6 YÊU CẦU VỀ NỀN TẢNG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CHO DOANH NGHIỆP

Những yếu tố đánh giá một nền tảng đào tạo trực tuyến đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm trong bối cảnh hình thức E-learning giữ một vai trò quan trọng trong đào tạo. 

Trong những năm qua, những cải tiến của E-learning về khả năng kết nối băng thông rộng và sự phát triển rộng rãi trong công nghệ web đã là công cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động đào tạo cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được hiệu quả tối ưu khi áp dụng E-learning vào đào tạo nội bộ thì doanh nghiệp cần có những đánh giá chính xác để lựa chọn được nền tảng phù hợp nhất.

Cùng tham khảo những yêu cầu về nền tảng đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp cùng Edubit qua bài viết dưới đây nhé.

Nền tảng thân thiện với người dùng

Nền tảng có giao diện thân thiện hỗ trợ người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác trong suốt quá trình học. Điều này được thể hiện qua nhiều yếu tố: đăng nhập nhanh chóng, các nút điều hướng hiển thị trên màn hình, dễ dàng thao tác, tốc độ load trang, font chữ dễ dàng theo dõi,…

Đào tạo trực tuyến đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng trong đào tạo nội bộ

Việc xây dựng được một giao diện website thân thiện với người dùng là yếu tố quyết định đến việc người dùng có sử dụng nền tảng lâu dài không. Thêm vào đó, việc học tập cũng đòi hỏi người dùng vận động não rất nhiều. Nên việc website dễ dàng cho người dùng sử dụng là điều rất cần thiết.

Hỗ trợ đo lường kết quả đào tạo một cách chính xác nhất 

Đo lường hiệu quả sau đào tạo là một trong những bước quan trọng, đặc biệt là đối với đào tạo nội bộ. Hệ thống đo lường chính xác sẽ cho doanh nghiệp thấy khả năng của nhân viên cũng như đo lường lượng kiến thức nhân viên lĩnh hội được sau khóa học. Từ đó xây dựng được lộ trình học tập và phát triển phù hợp. Tuy nhiên, không phải nền tảng nào cũng có tính năng này.

Để đo lường được kết hiệu quả sau khóa học, nền tảng đào tạo trực tuyến sẽ cung cấp cho học viên bài kiểm tra, bộ câu hỏi. Sau đó dựa vào kết quả bài kiểm tra để đánh giá, cấp chứng chỉ cho học viên.

Với nền tảng Edubit, doanh nghiệp không chỉ thu được kết quả của học viên sau khóa học mà còn có thể theo dõi, đánh giá lộ trình học tập để đưa ra lộ trình cũng như bộ kĩ năng, kiến thức cần bổ sung cho chính nhân viên của mình. Giảng viên, quản lý cũng có thể xuất các thông tin liên quan đến khóa học, thời gian, kết quả của nhân viên để dễ dàng theo dõi trong suốt quá trình đào tạo. 

Đào tạo trực tuyến là phương pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Xuất - nhập dữ liệu dễ dàng

Trong hoạt động đào tạo online, các tệp tài liệu đóng một vai trò rất quan trọng. Bởi vậy, một nền tảng đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp tốt phải đáp ứng được yêu cầu xuất – nhập một lượng lớn dữ liệu, dưới nhiều dạng file khác nhau. Bên cạnh đó, nền tảng cũng có thể hỗ trợ người dùng chuyển tài liệu giữa các khóa học khác nhau trong cùng một trường.

Một số dạng file được sử dụng phổ biến trong đào tạo trực tuyến như: Word, Powerpoint, Excel, tài liệu dạng PDF, tài liệu dạng âm thanh, video, hình ảnh,…

Với người dùng sử dụng nền tảng Edubit, chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp ngoài việc xuất các thông tin liên quan đến lộ trình học tập & kết quả bài học của mỗi nhân viên còn có thể dễ dàng tải lên tài liệu ở nhiều dạng khác nhau. Doanh nghiệp có thể sử dụng nguồn khóa học có sẵn, hoặc có thể tải lên các tài liệu nội bộ phục vụ cho đào tạo.

Xem thêm các bài viết khác: 

E-LEARNING - GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO ĐÀO TẠO NỘI BỘ THỜI ĐẠI 4.0

NHỮNG PHẦN MỀM CHỈNH SỬA VIDEO TỐT NHẤT HIỆN NAY

Xây dựng thương hiệu

Bản sắc doanh nghiệp là một phần quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp hiện nay. Điều này qua chương trình đào tạo nội bộ cũng được thể hiện một cách rõ ràng. Nền tảng đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp cũng nên có phần nào đó thể hiện được bản sắc doanh nghiệp, đồng thời tạo dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cho bất cứ ai sử dụng nền tảng này.

Với nền tảng Edubit, bản sắc doanh nghiệp không chỉ thể hiện qua nội dung bài giảng mang tính riêng biệt mà còn thể hiện qua hình ảnh, logo, màu sắc chủ đạo, chứng chỉ hoàn thành khóa học. Đặc biệt, tính năng đặt tên miền riêng cho trường học online sẽ góp phần lớn trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. 

Lưu trữ linh hoạt

Hầu hết các nền tảng đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp và cá nhân hiện nay đều lựa chọn cho mình những phương thức lưu trữ được cung cấp bởi một bên thứ 3. Mỗi nền tảng, nhà cung cấp lại có những ưu điểm riêng về dung lượng, cách thức lưu trữ. Vì thế, doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình nền tảng phù hợp nhất với mình.

Edubit - giải pháp đào tạo tối ưu cho đào tạo nội bộ doanh nghiệp

Việc lưu trữ linh hoạt không chỉ thể hiện ở cách thức lưu trữ mà còn cần hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng kho dữ liệu được lưu trữ trên nền tảng một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

Trên nền tảng đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp Edubit, các dữ liệu sẵn có cũng như tài liệu nội bộ tải lên được lưu trữ một cách linh hoạt, bảo mật. Các tài liệu tải lên hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng một cách dễ dàng đồng thời được áp dụng tính năng chống download. Sau khi kết thúc quá trình đào tạo, nếu doanh nghiệp muốn dừng sử dụng trường học, bạn sẽ có thời gian để sao lưu hết các dữ liệu. Sau đó, Edubit sẽ hủy toàn bộ thông tin cũng như tài liệu đã lưu trữ trên server. Điều này đảm bảo bảo mật hoàn toàn cho doanh nghiệp. 

Hỗ trợ ILT

ILT là hình thức đào tạo có người hướng dẫn. Trên thực tế, có những khóa học, việc có người hướng dẫn sẽ mang lại hiệu quả lớn hơn. Vì vậy, nền tảng đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp hỗ trợ ILT sẽ mang đến cho doanh nghiệp hiệu quả tối ưu nhất.

Hình thức này ở một số nền tảng được thể hiện qua tính năng đào tạo trong phòng học ảo. Phòng học này sẽ được giảng viên, người hướng dẫn tạo ra trên nền tảng. Học viên sẽ tham gia vào lớp học bằng máy tính cá nhân cùng một thời điểm từ nhiều nơi khác nhau. Giảng viên sẽ tương tác trực tiếp với các học viên trong lớp học.

Với nền tảng Edubit, chúng tôi hỗ trợ giảng viên tương tác với các học viên tối đa với các tính năng nổi trội như sử dụng bảng viết, vẽ online, chia sẻ màn hình, chat trực tiếp trong cửa sổ Live Chat, tải trực tiếp tài liệu lên lớp học,… Edubit tự hào là nền tảng đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp với những yếu tố đáp ứng tối đa yêu cầu đào tạo của doanh nghiệp.

Hiệu quả của quá trình đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần cập nhật, áp dụng những phương pháp tối ưu để đem lại hiệu quả cao nhất, đưa doanh nghiệp phát triển ổn định và lâu dài. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại