TẠI SAO BẠN NÊN SỬ DỤNG NỘI DUNG NHỎ GIỌT CHO CÁC KHÓA HỌC CỦA MÌNH

Khi bạn đang cung cấp một khóa học, bạn đang kể một câu chuyện. Các chủ đề xây dựng dựa trên nhau, dẫn đến kết quả cuối cùng hoặc bài học rút ra cho người học. Là một giáo viên hoặc người hướng dẫn học tập, đôi khi bạn phải giảm tốc độ hoặc tăng tốc quá trình kể chuyện để duy trì sự tương tác hoặc thúc đẩy khả năng ghi nhớ. Nhỏ giọt nội dung khóa học của bạn cho phép bạn kể một câu chuyện hay hơn cho người học của mình. 

“Cho ăn nhỏ giọt” là một chiến thuật giúp người tạo khóa học kiểm soát nhiều hơn các tài liệu học tập mà họ chia sẻ trực tuyến với sinh viên. Cho ăn nhỏ giọt là tất cả về phân phối theo thời gian: Người học của bạn nhận được tài liệu khóa học theo từng giai đoạn, có quyền truy cập vào nội dung như bài học, câu đố và bài tập vào một thời điểm nhất định. Nội dung nhỏ giọt là một sự thay thế tuyệt vời cho việc học theo yêu cầu.

Hãy khám phá thêm một chút tại sao nội dung nhỏ giọt có thể là cách tốt nhất để cung cấp khóa học của bạn. 

Sự khác biệt giữa các khóa học theo yêu cầu và nhỏ giọt là gì?

Học theo yêu cầu có nghĩa là tất cả nội dung khóa học của bạn đều có sẵn ngay lập tức, người học không phải đợi nội dung mới và họ có thể bỏ qua bất kỳ bài học hoặc chủ đề nào họ muốn. Nó giống như đi đến một lớp học và có tất cả các bài tập về nhà được giao cho bạn ngay khi bạn đến. 

Mặc dù nội dung theo yêu cầu cho phép người học xem tất cả tài liệu cùng một lúc, nhưng đó không phải lúc nào cũng là cách học ưa thích. Đối với một số sinh viên, khối lượng bài tập khổng lồ trước mắt có thể khiến người học bị tê liệt và thậm chí có thể khiến người học mất động lực. 

Thay vì cho phép truy cập vào tất cả nội dung cùng một lúc, lịch trình nhỏ giọt được thiết lập để nội dung khóa học được cung cấp dần dần trong một khoảng thời gian. Đối với nhiều người, đây là một kinh nghiệm học tập thích hợp hơn. 

>> 7 yếu tố cần thiết cho trang đích khoá học chuyển đổi cao

>> Cách làm cho khoá học của bạn nổi tiếng trên Tiktok (Phần 2)

Lợi ích của các khóa học nhỏ giọt

Các khóa học nhỏ giọt mang lại lợi ích học tập đáng kể và có thể giúp xây dựng cộng đồng và tăng khả năng giữ chân khách hàng của bạn. 

Xây dựng sự tham gia của người học/khách hàng: Việc cung cấp dần dần các bài học cho phép người học theo tốc độ của riêng họ thay vì bị choáng ngợp với tất cả các tài liệu khóa học cùng một lúc. Điều này giúp sinh viên tham gia và cho họ lý do để tiếp tục quay lại, với nội dung mới để mong chờ.

Tạo thêm niềm tin: Thay vì nhận tất cả tài liệu khóa học trong một ngày, phương pháp nhỏ giọt mang đến cho khách hàng tiềm năng sự đảm bảo rằng bạn đã suy nghĩ cẩn thận về thiết kế khóa học của mình và rằng bạn sẽ đồng hành cùng họ trong suốt chặng đường. Điều này có thể giúp ích cho bạn trau dồi khả năng giữ chân tốt hơn và mua hàng lặp lại.

Cung cấp các tùy chọn mua thay thế: Thay vì bán các khóa học riêng lẻ, bạn có thể cung cấp chúng dưới dạng các gói và phân biệt nội dung theo khả năng và mức độ kiến ​​thức (ví dụ: trình độ mới bắt đầu, trình độ trung cấp, trình độ chuyên gia). Đóng gói nội dung của bạn thành các gói để đáp ứng các cấp độ của người học sẽ tăng thêm độ tin cậy cho chuyên môn của bạn và cung cấp nhiều tùy chọn hơn để điều chỉnh nội dung của bạn theo nhu cầu và kiến ​​thức hiện có của người học.

Tạo các khóa học nhỏ giọt với Edubit

Nội dung nhỏ giọt có thể phức tạp, nhưng một công cụ như Edubit có thể giúp ích. Bạn không chỉ có thể chia nhỏ toàn bộ bài học mà còn có thể chia nhỏ các chủ đề và câu đố trong các bài học cụ thể. Trải nghiệm miễn phí Edubit ngay tại đây.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại