8 MẸO ĐỂ TRỞ THÀNH GIÁO VIÊN TRỰC TUYẾN THÀNH CÔNG

Khi các công việc giảng dạy trực tuyến liên tục xuất hiện ở khắp mọi nơi, cộng đồng giáo viên trực tuyến không ngừng phát triển. Tuy nhiên, để trở thành một giáo viên trực tuyến thành công, bạn cần kết nối với học sinh, thu hút họ tham gia và truyền tải nội dung một cách rõ ràng. Để giúp bạn thành công trong việc giảng dạy trực tuyến, chúng tôi đã tổng hợp danh sách 8 mẹo này mà bạn có thể bắt đầu làm theo ngay bây giờ.

Thành công trong giảng dạy trực tuyến

Có nhiều loại công việc giảng dạy trực tuyến khác nhau, và do đó, định nghĩa về thành công cũng có thể rất khác nhau. Trong khi đối với một số giáo viên trực tuyến, thành công có nghĩa là có ngày càng nhiều học sinh; đối với những người khác, nó có thể là sự công nhận của cộng đồng trực tuyến. Thành công cũng có thể được tìm thấy khi nhận được phản hồi tốt từ sinh viên của bạn hoặc đơn giản là kiếm được nhiều tiền hơn.

Để đạt được bất kỳ hình thức thành công nào trong giảng dạy trực tuyến, trước hết, chúng ta cần tập trung vào học sinh. Nếu học sinh của bạn học tốt từ những gì bạn dạy, thì bản thân nó đã là một thành công. Nhưng luôn có chỗ để cải thiện. Có lẽ họ có thể học nhanh hơn và tốt hơn.

Một ý tưởng hay để đo lường thành công của bạn là yêu cầu học sinh của bạn gửi cho bạn phản hồi riêng tư dưới dạng đánh giá nhưng cá nhân và trung thực hơn. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các mẹo sau để cải thiện hơn nữa các lớp học trực tuyến của mình.

Làm thế nào để trở thành một giáo viên trực tuyến thành công

MẸO # 1 Cân nhắc đối tượng mục tiêu của bạn

Để trở thành một giáo viên trực tuyến thành công, bạn cần phải lên kế hoạch cho các bài học của mình theo học sinh. Có nhiều kiểu người học khác nhau và mọi người phản ứng khác nhau với mỗi cách tiếp cận. Nhưng, sự tách biệt quan trọng nhất là giữa người lớn và trẻ em.

>> Làm sao để thu hút học sinh với bài giảng trực tuyến

>> Xây dựng chiến lược kinh doanh khóa học thông minh và hiệu quả năm 2020

Người học trưởng thành có nhu cầu cụ thể và động cơ nội tại để tham gia khóa học của bạn. Rất có thể, họ cảm thấy cần phải học bất cứ điều gì bạn đang dạy và đã đăng ký khóa học của bạn. Nói cách khác, họ tự định hướng và không phụ thuộc vào người khác. Điều quan trọng cần nhớ là hầu hết người lớn đều hướng tới nhiệm vụ, vì vậy hãy cố gắng kết hợp các nhiệm vụ vào các khóa học của bạn.

Mặt khác, trẻ em có những động lực bên ngoài, như đạt điểm cao hơn ở trường để nhận phần thưởng. Họ cũng phụ thuộc vào người khác và được họ chỉ đạo. Thông thường, quyết định tham gia một khóa học trực tuyến cụ thể không phải là ý tưởng của họ. Giải trí là một cách tuyệt vời để giữ họ tham gia.

MẸO # 2 Kết nối với học sinh

Thiết lập một kết nối với học sinh của bạn sẽ khiến họ tin tưởng bạn. Sự tin tưởng là nền tảng của các kinh nghiệm học tập và các mối quan hệ thành công giúp học sinh của bạn sẽ học nhanh hơn.

Để kết nối với học sinh và trở thành một giáo viên trực tuyến thành công, họ cần phải làm quen với bạn. Trong khi quay video, hãy hiển thị khuôn mặt của bạn và nhìn vào máy ảnh. Nói chuyện với họ và khi đến thời điểm thích hợp, hãy chia sẻ một số kinh nghiệm của riêng bạn. Nhưng hãy lưu ý về ngôn ngữ. Khi dạy người lớn, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng giọng điệu “ngang hàng”. Không người lớn nào thích cảm thấy thấp kém.

Nếu bạn dạy trẻ, hãy thử và tìm hiểu xem chúng thích gì. Để kết nối với bạn, trẻ em cần cảm thấy được giải trí trong khi học. Có một số đồ chơi, đạo cụ và hiệu ứng luôn là một cách sáng tạo để cho họ thấy tính cách vui nhộn của bạn.

MẸO # 3 Có sự rõ ràng

Rõ ràng về những gì mang lại cho bạn lợi thế so với nhiều giáo viên trực tuyến khác ngoài kia. Nó có vẻ đơn giản nhưng trong thực tế, nó có thể làm nản lòng. Bởi vì bạn đã quá quen thuộc với chủ đề này, mọi thứ có thể nghe rõ ràng với bạn nhưng nó có thể gây nhầm lẫn cho học sinh của bạn.

Viết dàn ý cho toàn bài là điều cần thiết. Tốt hơn, hãy viết một kịch bản. Mọi người mong đợi bạn là người thẳng thắn. Đó là một phần của việc trở thành một giáo viên trực tuyến thành công.

MẸO # 4 Tạo sự quan tâm, liên tục

Tìm cách để giữ cho sinh viên của bạn quan tâm đến khóa học trực tuyến của bạn. Tạo các loại bài học và tài liệu khác nhau giúp bạn thu hút mọi người. Ví dụ, bạn có thể có video trực tiếp, video đã ghi, trang tính, sách điện tử, podcast, v.v. Khả năng là vô tận.

Đi xa hơn nữa và tạo ra những thách thức và nhiệm vụ thú vị. Vui chơi trong khi học có thể mang lại lợi ích cho người lớn và trẻ em vì nó tạo ra một bầu không khí tích cực.

MẸO # 5 Đặt đúng kỳ vọng

Khi bắt đầu khóa học trực tuyến, hãy cung cấp cho học viên của bạn một lộ trình rõ ràng về toàn bộ khóa học. Hãy cho họ biết những gì họ có thể mong đợi từ các bài học trực tuyến của bạn và từ bạn. Ngoài ra, hãy cho họ biết ngày đến hạn đánh giá và bất kỳ thông tin bổ sung nào có liên quan.

Bạn thậm chí có thể nói về những gì họ sẽ nhận được từ khóa học để tiếp thêm động lực cho họ. Đặt ra những kỳ vọng phù hợp là rất quan trọng để bạn thành công với tư cách là một giáo viên trực tuyến. Để nhận được phản hồi tuyệt vời từ sinh viên của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp nhiều hơn một chút so với những gì bạn đặt ra. Họ sẽ thích nó.

MẸO # 6 Thu hút học sinh của bạn tham gia

>> Những cách dạy trực tuyến giúp giảng viên thu hút học sinh

>> Làm thế nào để nội dung video dạy học trực tuyến trở nên hấp dẫn hơn

Tương tác là xương sống của video trực tiếp. Nó sẽ giúp bạn kết nối với sinh viên của mình và thu hút họ tham gia. Hầu hết các nền tảng phát trực tiếp và học trực tuyến đều có các cuộc trò chuyện có thể được sử dụng trong quá trình phát sóng. Hãy tận dụng điều đó.

Tham gia các cuộc thăm dò và đặt câu hỏi cho họ trong các buổi học trực tiếp rất tốt cho sự tương tác. Họ có thể viết câu trả lời của họ trong cuộc trò chuyện và bạn có thể đọc chúng trực tiếp. Bạn cũng có thể xưng hô bằng tên và khuyến khích họ tương tác với nhau. Đừng quên thiết lập các chuẩn mực tương tác để đảm bảo cuộc trò chuyện luôn nằm trong chủ đề.

MẸO # 7 Tạo một cộng đồng trực tuyến hỗ trợ

Một cộng đồng trực tuyến giúp học sinh của bạn giữ động lực cho nhau. Đó là một nơi tuyệt vời để họ chia sẻ suy nghĩ của mình về một bài học, câu hỏi, tài liệu hữu ích mà họ đã xem qua, v.v. Khuyến khích họ tham gia vào cộng đồng và kết nối với nhau.

Bạn cũng có thể chia sẻ tóm tắt bài học để giúp học sinh cập nhật. Nếu bạn muốn trở thành một giáo viên trực tuyến thành công, bạn cần phải cung cấp nhiều hơn những gì họ mong đợi. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy chia sẻ một số tài liệu đặc biệt với cộng đồng.

MẸO # 8 Cải thiện hình ảnh

Những người hướng dẫn trực tuyến có rất nhiều thông tin thú vị để truyền lại, điều này dẫn đến các trang trình chiếu chứa đầy văn bản. Chức năng chính của giáo cụ trực quan là giữ cho học sinh tập trung. Nhưng họ trở nên mất tập trung khi mang quá nhiều thông tin.

Chìa khóa cho một lớp học trực tuyến thành công là tạo ra các trang trình chiếu hấp dẫn, với các văn bản, cụm từ hoặc từ khóa ngắn. Hình ảnh liên quan cũng có thể giúp bạn tập trung hơn. Khoảng thời gian chú ý của mọi người ngắn, vì vậy mọi thiết bị hỗ trợ trực quan bạn sử dụng trong lớp học cần phải phù hợp.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại