TOP 5 PHẦN MỀM QUẢN LÝ TRƯỜNG HỌC TỐT NHẤT HIỆN NAY

Việc ứng dụng công nghệ và sử dụng phần mềm đã giúp con người rất nhiều trong công việc hiện đại. Với phần mềm quản lý trường học cũng vậy, nó giúp cho hoạt động giáo dục trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Đại dịch toàn cầu đang diễn ra đã gây ra những thay đổi lớn về cách trung tâm/trường học cung cấp việc học, hướng dẫn và tham gia cho sinh viên của họ. Với sự khóa chặt và các chuẩn mực xa rời xã hội buộc các tổ chức phải suy nghĩ lại về cách thức hoạt động của họ, việc đưa sinh viên và giảng viên trở lại trường học là một vấn đề đang diễn ra.

Trong những tình huống đó, việc đầu tư vào công nghệ, cụ thể là phần mềm quản lý trường học trở nên cần thiết đối với các trường học. Các công cụ phần mềm quản trị trường học giúp quản lý các công việc hành chính khác nhau như tổ chức thi, chấm điểm; theo dõi việc học, lên lịch cho các lớp học; và quản lý sinh viên, giảng viên và chương trình giảng dạy.

Bài viết này biên soạn năm phần mềm quản lý trường học miễn phí dành cho người dùng không có ngân sách CNTT lớn hoặc đang cố gắng cắt giảm chi phí.

1. Claster

Phiên bản miễn phí : Bao gồm các mô-đun cốt lõi, CRM, thanh toán, học thuật, khảo sát và câu đố cho tối đa 50 sinh viên.

Phiên bản trả phí : Bắt đầu với $ 50 mỗi tháng cho số lượng sinh viên không giới hạn.

Classter là hệ thống quản lý học tập và thông tin trường học (LMS) tất cả trong một dựa trên đám mây cũng cung cấp hệ thống thông tin học sinh (SIS).

Phần mềm cung cấp một số mô-đun được thiết kế cho các trường K12, các cơ sở giáo dục đại học và các học viện tư nhân. Tính năng đăng ký và quản lý sinh viên của nó làm cho nó phù hợp để lưu trữ và sắp xếp thông tin sinh viên.

Classter cũng có khả năng tích hợp nâng cao với các ứng dụng công việc phổ biến và các công cụ quản lý lịch. Điều này giúp giáo viên dễ dàng đồng bộ lịch và quản lý chương trình giảng dạy cũng như thời khóa biểu.

Classter cung cấp hỗ trợ qua điện thoại, email và trực tiếp 24/7 cũng như bàn trợ giúp trực tuyến.

>> Phương pháp dạy học môn toán hiệu quả

>> Mẫu kế hoạch học tập của sinh viên

2. Gibbon

Phiên bản miễn phí : Bao gồm tất cả các tính năng.

Phiên bản trả phí : Người dùng có thể đăng ký dịch vụ kỹ thuật trả phí và hỗ trợ bảo trì bởi các chuyên gia.

Gibbon là một hệ thống quản lý trường học mã nguồn mở dựa trên đám mây cung cấp một loạt các tính năng. Là một công cụ mã nguồn mở, Gibbon rất linh hoạt và cung cấp cho các trường quyền kiểm soát hoàn toàn và tự do sử dụng phần mềm theo cách họ muốn.

Mô-đun cốt lõi trong Gibbon cung cấp các tính năng như lập kế hoạch, thời khóa biểu, quản lý sổ điểm cho sinh viên và giáo viên, quản lý thư viện, điểm danh và theo dõi hành vi, cũng như khả năng đánh giá cho giáo viên.

Kiến trúc của Gibbon cho phép người dùng tăng số lượng tính năng mà nó có thể hỗ trợ. Hỗ trợ miễn phí có sẵn thông qua tài liệu phong phú của phần mềm và các diễn đàn hỗ trợ trực tuyến.

3. Edubit

Phiên bản miễn phí: hầu hết tất cả các tính năng trừ gửi email, thanh toán online và gắn tên miền.

Phiên bản trả phí: Người dùng có nhiều lựa chọn với các gói cho cá nhân, tổ chức theo 3 tháng hoặc theo năm.

Edubit là nền tảng cho phép bạn vừa dạy học online và kinh doanh khóa học online. Bạn chỉ cần có bài giảng online là có thể dễ dàng upload lên hệ thống một cách dễ dàng. Với chưa đầy 5 phút thao tác, bạn hoàn toàn có thể tạo một trường học riêng cho riêng mình. 

Edubit phù hợp cho tất cả các đối tượng từ cá nhân, giảng viên, trung tâm/trường học hay doanh nghiệp muốn dạy học trực tuyến, đào tạo nhân sự và kinh doanh khóa học online. 

Một số tính năng nổi bật của Edubit có thể kể đến như: 

- Upload video thuận tiện, 

- Đính kèm tài liệu, phần mềm

- Cài đặt bài thi trắc nghiệm

- Theo dõi tiến độ học từng học viên

- Bảo mật bài giảng, chống download

- Tạo mã kích hoạt, mã coupon dễ dàng

- Trao đổi thảo luận với học viên

- Tích hợp affiliate

- Quản lý đơn hàng, học viên, thu nhập 

Edubit dễ dàng sử dụng cho người Việt bởi giao diện tiếng việt thân thiện, sử dụng được trên cả laptop và mobile cho cả android và ios. Bạn có thể trải nghiệm Edubit ngay tại: https://trial.edubit.vn/

4. OpenEduCat

Phiên bản miễn phí: Hỗ trợ các chức năng cốt lõi như theo dõi điểm danh, lên lịch lớp học, hệ thống thông tin sinh viên và quản lý giảng viên.

Phiên bản trả phí : Dao động từ $ 49- $ 1,999 cho các gói cho các tính năng bổ sung, tích hợp và các dịch vụ giới thiệu.

OpenEduCat là một hệ thống quản lý giáo dục dựa trên đám mây mã nguồn mở dành cho các trường đại học, cao đẳng và phổ thông.

OpenEduCat cung cấp nhiều tính năng khác nhau trong mô-đun cốt lõi của nó. Chúng bao gồm một hệ thống thông tin lưu giữ hồ sơ của sinh viên và giảng viên, theo dõi điểm danh, lớp học ảo, quản lý học phí và quản lý thời khóa biểu.

Hỗ trợ và bảo trì không có sẵn với phiên bản miễn phí — người dùng phải tự thực hiện, đòi hỏi kiến ​​thức về mã hóa. Giải pháp thay thế là tận dụng cài đặt và bảo trì trả phí từ nhóm dịch vụ OpenEduCat.

5. OpenSIS Community Edition

Phiên bản miễn phí : OpenSIS Community Edition cung cấp các tính năng cốt lõi bao gồm thông tin học sinh, lập lịch nâng cao, cổng thông tin giáo viên và theo dõi điểm danh.

Phiên bản trả phí : Phiên bản Professional hỗ trợ các quy trình phức tạp hơn mà quản trị viên trường học có thể gặp phải. Giá được đặt là $ 0,25 / năm cho mỗi người dùng.

openSIS là một phần mềm quản lý thông tin học sinh và trường học mã nguồn mở. Nó cung cấp thiết lập dựa trên đám mây cho các trường học từ K12 đến giáo dục đại học và tích hợp với các công cụ hội nghị truyền hình phổ biến của bên thứ ba để quản lý lớp học trực tuyến nâng cao.

Sản phẩm phù hợp nhất cho các trường học vừa và nhỏ với đội ngũ nhân viên am hiểu về CNTT. Là một công cụ mã nguồn mở, người dùng cần phải làm quen với PostgreSQL để tận dụng hết khả năng của phần mềm. Nó cũng có các ứng dụng iOS và Android gốc.

openSIS cung cấp tích hợp với một số ứng dụng quản lý lịch và hội nghị truyền hình phổ biến để tạo điều kiện cho việc học trực tuyến.

Các tùy chọn hỗ trợ của sản phẩm bao gồm cổng tự phục vụ, trò chuyện trực tiếp và đường dây trợ giúp về khủng hoảng sau giờ làm việc.

>> Top 3 website kinh doanh khoá học tốt nhất hiện nay

>> Kỹ năng đặt câu hỏi trong lớp học giảng viên nên biết

Cách chọn phần mềm quản trị trường học phù hợp cho học viện của bạn

Với rất nhiều tùy chọn mã nguồn mở và miễn phí có sẵn, bạn có thể bối rối khi lựa chọn sản phẩm phù hợp. Cách tiếp cận sau đây có thể giúp bạn xác định công cụ phù hợp cho viện của bạn:

- So sánh giới hạn người dùng. Tốt nhất, bạn nên chọn một công cụ hỗ trợ nhiều người dùng nhất trong phiên bản miễn phí của nó.

- Xem lại các tính năng được cung cấp trong phiên bản miễn phí. Danh sách rút gọn một trong những có tất cả các tính năng cốt lõi và đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn.

- Kiểm tra xem phiên bản miễn phí có cung cấp khả năng tùy chỉnh và nó phù hợp với yêu cầu của tổ chức của bạn hay không.

- So sánh các dịch vụ đào tạo và hỗ trợ mà các công cụ khác nhau cung cấp và liệu chúng có được bao gồm trong phiên bản miễn phí hay không.

Những câu hỏi thường gặp khi lựa chọn phần mềm quản lý trường học miễn phí

Việc lựa chọn một công cụ phần mềm quản lý trường học miễn phí hoặc mã nguồn mở không phải là dễ dàng, nhưng nó luôn giúp bạn đặt ra những câu hỏi phù hợp. Chúng tôi đã sắp xếp một số câu hỏi chính mà bạn có thể đưa ra cho các nhà cung cấp phần mềm trước khi hoàn thiện một sản phẩm cụ thể.

Phần mềm miễn phí có cung cấp tùy chỉnh không? Không phải mọi sản phẩm miễn phí hoặc mã nguồn mở đều cung cấp khả năng tùy chỉnh. Một số nhà cung cấp phần mềm chọn khóa tính năng này cho người dùng phiên bản miễn phí. Nếu có sự thay đổi trong cách thức hoạt động của trường học của bạn, phần mềm quản lý trường học của bạn phải có thể theo kịp những thay đổi và điều chỉnh cho phù hợp.

Tôi nên mong đợi loại hỗ trợ kỹ thuật nào? Thông thường, các dịch vụ hỗ trợ bị giới hạn đối với những người dùng chọn phiên bản miễn phí trong khi người dùng trả phí được hỗ trợ trực tiếp 24/7. Trước khi đầu tư vào một giải pháp phần mềm, hãy kiểm tra loại hỗ trợ kỹ thuật mà nhà cung cấp cung cấp với phiên bản miễn phí.

Sản phẩm có cung cấp khả năng tích hợp không? Phần mềm quản lý trường học phải có khả năng tích hợp. Nếu không có hỗ trợ tích hợp, các quy trình như lưu trữ thông tin học sinh sẽ mất rất nhiều thời gian.

Có những loại triển khai và tùy chọn truy cập nào? Phần mềm quản lý trường học có thể dựa trên đám mây hoặc tại chỗ. Đôi khi, chúng là sự kết hợp của cả hai. Khi nói đến quyền truy cập, một số công cụ phần mềm có ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép giáo viên hoặc học sinh truy cập vào hệ thống quản lý trường học từ mọi nơi.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại