo số nhân viên tham gia đào tạo, khảo sát kết quả sau đào tạo, lưu trữ kết quả,… Số nhân viên tham gia đào tạo càng lớn, đội ngũ tổ chức càng phải làm việc nhiều hơn.

Tuy nhiên, với các giải pháp E-learning, tất cả chỉ diễn ra trên một màn hình máy tính. Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến sẽ tự động và đơn giản hóa các hoạt động và quy trình, lưu trữ thông tin cho doanh nghiệp. Việc này tiết kiệm tối đa công sức. Bộ phận nhân sự qua đó cũng có thời gian để học tập, nâng cao chuyên môn của mình.

Các nền tảng trực tuyến hiện nay hỗ trợ doanh nghiệp đo lường hiệu quả sau đào tạo một cách chính xác

Đo lường hiệu quả chính xác

Một trong những yếu tố tạo nên hiệu quả là những đánh giá, đo lường sau đào tạo. Có nhiều hình thức để đánh giá. Tuy nhiên, không phải hình thức nào cũng mang đến những đánh giá chính xác.

Đầu từ vào giải pháp E-learning, doanh nghiệp không còn lo ngại về vấn đề đo lường hiệu quả. Hầu hết các nền tảng đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp hiện nay đều hỗ trợ tính năng đo lường một cách chính xác cho doanh nghiệp. Quản lý có thể theo dõi các thông tin trong suốt quá trình đào tạo như: thời gian học, khóa học đã hoàn thành, kết quả bài kiểm tra sau khóa học,… Từ đó đánh giá được năng lực cũng như có thông tin để xây dựng được lộ trình đào tạo phù hợp với mỗi nhân viên.

Linh hoạt trong đào tạo

E-learning là một trong những hình thức đào tạo nội bộ linh hoạt nhất không chỉ đối với doanh nghiệp. Thay vì cần xác định một thời điểm cụ thể để tất cả nhân viên tham gia đào tạo, các hình thức đào tạo trực tuyến cho phép nhân viên có thể học vào thời gian rảnh hay bất kì thời gian nào thuận tiện nhất với họ. Điều này khiến nhân viên tiết kiệm tối đa thời gian, có tâm lý thoải mái trong quá trình học tập.

Nhân viên cũng có thể học tập ở bất cứ đâu họ muốn: ở thư viên, ở công ty, ở nhà,… Điều này không chỉ tạo tâm lý thoải mái khi học tập mà còn giúp nhân viên tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Chính vì thế mà hiện nay rất nhiều doanh nghiệp tiến hành đầu tư vào các giải pháp E-learning trong đào tạo nội bộ.

Đào tạo trực tuyến là giải pháp linh hoạt về địa điểm và thời gian

Đa dạng về hình thức giảng dạy

Với phương pháp đào tạo truyền thống, các phương thức giảng dạy giới hạn, nhàm chán khiến hiệu quả sau đào tạo bị giảm sút đáng kể.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp áp dụng được các giải pháp E-learning vào đào tạo nội bộ, vấn đề này sẽ hoàn toàn được giải quyết. Nội dung bài giảng được số hóa sẽ được thể hiện dưới nhiều dạng khác nhau: video, trò chơi, hoạt hình, hình ảnh, slideshow,… mang đến cho nhân viên cảm giác thú vị và hứng thú hơn đối với bài học.

Các hình thức này cũng sẽ giúp chuyên gia, giảng viên thiết kế được bài giảng một cách khoa học, nhấn mạnh được các kiến thức cần ghi nhớ. Qua đó nâng cao hiệu quả đào tạo cho doanh nghiệp.

Thông qua hình thức đầu tư vào giải pháp E-learning, doanh nghiệp có thể đạt được hiệu quả đào tạo tối ưu mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Đây cũng là cách tối ưu để doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một giải pháp đào tạo trực tuyến trong nội bộ, liên hệ với Edubit ngày hôm nay để được tư vấn chi tiết.

Edubit đảm bảo hỗ trợ mang đến cho bạn giải pháp đào tạo trực tuyến tối ưu và hiệu quả nhất!

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại