HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN 

Tại sao mọi người lại muốn tạo khóa học trực tuyến và bán nó trên internet? Các khóa học trực tuyến tốn ít chi phí tạo hơn, tốn ít thời gian hơn và không có chi phí vận chuyển liên quan, trong khi bạn có một sản phẩm có thể bán không giới hạn số lần. Vậy cách bán khóa học trực tuyến như thế nào?

Nền kinh tế tri thức đang phát triển, nơi thông tin là sức mạnh, cũng đã làm tăng nhu cầu về các khóa học trực tuyến! Không nghi ngờ gì nữa, một thị trường đang bùng nổ trên toàn thế giới và các thống kê nghiên cứu đã chứng minh điều đó. Theo dữ liệu gần đây cho thấy, thị trường học tập điện tử toàn cầu sẽ đạt 325 tỷ đô la vào năm 2025 cho thấy nhu cầu ngày càng tăng và sự quan tâm đến nội dung trực tuyến và số hóa.

Không chỉ vậy, các doanh nghiệp từ các ngành khác nhau đã bắt đầu áp dụng các giải pháp đào tạo khác nhau để thúc đẩy thị trường e-learning phát triển hơn nữa. Trong khi khả năng đầu tư vào giáo dục và học tập suốt đời là một xu hướng mới nổi ở cả nhóm nhân khẩu học già và trẻ.

Những xu hướng này, cùng với xu hướng mọi người thích sự thoải mái và linh hoạt trong ngôi nhà của họ, tránh sự phức tạp của việc đi lại đến các lớp học thể chất đã khiến họ không ngừng khát khao phát triển cá nhân để khám phá những cách mới để phát triển kỹ năng của họ trực tuyến.

Với nhiều lợi ích từ khóa học trực tuyến, cách bán khóa học trực tuyến được triển khai như thế nào?

1. Tạo trang bán hàng

Đây là trang sẽ bán khóa học của bạn, bằng cách thuyết phục khách truy cập về giá trị của nó. Nó phải mô tả khóa học của bạn, thể hiện giá trị của nó và thúc đẩy họ hành động.

Trang bán hàng cũng bao gồm một loạt các điểm gọi hành động được đặt qua trang và khuyến khích khách truy cập trang web hoàn thành các bước cụ thể hướng dẫn họ hành động. Các CTA này giúp thu hút nhiều người hơn thông qua kênh bán hàng, đưa họ đến gần hơn với việc mua các khóa học của bạn, đây cũng là mục đích chính của trang đích.

Hầu hết các trang bán hàng đơn giản sẽ thúc đẩy việc mua hàng, các kênh bán hàng khác có thể bao gồm thu hút khách hàng tiềm năng, xem video trước hoặc đăng ký trước một khóa học.

Tùy thuộc vào những gì bạn đang theo đuổi, bạn có thể chọn trang bán hàng mà bạn muốn sử dụng. Có một số loại trang bán hàng có những điểm khác biệt cơ bản:

Trang tạo khách hàng tiềm năng: loại phổ biến nhất được sử dụng cho tiếp thị B2B, được gọi là 'trang tạo khách hàng tiềm năng' hoặc 'trang thu hút khách hàng tiềm năng' sử dụng các CTA để thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng như tên, số điện thoại và địa chỉ email.

Trang bán hàng nhấp qua: trang bán hàng có một nút đơn giản làm điểm gọi hành động.

>> Những lưu ý khi kinh doanh khóa học online

>> Làm sao để tạo khóa học online và bán nó trên internet

2. Tiếp thị

Ngay sau khi bạn chuẩn bị xong trang bán hàng của khóa học, bạn có thể khởi chạy học viện trực tuyến của mình và bắt đầu bán hàng! Đối với trường học trực tuyến của bạn, tiếp thị có thể tăng khả năng hiển thị của học viện của bạn, thu hút nhiều khách truy cập và khách hàng tiềm năng hơn.

Lợi nhuận của khóa học phụ thuộc vào nỗ lực tiếp thị và bán hàng của bạn. Bạn sẽ cần sử dụng tất cả các nguồn có sẵn để có thể quảng bá khóa học của mình nhiều nhất có thể.

Đó là, nếu bạn muốn doanh số bán hàng đến theo cách của mình, bạn cần phải đi xa hơn nữa và bắt đầu quảng bá khóa học của mình. Làm như vậy là cần thiết, nhưng bạn cần học cách làm một cách bài bản. Đây là nơi mà phễu bán hàng đi vào và giúp hiểu quá trình thu hút khách hàng và đưa họ đến gần bạn hơn.

Phễu bán hàng là một quy trình gồm nhiều bước chuyển khách truy cập trang web của bạn thành người mua. Biểu đồ dưới đây cho thấy cách kênh bán hàng hướng dẫn người mua-sinh viên tiềm năng của bạn thông qua một con đường cụ thể kết thúc bằng việc họ đưa ra quyết định đăng ký (hoặc không đăng ký) trong khóa học của bạn.

Phễu bán hàng đưa khách hàng tiềm năng qua các bước sau:

Bước 1 - Nhận thức: khi sinh viên tiềm năng lần đầu tiên biết đến sự tồn tại của khóa học của bạn, điều đó sẽ đưa ra giải pháp cho vấn đề của họ. Nếu bạn là người mới tham gia thị trường, đây là nơi bạn sẽ cần tập trung, nhận được sự chú ý xứng đáng cho khóa học của bạn!

Bước 2 - Sự quan tâm: khi bạn thu hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Họ biết bạn, sản phẩm của bạn và xem xét nhiều hơn về sản phẩm.

Bước 3 - Quyết định: đây là nơi mà những người mua tiềm năng đang cố gắng quyết định có mua hàng của bạn hay không. Một trang bán hàng là cần thiết cho tất cả các bước trước đó, nhưng quan trọng nhất là giai đoạn quyết định, nơi nó giúp khách truy cập đưa ra quyết định.

Bước 4 - Hành động/ Mua hàng: đây là cách kênh bán hàng của bạn trở nên trơn tru sau khi họ nhấp vào nút “mua”. Quy trình và trang thanh toán của bạn hấp dẫn như thế nào cũng như trang web của bạn trông đáng tin cậy như thế nào sẽ giúp họ hoàn tất việc mua hàng.

Hiểu cấu trúc của phễu bán hàng là điều cần thiết, bởi vì bạn sẽ phải tạo ra của bạn, giới thiệu các chiến thuật tiếp thị phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Phễu bán hàng theo cách mô tả toàn bộ quá trình từ nhận thức đến mua hàng.

Nói chung, có năm cách mà bạn có thể đưa lưu lượng truy cập vào kênh bán hàng của mình:

- Lưu lượng truy cập tự nhiên từ các công cụ tìm kiếm,

- Lưu lượng truy cập trả tiền từ quảng cáo,

- Lưu lượng truy cập mạng xã hội,

- Tiếp thị qua email và

- Lưu lượng truy cập giới thiệu đến từ các trang web khác nhau đề cập đến bạn, chi nhánh, sinh viên và đối tác kinh doanh.

>> Top 3 webisite kinh doanh khóa học tốt nhất hiện nay

>> 4 mẹo giúp bạn kinh doanh khóa học thành công

>> Bạn đã biết cách dạy trực tuyến trên điện thoại

3. Quảng bá offline

Khi nói về elearning, chúng ta có xu hướng tập trung vào kỹ thuật số và quên đi thế giới ngoại tuyến như thể nó không tồn tại. Khi bạn tiếp thị khóa học trực tuyến của mình, bạn có thể tập trung vào các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, nhưng đừng quên có nhiều cách hơn để tiếp cận mọi người và bán khóa học.

Trong một số trường hợp, đặc biệt là trong thế giới doanh nghiệp, việc kết nối ngoại tuyến có thể dễ dàng hơn để đạt được kết quả tốt hơn.

Nói về các khóa học của bạn

Bạn sẽ thấy mình trong nhiều tình huống với bạn bè, gia đình và các mối quan hệ kinh doanh, nơi bạn có thể nói về các khóa học hoặc khóa đào tạo mới của mình. Hãy cho họ biết bạn đang làm gì, ai đó có thể mua hàng của bạn như thế nào và ai là thị trường mục tiêu của bạn và họ sẽ trở thành người quảng bá tốt nhất cho bạn!

Tham gia sự kiện và mạng

Tại các sự kiện liên quan đến ngành, bạn có thể tìm thấy những người quan tâm và gắn bó nhất trong ngành của mình, đồng thời thu thập danh thiếp để kêu gọi khách hàng tiềm năng.

Các sự kiện là cơ hội hoàn hảo để gặp gỡ với các đại diện của công ty và sắp xếp một cuộc họp để trình bày các dịch vụ của bạn. Bán phiếu đăng ký khóa học ( phiếu giảm giá số lượng lớn để truy cập miễn phí ) cho các công ty là cách có lợi nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn!

Tiếp cận điện thoại

Bạn đang bán đào tạo B2B?

Sau đó, bạn nên nhấc điện thoại để kết nối với khách hàng tiềm năng.

Tốt nhất, bạn nên có một số địa chỉ liên hệ trong ngành mà bạn có thể liên hệ, nếu không, hãy xem xét đến một sự kiện có liên quan. 

Sau đó, gửi cho họ một email đầu tiên giới thiệu về bản thân, công ty của bạn và những gì bạn có thể làm cho họ. Hãy chuyên nghiệp và đi đến vấn đề càng sớm càng tốt. Sau đó, hãy theo dõi vào ngày hôm sau bằng một cuộc điện thoại cho họ biết bạn đã gửi email cho họ trước.

Lên lịch họp

Bước tiếp theo trong bán hàng offline là lên lịch họp hoặc thuyết trình. Tất nhiên, không đáng để lên lịch họp cho các khóa học giá trị thấp. Hầu hết các khách hàng trả tiền cao sẽ mong đợi một cách tiếp cận cá nhân hơn và nếu bạn đang tiếp cận với khách hàng địa phương, bạn có thể đủ khả năng để đáp ứng một số dịch vụ nổi bật và hiện đại nhất của mình.

Chấp nhận Thanh toán Ngoại tuyến (Chuyển khoản Ngân hàng, Tiền mặt)

Một số khách hàng của bạn có thể thoải mái hơn khi mua hàng ngoại tuyến. Tất nhiên, đây là một ngoại lệ đối với quy tắc.

Thanh toán bằng tiền mặt nếu công việc của bạn tập trung vào cộng đồng địa phương và bạn có sự hiện diện thực tế, chẳng hạn như văn phòng. Bạn sẽ dễ dàng nhận các khoản thanh toán ngoại tuyến và đăng ký học sinh theo cách thủ công vào trường của bạn.

Với chia sẻ về cách bán khóa học trực tuyến ở trên, Edubit hy vọng sẽ giúp bạn có thêm phương thức bán hàng hiệu qua và mở rộng nguồn thu nhập từ chính kiến thức của mình.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại