XÂY DỰNG HỌC VIỆN ĐÀO TẠO ONLINE CHUYÊN NGHIỆP VÀ NHANH CHÓNG

Các tổ chức thành công càng hiểu rõ lợi ích của việc đào tạo nhân viên của họ. Nếu tổ chức của bạn đang muốn xây dựng riêng cho mình một học viện đào tạo online thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Tại sao doanh nghiệp nên mở học viện đào tạo online?

Lý do chính là để đảm bảo sản phẩm của bạn được trình bày một cách chuyên nghiệp với khách hàng. Tổng hiệu suất của nhân viên được hỗ trợ bởi các nhân viên có tay nghề cao đều làm cho tổ chức của bạn, đội ngũ nhân viên của bạn, sản phẩm của bạn trở nên nổi bật. Đây là sự khác biệt cuối cùng trên thị trường. Tất cả đều dựa trên việc tạo ra được trải nghiệm của khách hàng.

Bạn có thể thuê các trung tâm đào tạo bên ngoài nhưng tại sao công ty bạn nên mở học viện đào tạo online, hãy cùng xem những lý do sau nhé:

- Bạn hiểu rõ khách hàng của mình và yêu cầu của họ nhất

- Bạn hiểu rõ về nhân viên/đồng nghiệp của mình nhất, nền tảng, điểm yếu, điểm mạnh,...

- Bạn hiểu rõ nhất về sản phẩm của mình

Học viện đào tạo online của một tổ chức cũng có cơ sở để bổ sung các khóa học nội bộ như giới thiệu, sức khỏe và an toàn, tuân thủ pháp luật, v.v., để nó trở thành điểm tham khảo cho mọi nhân viên. Các tổ chức tiết kiệm bằng cách cung cấp chương trình đào tạo được tiêu chuẩn hóa nhất quán theo yêu cầu khi cần thiết, mà không tốn kém và phức tạp trong việc sắp xếp lớp học, đi lại, ăn ở và giảng viên. Hệ thống theo dõi hoạt động của mọi người để có một hồ sơ vĩnh viễn về thành tích, họ đang ở giai đoạn nào và có ai cần hỗ trợ thêm hay không.

Nhân viên có thể học bất cứ lúc nào (chẳng hạn như trong khoảng thời gian yên tĩnh tại nơi làm việc) và ở bất cứ đâu. Tất cả những gì họ cần là truy cập Internet thông qua điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc PC.

Cách xây dựng học viện đào tạo online của bạn

Thiết lập học viện nội bộ của bạn

Bạn sẽ cần một người chuyên nghiệp, một người hiểu rõ doanh nghiệp của bạn từ trong ra ngoài và người có hiểu biết tự nhiên về các quy trình học tập. Vì vậy, công ty đào tạo bên ngoài duy nhất mà bạn cần sẽ là đào tạo chuyên gia của bạn trở thành một huấn luyện viên và huấn luyện viên lành nghề. Khi đó, bạn có thể nghĩ đến:

- Tài liệu đào tạo cơ bản (bao gồm tài liệu quảng cáo bán hàng, trang web của bạn, v.v.)

- Những chương trình đào tạo phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn

- Các tình huống đào tạo bạn có thể tạo hoặc mô phỏng

- Thu thập các phương pháp hay nhất từ ​​nhóm

- Thu thập tài liệu đào tạo từ các chương trình trước đó mà nhân viên của bạn đã tham dự (bên ngoài)

- Huấn luyện và đào tạo tại chỗ

Phát triển chương trình đào tạo của bạn

Phát triển chương trình học của riêng bạn thông qua việc tạo ra một kế hoạch cơ sở. Bạn có thể bắt đầu bằng việc lập danh sách những trải nghiệm khách hàng tốt nhất được tạo ra trong quá khứ gần đây. Bằng cách phân tích các thành phần quan trọng đã làm nên thành công lớn như vậy, bạn nhanh chóng tạo ra một khuôn mẫu mà huấn luyện viên nội bộ của bạn sẽ có thể chuyển đổi thành một lộ trình học tập. Những gì bạn cần đảm bảo là mức độ đa dạng, chia sẻ kinh nghiệm thường xuyên - nhưng cũng nên giữ điều này ngắn gọn.

>> Top 5 phần mềm quản lý trường học tốt nhất hiện nay

>> Giải đáp thắc mắc: Huấn luyện đội nhóm mô hình nào phù hợp

Lợi ích của việc tạo học viện đào tạo online trong doanh nghiệp

Khi bạn đã thiết lập một học viện đào tạo online của mình thì đây là những lợi ích mà nó mang lại:

- Thời gian dành cho việc đào tạo của nhân viên sẽ giảm đáng kể, thường là ít hơn tới 75% 

- Thông thường, đào tạo diễn ra trong công việc, dựa trên kinh nghiệm thực tế, vẫn hiệu quả và hiệu quả hơn nhiều so với bất kỳ can thiệp học tập nào khác.

- Trình độ chuyên môn của nhân viên và đặc biệt là của huấn luyện viên sẽ đảm bảo bạn có thể tận dụng những điểm nhỏ đôi khi rất nhỏ tạo nên sự khác biệt cho khách hàng của mình.

- Bạn sẽ sử dụng cơ sở vật chất của riêng mình, tiết kiệm tất cả các chi phí phát sinh của các chương trình đào tạo bên ngoài.

- Huấn luyện viên của bạn sẽ có thể phân biệt quá trình học tập cho từng cá nhân, có lợi thế là biết họ rất rõ và nếu cần sẽ tham gia cùng họ trong quá trình làm việc hàng ngày của họ. Không có cách nào tốt hơn để khiến mọi người học hỏi sau đó thực sự liên quan đến công việc của họ một cách chi tiết.

- Các yếu tố kiến ​​thức và kỹ năng khác có thể được tham gia một cách dễ dàng. Làm việc theo nhóm, giải quyết vấn đề, xử lý các tình huống khó khăn, v.v. Nhiều yếu tố mà một khóa đào tạo bên ngoài không thể thu nhỏ, hoặc ít nhất là không bao giờ có thể gần gũi với các tình huống thực tế mà học viện nội bộ của bạn có thể nhận ra.

- Bạn sẽ nhận được sự phát triển nghề nghiệp, sự tham gia của nhân viên và sự hài lòng và cuối cùng là "'lòng trung thành" trong tay và sự kiểm soát của chính bạn.

- Bạn sẽ có một huấn luyện viên nội bộ có thể chắp cánh cho bất kỳ thành phần nào của việc học tập và phát triển, cho bất kỳ người nào trong công ty của bạn.

- Bạn có thể tạo ra các mô-đun đào tạo đa chức năng, điều mà các công ty đào tạo bên ngoài sẽ không thể làm được trừ khi bạn ném số tiền lớn vào đó. Bạn còn có thể tích hợp các quy trình kinh doanh của mình vào học viện nội bộ, đào tạo các chức năng liên quan với nhau. Thậm chí điều này có thể được thực hiện tại chỗ. Không mất thời gian, các tình huống thực tế liên quan,...

- Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn sẽ tiết kiệm chi phí phát triển nhân viên, gia tăng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, nhận được nhiều tiền hơn từ khách hàng hiện tại, có thêm nhiều khách hàng mới vì dịch vụ môi mà khách hàng của bạn đang chia sẻ.

Học viện đào tạo online sẽ giúp ích rất nhiều cho việc đào tạo của doanh nghiệp bạn. Đó là lý do tại sao giờ đây rất nhiều công ty phát triển mô hình này. Thế giới công nghệ ngày càng phát triển, ứng dụng công nghệ số để đào tạo online lai càng trở nên cấp thiết. Bạn có thể đào tạo nhân sự của mình với phần mềm Edubit. Là nền tảng tích hợp nhiều tính năng elearning chuyên nghiệp, Edubit giúp doanh nghiệp tổ chức đào tạo online nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Dưới đây là một số khách hàng đã xây dựng học viện đào tạo online với nền tảng Edubit, bạn có thể tham khảo thêm.

- Học viện đào tạo Misa: https://academy.misa.vn/

- VNNIC Academy: https://academy.vnnic.vn/

 

Mọi thông tin cần hỗ trợ vui lòng truy cập Edubit tại: https://trial.edubit.vn/  hoặc liên hệ với Edubit theo hotline 0868 526 560 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại