10 ĐẶC ĐIỂM CỦA MỘT NHÀ THIẾT KẾ HƯỚNG DẪN GIỎI

Các nhà thiết kế hướng dẫn tạo ra các trải nghiệm học tập để đẩy nhanh hiệu suất công việc. Điều gì tạo nên một nhà thiết kế hướng dẫn giỏi? Đọc bài viết này để biết.

Mỗi công việc đều yêu cầu các cá nhân phải đáp ứng các tiêu chí nhất định để đủ điều kiện cho nó. Các nghề nghiệp như bác sĩ, kỹ sư, giáo viên, luật sư, v.v., có những đặc điểm mà người khao khát cần phải thành thạo.

Bạn đã bao giờ tự hỏi những đặc điểm nào tạo nên một nhà thiết kế hướng dẫn giỏi? Tất cả chúng ta đều biết rằng các nhà thiết kế hướng dẫn tạo ra trải nghiệm học tập giúp người học đẩy nhanh hiệu suất công việc của họ. Họ hiểu rõ về cách người lớn học và cách học của họ. Họ áp dụng các lý thuyết giảng dạy khác nhau trong khi thiết kế các khóa học trực tuyến.

Vẻ đẹp của thiết kế hướng dẫn là nó phục vụ cho một số lĩnh vực công nghiệp như ngân hàng, dịch vụ tài chính, bảo hiểm, y tế, dược phẩm, sản xuất, v.v. Vì vậy, về cơ bản, các nhà thiết kế hướng dẫn có đặc quyền làm việc giữa các ngành.

Dưới đây là 10 đặc điểm của một nhà thiết kế hướng dẫn giỏi:

>> 8 mẹo để trở thành giáo viên trực tuyến thành công

>> Hướng dẫn cách bán khóa học trực tuyến

Hãy lấy người học làm trung tâm

Một nhà thiết kế giảng dạy luôn tập trung vào người học. Hãy đặt mình vào vị trí của người học, hiểu họ làm gì, nhu cầu của họ và mục tiêu của họ, bao gồm cả cách học của họ, đồng cảm với họ và hiểu mọi thứ từ quan điểm của họ.

Có sự chú ý đến các chi tiết

Một nhà thiết kế hướng dẫn luôn chú ý đến chi tiết. Họ nỗ lực có ý thức để hiểu từng chi tiết nhỏ của mọi khía cạnh và tầm nhìn về toàn bộ bối cảnh.

Có đam mê học hỏi

Một nhà thiết kế hướng dẫn là một “người nắm bắt mọi ngành nghề và là bậc thầy về thiết kế”. Họ biết rất nhiều điều khác nhau về mỗi miền, và chuyên thiết kế hướng dẫn cho việc học. Họ mong muốn học hỏi và hiểu những điều mới trong quá trình này. Họ luôn say mê để có được kiến ​​thức bằng cách đọc, quan sát và lắng nghe.

Có trí tưởng tượng, sáng tạo và đổi mới

Một nhà thiết kế hướng dẫn giỏi luôn hình dung ra những cách sáng tạo để trình bày nội dung theo cách tốt nhất nhằm đẩy nhanh hiệu suất, trong thời gian ngắn nhất có thể. Họ cố gắng sử dụng những ý tưởng hiện có một cách sáng tạo hơn để thu hút người học. Họ suy nghĩ thấu đáo và ngang tàng, cố gắng đổi mới và đưa ra những ý tưởng thực dụng và nằm trong phạm vi và thông số kỹ thuật.

>> Những cách dạy trực tuyến giúp giảng viên thu hút học sinh

>> 5 cách để tạo phương pháp dạy học tích cực

Có kỹ năng phân tích mạnh mẽ

Một nhà thiết kế hướng dẫn giỏi thu thập thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau và phân tích chúng một cách chi tiết. Họ cố gắng hình dung nội dung từ các quan điểm khác nhau. Họ cố gắng kết nối các khái niệm và hiểu bối cảnh sử dụng chúng. Anh ấy luôn tìm cách đơn giản hóa và trình bày nội dung một cách hiệu quả. Họ cố gắng giảm thiểu những từ phức tạp và thay thế chúng bằng hình ảnh để giảm tải nhận thức cho người học. Một trong những đặc điểm lớn nhất của các nhà thiết kế giảng dạy là khả năng phân biệt nội dung “cần biết” và “nội dung cần biết”. 

Có kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Một nhà thiết kế hướng dẫn rõ ràng và luôn tìm kiếm sự rõ ràng trong trường hợp có nghi ngờ. Họ bày tỏ rõ ràng suy nghĩ và ý tưởng của mình với các bên liên quan. Anh ta đóng khung các câu hỏi thích hợp để trích xuất thông tin dự định từ chúng. Họ tích cực lắng nghe và giải thích rõ về các vấn đề khác nhau để hiểu đúng nội dung. 

Có kỹ năng viết tốt

Một nhà thiết kế hướng dẫn viết rõ ràng, ngắn gọn và chính xác cho đối tượng dự định. Họ viết các yếu tố khác nhau như văn bản trên màn hình, kịch bản âm thanh, câu hỏi tổng hợp và hình thành, và hướng dẫn, một cách thích hợp. 

Có kỹ năng hình dung tốt

Một nhà thiết kế hướng dẫn làm công việc tương tự như một đạo diễn phim. Họ trực quan hóa giao diện của những suy nghĩ, ý tưởng, kịch bản và trải nghiệm người dùng. Phạm vi hình dung ở cấp độ khóa học, mô-đun và chủ đề. Họ cũng trực quan hóa các hình ảnh động và các nội dung động khác, cả cụ thể và trừu tượng.

Am hiểu công nghệ

Một nhà thiết kế hướng dẫn luôn say mê với các thiết bị điện tử, cơ chế phân phối, công nghệ và công cụ phát triển, v.v. Họ có nhận thức chung về nơi tìm kiếm thông tin và ai để đặt câu hỏi phù hợp, để nhận được câu trả lời phù hợp giúp họ thiết kế việc học hiệu quả các giải pháp.

Mở mang tâm trí

Các nhà thiết kế hướng dẫn luôn cởi mở trong các cuộc trò chuyện, chấp nhận các đề xuất, thay đổi quan điểm xem xu hướng thiết kế và suy nghĩ khác về công việc của họ, để đưa ra những ý tưởng mới.

Vì vậy, đây là một số phẩm chất quan trọng mà một nhà thiết kế hướng dẫn giỏi nên có. Các nhà thiết kế hướng dẫn trau dồi kỹ năng của họ qua nhiều năm kinh nghiệm, điều này khiến họ trở nên sáng tạo và đặc biệt. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại