ZOOM - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ TRONG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN 

Zoom là ứng dụng không thể bỏ qua khi nhắc đến dạy học trực tuyến. Với nhiều lợi ích và sự tiện lợi thì zoom giúp cho việc giảng dạy của thầy cô trở nên dễ dàng hơn.

Sự phát triển của công nghệ đã đem lại cho chúng ta rất nhiều công cụ hỗ trợ trong cuộc sống. Với ngành giáo dục, dạy học trực tuyến là một giải pháp hữu hiệu giúp việc dạy học trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Và zoom hiện đang là phần mềm được ưa chuộng một cách mạnh mẽ. 

Zoom là một nền tảng giúp giảng viên dạy học trực tuyến, cho phép nhiều người học dù ở các khoảng cách xa nhưng vẫn kết nối được với nhau. Điều kiện đơn giản chỉ cần người dùng có thiết bị di động điện tử như smartphone, laptop, máy tính bảng,...chỉ cần có kết nối internet là có thể sử dụng. 

Các tính năng chính của zoom là gì?

1. Ghi lại cuộc họp

Ghi lại cuộc họp trên zoom

Khi bạn bắt đầu giảng dạy qua zoom, tất cả buổi học đều có thể được ghi lại. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lưu trên thiết bị của mình hay tải và lưu nó trên dữ liệu đám mây. Việc sao lưu này giúp những người không có mặt trong buổi học có thể xem lại kể cả những người đã tham gia.

2. Chia sẻ màn hình

Đây là tính năng vô cùng hữu ích của phần mềm zoom vì mọi người đều có thể chia sẻ màn hình với nhau, nên đối với việc giảng dạy trực tuyến nó vô cùng hữu ích.

Chia sẻ màn hình qua zoom

3. Trò chuyện

Zoom cho phép mọi người trò chuyện, tương tác với nhau như giao tiếp trực tiếp. Mọi người có thể kết nối và chia sẻ với nhau thoải mái. 

Trò chuyện trực tiếp qua zoom

4. Phát biểu ảo

Đây là tính năng giúp bạn muốn nói và đặt câu hỏi với nhau cho những người tham gia trong bài giảng.

>> Cách dạy trực tuyến qua zoom

>> 6 cách mở bài giảng E-learning

5. Thăm dò ý kiến

Chức năng này giúp cho giảng viên dễ dàng trong việc đặt câu hỏi, tạo chủ đề để thăm dò ý kiến của các học viên trong lớp học từ đó thu nhận thông tin và phản hồi một cách chính xác nhất.

Thăm dò ý kiến qua zoom

6. Tắt tiếng của người tham gia

Mọi người cũng có thể tắt micro cá nhân của mình để không làm ảnh hưởng đến môi trường chung khi mọi người kết nối với nhau. Người chủ trì cuộc họp cũng có thể tắt mic của người tham gia để không gây nhiễu  tiếng ồn từ nhiều phía.

Ngoài ra, Zoom còn có tính năng mã hoá cuộc họp để bảo mật thông tin không gây rò rỉ ra ngoài. 

Tắt tiếng người tham gia trên zoom

Với nhiều tính năng linh động, phần mềm zoom mang lại những lợi ích gì cho dạy học trực tuyến?

–  Tiết kiệm chi phí đi lại, tiết kiệm thời gian và không gian học tập.

–  Dạy học mọi lúc mọi nơi: truyền đạt kiến thức dễ dàng, nhanh chóng theo thông tin yêu cầu của học viên. Chỉ cần có smartphone, laptop có kết nối internet là người học có thể truy cập được dù ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào họ muốn.

–  Tiết kiệm chi phí học tập: học tập online sẽ giúp học viên cắt giảm được chi phí đi lại cũng như các chi phí liên quan đến lớp học, từ đó giúp họ tiết kiệm được đến 60% chi phí học tập. Bên cạnh đó, người học có thể đăng ký và thanh toán online dễ dàng.

–  Tiết kiệm thời gian học tập: người học giờ đây có thể tiết kiệm được 20-40% thời gian học tập so với các phương pháp học tập truyền thống.

–  Tối ưu nội dung giảng dạy: giảng viên hoàn toàn chia sẻ được bài giảng cho học viên dễ dàng.

–  Mở lớp học đáp ứng số lượng lớn người học: so với việc mở lớp học ở phương pháp truyền thống thì sức chứa của zoom lớn hơn rất nhiều, có thể lên đến hàng trăm học viên trên một lớp, đảm bảo được lớp học với quy mô lớn. 

–  Tương tác qua lại dễ dàng: học viên và giảng viên đều có thể tương tác với nhau qua zoom dễ dàng. Giảng viên cũng có thể mở phòng học sẵn và lên lịch để học viên tiện theo dõi. 

Zoom giúp dạy học trực tuyến trở nên dễ dàng hơn

Là phần mềm dạy học trực tuyến với nhiều tính năng hấp dẫn, lớp học qua zoom cũng là một tính năng rất được quan tâm và yêu thích của các giảng viên. Zoom trên Edubit sẽ giúp ích cho việc dạy học trực tuyến như thế nào?

– Chất lượng cuộc gọi tốt

– Chia sẻ màn hình độ nét cao

– Hỗ trợ cuộc họp video trực tuyến, tin nhắn nhanh hoặc chia sẻ màn hình thiết bị của bạn

– Có thể kết bạn hoặc mời bạn bè bạn sử dụng thông qua Email

– Có thể làm việc thông qua WiFi, 4G / LTE, và mạng 3G

– Hỗ trợ đa nền tảng

– Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp cho những giảng viên muốn áp dụng dạy học trực tuyến thường xuyên

Nếu bạn đang quan tâm đến một ứng dụng dạy học trực tuyến đơn giản, dễ sử dụng và giá thành hợp lý, zoom của Edubit chắc chắn là công cụ không thể bỏ qua. Tham khảo thêm các gói zoom của Edubit ngay tại đây.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại