5 CÁCH ĐỂ CẢI THIỆN TỪ VỰNG TIẾNG ANH CỦA BẠN

Từ là yếu tố cơ bản của ngôn ngữ. Bằng cách mở rộng kiến ​​thức và sử dụng từ ngữ, bạn sẽ có thể giao tiếp rõ ràng và ngắn gọn hơn. Tuy nhiên, hầu hết những người học tiếng Anh phải vật lộn để tăng vốn từ vựng của họ một cách hiệu quả. Vậy chìa khóa để nâng cao vốn từ vựng tiếng anh là gì?

Đọc và nghe

Những hoạt động này sẽ mang đến cho bạn cơ hội học từ mới, đặc biệt nếu bạn đọc và nghe từ nhiều nguồn khác nhau. Vì ngôn ngữ sẽ rất khác nhau tùy thuộc vào loại tài liệu bạn đang sử dụng, nên việc đọc / nghe từ nhiều loại có thể cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh. Tuy nhiên, đừng xem từ một mình, bạn nên xem nó trong cả câu. May mắn thay, việc đọc và nghe sẽ không chỉ giúp bạn tiếp xúc với các từ mới mà còn làm điều đó một cách đều đặn, tích hợp nó vào ngữ cảnh, đây là đặc điểm của việc học từ vựng hiệu quả.

Khi làm các bài tập này, hãy chú ý những từ không biết mà không tra cứu ngay sẽ làm gián đoạn câu trần thuật. Chỉ cần cố gắng tìm ra ý nghĩa của chúng từ ngữ cảnh trước khi kiểm tra định nghĩa từ từ điển.

Một bộ phim hay, một cuốn sách hay hay những video thú vị trên Youtube có thể là tư liệu phù hợp để bạn bắt đầu. 

Sử dụng nhật ký

Bây giờ bạn đã thu thập được một loạt các từ mới, có thể bạn sẽ muốn viết chúng ra trước khi thành thạo nó. Viết nhật ký nơi bạn chia các từ của mình thành danh sách các chủ đề để bạn có thể tham khảo lại và xây dựng chúng thành vốn từ vựng hàng ngày luôn là một ý kiến ​​hay. Tuy nhiên, không chỉ viết từ, mà bạn cũng nên thử vẽ để tạo mối liên hệ giữa nghĩa của từ và hình vẽ liên quan nhất đến nó. Làm cho các từ trở nên cá nhân và cảm xúc theo cách đó có thể giúp bạn ghi nhớ chúng tốt hơn. Thêm vào đó, nhật ký này có thể là một động lực tích cực để bạn học nhiều từ hơn nữa vì bạn có thể theo dõi xem mình đã học được bao nhiêu từ mới.

>> Các cách giúp cải thiện khả năng học phát âm tiếng anh hiệu quả 

>> Lớp học trực tuyến hoạt động như thế nào

>> Mẹo học lý thuyết nhanh nhất ai cũng có thể áp dụng

Chơi game

Trò chơi chữ là một cách thú vị và dễ dàng để tăng tốc độ nhớ lại từ vựng bạn đã biết cũng như thỉnh thoảng học các từ mới từ những người bạn của bạn. Có những trò chơi cổ điển như trò chơi ô chữ hoặc trò chơi xếp hình mà bạn có thể chơi, nhưng bạn luôn có thể tạo bất kỳ loại trò chơi chữ nào để cùng một nhóm bạn thưởng thức.

Nếu bạn là người chơi trò chơi điện tử, bạn cũng có thể biến chúng thành trải nghiệm học tiếng Anh bằng cách thay đổi ngôn ngữ của trò chơi sang tiếng Anh. Và sau đó bạn có thể học từ vựng mới trong khi chơi. Đặc biệt là các trò chơi dựa trên câu chuyện liên quan đến các đoạn hội thoại có thể giúp bạn rèn luyện kỹ năng đọc và hội thoại của mình. Chưa kể đến cơ hội bạn có thể phải giao lưu với những người chơi khác từ nước ngoài khi bạn làm việc cùng nhau để hoàn thành mục tiêu.

Tham gia vào các cuộc trò chuyện

Mục tiêu cuối cùng của việc học một ngôn ngữ là sử dụng nó, trước hết là để thực hiện các cuộc trò chuyện. Bằng cách đó, dù cuộc hội thoại đơn giản đến đâu, bạn cũng sẽ có cơ hội sử dụng từ vựng của mình và biến chúng trở nên sinh động. Bằng cách mở rộng chủ đề của cuộc trò chuyện, bạn cũng có thể thực hành sự trôi chảy của các từ sử dụng trong ngữ cảnh cuộc sống thực, từ đó sẽ giúp bạn nắm vững các từ. Bạn cũng có thể học thêm nhiều từ mới từ cuộc trò chuyện.

Hãy thử phương pháp lặp lại Khoảng cách

Đó là một kỹ thuật ghi nhớ đơn giản được gọi là “Hệ thống lặp lại có khoảng cách” dựa trên nghiên cứu “forgetting curve” của Hermann Ebbinghaus, một nghiên cứu người Đức. Ông đề xuất cách tốt nhất để cải thiện khả năng nhớ là kiểm tra thông tin thường xuyên, nhưng không quá thường xuyên. Do đó, nếu bạn cần học từ vựng tiếng anh, hãy tạo thói quen và học theo ngữ cảnh. Chỉ cần dành thời gian hàng ngày để xem lại từ vựng của bạn, không phải từ một mình mà là các câu ví dụ rõ ràng hoặc các trợ giúp theo ngữ cảnh khác.

Hy vọng rằng bạn sẽ thấy những lời khuyên này hữu ích cho bạn theo một cách nào đó. Bằng cách thực hành thường xuyên, bạn có thể thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc trong việc học từ vựng tiếng anh.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại