10 MẸO HÀNG ĐẦU ĐỂ CẢI THIỆN KHẢ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CỦA BẠN

Luyện nói là một trong những phần học tiếng Anh thú vị và bổ ích nhất . Một khi bạn có thể nói được dù chỉ một chút tiếng Anh, có vô số cách để cải thiện kỹ năng của bạn một cách nhanh chóng trong khi rất vui. Dưới đây là mười mẹo hàng đầu để cải thiện khả năng nói tiếng Anh của bạn và có một khoảng thời gian tuyệt vời khi bạn làm điều đó!

Nói, nói, nói!

Hãy tự tin và nói thường xuyên nhất có thể với càng nhiều người càng tốt! Đừng ngại mắc lỗi! Bạn càng luyện tập nhiều thì bạn sẽ càng trở nên tốt hơn và tự tin hơn trong cách phát âm và từ vựng của mình. Hãy nhớ rằng, nói là một kỹ năng giống như học một nhạc cụ hoặc một môn thể thao mới - cách duy nhất bạn có thể trở nên giỏi là thực sự làm điều đó!

Sử dụng công nghệ

Điện thoại thông minh có thể là một công cụ mạnh mẽ để học ngôn ngữ. Sử dụng nó để ghi lại giọng nói của chính bạn, sau đó nghe lại để xem tiếng Anh của bạn như thế nào với người khác. Tận dụng tối đa tất cả các ứng dụng năng suất yêu thích của bạn để sắp xếp thời gian luyện tập và ghi chú lại tất cả các từ mới bạn học.

Nghe

Nghe các bản tin và bài hát bằng tiếng Anh để nghe cách phát âm của các từ. Bạn cũng có thể học từ mới và cách diễn đạt theo cách này. Bạn càng nghe nhiều, bạn càng học được nhiều hơn! Hãy thử sao chép những gì bạn nghe được để luyện phát âm và học những từ nào trong câu được nhấn trọng âm.

Đọc to

Đọc báo hoặc tạp chí cho chính mình. Bạn thậm chí có thể tìm một kịch bản cho chương trình truyền hình yêu thích của mình và diễn nó ra! Đây là một cách tuyệt vời để luyện phát âm bởi vì bạn chỉ cần tập trung để đảm bảo rằng tiếng Anh của bạn sẽ phát âm tuyệt vời và không cần lo lắng về cấu trúc câu hay ngữ pháp.

>> Cách học tiếng anh theo chủ đề

>> 5 cách để cải thiện từ vựng tiếng anh của bạn

>> Học online cần những gì để thành công

Tìm hiểu một từ mới mỗi ngày

Chọn một từ bạn muốn làm việc và sử dụng nó trong các câu khác nhau. Sử dụng từ cho đến khi bạn đã học được nó và tiếp tục sử dụng nó thường xuyên.

Xem phim

Xem phim bằng tiếng Anh và chú ý đến từ vựng và cách phát âm mới. Bắt chước các diễn viên và vui vẻ với nó.

Kết bạn

Kết bạn với những người nói tiếng Anh hoặc những người khác học nói tiếng Anh và so sánh các ghi chú. Nói về những điều bạn đã học được và trao đổi ý kiến.

Thực hiện các hoạt động thú vị bằng tiếng Anh

Tham gia một khóa học nấu ăn bằng tiếng Anh hoặc tham gia câu lạc bộ sách! Bất cứ điều gì bạn thích làm, hãy đảm bảo rằng bạn làm và giao tiếp bằng tiếng Anh. Sử dụng tiếng Anh để nói về những điều bạn thích sẽ khiến việc luyện tập trở nên tích cực.

Có một cuộc tranh luận

Tranh luận về tất cả các chủ đề mà bạn quan tâm với bạn bè bằng tiếng Anh. Cố gắng sử dụng càng nhiều từ vựng càng tốt để hiểu rõ quan điểm của mình và lắng nghe các lập luận khác một cách cẩn thận để bạn có thể phản bác lại chúng một cách hiệu quả.

Sử dụng từ điển

Từ điển trực tuyến thường có các ví dụ âm thanh để bạn có thể kiểm tra cách phát âm của mình và có rất nhiều ứng dụng từ điển tuyệt vời mà bạn có thể mang theo mọi nơi trên điện thoại thông minh của mình. Tuy nhiên, hãy đảm bảo không quá phụ thuộc vào những công cụ này. Hãy thử nói các từ trước rồi kiểm tra sau để xem bạn có đúng không nhé!

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại