7 YẾU TỐ CẦN THIẾT CHO TRANG ĐÍCH KHÓA HỌC CHUYỂN ĐỔI CAO

Đó là nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của người tạo khóa học trực tuyến. Dành vô số đêm để làm việc với nội dung có giá trị nhất có thể, chỉ để không có ai đăng ký khóa học của bạn. Nhưng đừng lo, trang đích của khóa học là cơ hội để bạn giới thiệu giá trị của khóa học và thuyết phục các sinh viên tiềm năng thực hiện bước tiếp theo và đăng ký.

Nếu bạn có thể hướng khán giả của mình đến trang đích của khóa học được tối ưu hóa cho chuyển đổi, thì bạn sẽ thấy thông báo đăng ký mới đến nhanh hơn tốc độ bạn có thể vuốt chúng đi.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chia sẻ bảy yếu tố cần thiết mà mọi trang bán hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao nên bao gồm.

1) Một tiêu đề hấp dẫn truyền đạt những lợi ích của khóa học của bạn.

Điều đầu tiên mà các sinh viên tiềm năng của bạn sẽ nhìn thấy là dòng tiêu đề của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải dành tất cả thời gian cần thiết để hiểu đúng điều này.

Các tiêu đề trang bán khóa học tốt nhất là cụ thể, hấp dẫn và định hướng hành động. Nó sẽ thu hút sự chú ý của người đọc, truyền đạt rõ ràng những lợi ích của khóa học của bạn và khuyến khích người đọc hành động.

Kết quả mà bạn đang hứa hẹn với học sinh của mình là gì? Và tại sao họ nên học điều này từ bạn chứ không phải bất cứ nơi nào khác?

Dưới đây là một số khung ví dụ mà bạn có thể sử dụng để tạo tiêu đề của mình:

- Khám phá cách [Đạt được một mục tiêu cụ thể], ngay cả khi bạn chưa bao giờ [Trở ngại chung] trước đây

- Cách [Đạt được mục tiêu cụ thể] trong [Khung thời gian] hoặc ít hơn

- Làm chủ [Chủ đề] trong [Khung thời gian] với [Tên khóa học]

- Sử dụng [Phương pháp] để trở thành Chuyên gia [Kỹ năng]

- Muốn [Kết quả cụ thể] nhưng không biết bắt đầu từ đâu?

Mẹo hữu ích: hỏi một người bạn trong đối tượng mục tiêu của bạn xem tiêu đề của bạn có hấp dẫn họ không. Câu trả lời của họ có thể làm bạn ngạc nhiên.

2) Mô tả toàn diện về nội dung & cấu trúc khóa học.

Bây giờ bạn đã thu hút được sự chú ý của họ, đã đến lúc mở rộng về cách bạn sẽ mang lại kết quả như đã hứa.

Học sinh của bạn sẽ học gì? Cấu trúc khóa học trông như thế nào? Thông tin sẽ được trình bày như thế nào?

Điều này sẽ mang lại cho sinh viên tiềm năng cảm nhận về phạm vi và chiều sâu của khóa học, đồng thời giúp họ xác định xem khóa học đó có phù hợp với nhu cầu của họ hay không.

Chỉ cần cẩn thận để không cho đi quá nhiều 'thứ tốt' ở đây. Bạn muốn tiếp tục tập trung vào lý do tại sao nội dung của bạn sẽ giúp họ đạt được X mà không đi sâu vào chi tiết.

Mẹo hữu ích: nghĩ ra một lợi ích cho mỗi mô-đun trong khóa học của bạn và sử dụng điều đó làm dàn bài cho phần mô tả khóa học của bạn.

>> Trang đích là gì? Lợi ích của trang đích là gì

>> Cách tạo nội dung tốt hơn với chat GPT

>> Cách xây dựng bản đồ hành trình của khách hàng

3) Một thiết kế sạch sẽ và chuyên nghiệp.

Thiết kế của trang đích khóa học của bạn nói rất nhiều về cách bạn thể hiện bản thân.

Nếu nó được thiết kế tốt và chuyên nghiệp, mọi người sẽ có nhiều khả năng tin tưởng bạn hơn. Mặt khác, nếu nội dung lộn xộn hoặc có vẻ như được ghép lại với nhau trong một giờ, điều đó có thể đặt ra câu hỏi về chất lượng nội dung của bạn.

Điều quan trọng nữa là phải xem xét đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu khi chọn thẩm mỹ.

Nếu bạn đang bán một khóa học cao cấp dành cho các chuyên gia kinh doanh, bạn sẽ muốn trang đích của mình truyền đạt cảm giác sang trọng.

Nếu bạn đang bán một khóa học về làm vườn, bạn sẽ muốn giữ cho thiết kế nhẹ nhàng và vui nhộn.

Một lần nữa, nếu mọi người có trải nghiệm tích cực với trang đích khóa học của bạn, họ sẽ xem nó như một phần mở rộng của phần còn lại trong khóa học của bạn.

Để có được một thiết kế đẹp cũng không cần phải tốn kém. Có rất nhiều mẫu dựng sẵn đẹp mắt nếu bạn đang muốn bắt đầu nhanh chóng hoặc bộ giao diện người dùng chất lượng cao nếu bạn muốn thiết kế thứ gì đó tùy chỉnh hơn.

Mẹo hữu ích: khi nghi ngờ, tốt hơn hết là giữ cho thiết kế của bạn đơn giản.

4) Lời chứng thực từ những khách hàng hài lòng.

Các sinh viên tiềm năng sẽ tìm kiếm bằng chứng rằng khóa học của bạn thực sự hiệu quả và không có cách nào tốt hơn để cho họ thấy điều đó hơn là thông qua lời chứng thực.

Nếu bạn đã từng có học viên tham gia khóa học của mình trước đây, hãy liên hệ và hỏi họ xem họ có sẵn sàng cung cấp lời chứng thực ngắn về trải nghiệm của họ không (đây là một công cụ tuyệt vời  giúp toàn bộ quá trình này trở nên dễ dàng).

Bạn nên tập thói quen viết những lời chứng thực này ra giấy hoặc lưu ảnh chụp màn hình bất cứ khi nào bạn thấy ai đó đề cập tích cực đến khóa học của mình. Bằng cách đó, bạn sẽ từ từ xây dựng kho lưu trữ lời chứng thực mà bạn có thể sử dụng trong suốt quảng cáo, trang đích, trang thanh toán, chuỗi email, v.v.

Nếu bạn hiện không có bất kỳ lời chứng thực nào, đừng lo lắng! Bạn vẫn có một vài lựa chọn khi lần đầu tiên bắt đầu.

A) Bạn có thể cung cấp quyền truy cập khóa học với chiết khấu cao cho bất kỳ ai sẵn sàng cung cấp lời chứng thực để đổi lại.

B) Bạn có thể giới thiệu lời chứng thực của những người mà bạn đã từng làm việc cùng trong quá khứ. Họ chỉ cần nhận xét về chuyên môn của bạn trong lĩnh vực của bạn chứ không nhất thiết phải là nội dung khóa học của bạn.

Sau đó, bạn có thể thêm nhiều lời chứng thực về khóa học cụ thể hơn theo thời gian khi có nhiều sinh viên đăng ký hơn.

Mẹo hữu ích: bạn không bao giờ có thể có quá nhiều lời chứng thực trên một trang!

5) Lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng và hấp dẫn.

Giờ đây, khách truy cập của bạn đã hiểu họ sẽ được lợi như thế nào khi tham gia khóa học của bạn, đã đến lúc khiến họ hành động.

Điều này thường thông qua một nút đưa người dùng đến trang thanh toán khóa học của bạn.

Mặc dù điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng có một số sai lầm mà chúng tôi thấy mọi người thường mắc phải.

A) Họ không sử dụng đủ CTA.

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn trình bày nhiều cơ hội trên toàn trang để người đọc thực hiện bước tiếp theo.

Một số người sẽ sẵn sàng đăng ký sau khi đọc tiêu đề của bạn. Một số sẽ sẵn sàng sau khi xem qua mô tả khóa học của bạn. Và những người khác sau khi họ đã trải qua tất cả các lời chứng thực.

Bao gồm nhiều CTA trên trang của bạn giúp họ dễ dàng thực hiện hành động ngay khi họ sẵn sàng.

B) Họ sử dụng lời kêu gọi hành động chung chung.

Bạn sẽ thường thấy một nút có nội dung “Bắt đầu” hoặc “Đăng ký”.

Mặc dù điều này vẫn tốt hơn nhiều so với không có gì, nhưng nó sẽ bỏ lỡ cơ hội tạo cho học sinh tiềm năng của bạn cú hích cuối cùng.

Hãy thử đưa đề xuất bán hàng của bạn trở lại vào CTA của bạn.

Bạn có thể làm điều này thông qua chính văn bản của nút hoặc bằng cách bao gồm một tiêu đề phụ ngay phía trên nút của bạn.

Mẹo hữu ích: bạn có thể sử dụng các CTA khác nhau trên toàn bộ trang của mình. Chỉ cần đảm bảo rằng tất cả chúng đều trỏ đến cùng một đích.

>> 5 cặp phông chữ truyền cảm hứng cho khoá học elearning của bạn

>> Các cách hiệu quả để tạo lớp học tương tác hơn

6) Bảo đảm hoàn lại tiền để giảm thiểu rủi ro cho học sinh của bạn.

Nếu có bất cứ điều gì ngăn cản ai đó mua khóa học của bạn, thì đó là nỗi sợ rằng họ có thể lãng phí thời gian và tiền bạc của mình.

Bạn càng có thể loại bỏ bất kỳ rủi ro nào khỏi việc mua hàng của họ, thì càng có nhiều khả năng họ sẽ đăng ký.

Một cách phổ biến mà những người tạo khóa học thực hiện điều này là thông qua bảo đảm hoàn lại tiền.

Tùy thuộc vào những gì bạn đang dạy, có thể có một số cách tiếp cận khác nhau mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo hoàn lại tiền.

A) Bạn có thể cung cấp bảo đảm hoàn lại tiền *vô điều kiện trong 14 ngày.

Tùy chọn này giảm thiểu rủi ro cho học sinh của bạn nhiều nhất vì họ sẽ cảm thấy họ có quyền tự do thay đổi quyết định sau khi mua hàng.

Nhược điểm là bạn có thể có những sinh viên lợi dụng sự bảo đảm - nhận được giá trị từ tất cả các bài học, và sau đó yêu cầu hoàn lại tiền chỉ để lấy lại tiền của họ.

B) Bạn có thể cung cấp bảo đảm hoàn lại tiền *có điều kiện trong 60 ngày.

Tùy chọn này thường yêu cầu sinh viên đưa ra một số loại bằng chứng rằng khóa học không phù hợp với họ. Họ đã thử các phương pháp mà bạn đã dạy, nhưng không đạt được kết quả như bạn đã hứa. Điều này sẽ giúp ngăn sinh viên lợi dụng bảo đảm hoàn lại tiền của bạn.

Nhược điểm là vì sinh viên của bạn không được đảm bảo hoàn lại tiền, nên điều này không làm giảm nhiều rủi ro như tùy chọn A.

Mẹo hữu ích: đừng ngại thử nghiệm các đảm bảo hoàn lại tiền khác nhau để xem chúng tác động như thế nào đến lợi nhuận của bạn.

7) Tiểu sử người hướng dẫn thân thiện.

Các khóa học là một kinh nghiệm cá nhân cao. Việc học sinh của bạn cộng hưởng với bạn cũng quan trọng như việc họ cộng hưởng với nội dung của bạn.

Bằng cách bao gồm một phần về bản thân bạn (và bất kỳ người hướng dẫn nào khác) trên trang đích của bạn, bạn đang tạo cơ hội cho sinh viên tiềm năng của mình kết nối với bạn.

Nếu bạn chia sẻ câu chuyện về cách bạn đạt được vị trí hiện tại, nhiều khả năng họ sẽ rút ra những điểm tương đồng với cuộc sống của chính họ.

Nếu được thực hiện đúng, một tiểu sử tốt sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm cho sinh viên tiềm năng của bạn.

Mẹo hữu ích: đừng ngại thể hiện cá tính của bạn bên cạnh thành tích của bạn. Bạn không muốn làm cho nó giống như một người máy đã viết tiểu sử của bạn!

Bây giờ bạn đã biết các thành phần chính của trang đích khóa học thành công, đã đến lúc biến điều kỳ diệu thành hiện thực!

- Tinh chỉnh thiết kế & nội dung của bạn để bạn có thể truyền đạt một cách hiệu quả cuộc sống của học sinh sẽ như thế nào sau khi họ hoàn thành khóa học của bạn.

- Và hãy đảm bảo bao gồm nhiều lời kêu gọi hành động trên khắp trang của bạn để họ có nhiều cơ hội thực hiện bước tiếp theo.

- Với những yếu tố này, bạn có thể tự tin rằng nội dung khóa học của bạn sẽ tiếp cận được nhiều học viên nhất có thể.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại