4 BƯỚC GIÚP SINH VIÊN TĂNG TỶ LỆ HOÀN THÀNH KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Trung bình chỉ có 5-15% sinh viên hoàn thành một khóa học. Bốn chiến thuật này có thể giúp tăng số lượng sinh viên hoàn thành khóa học của bạn và biến họ thành những người ủng hộ nhiệt liệt.

Có rất nhiều lý do khiến sinh viên có thể không hoàn thành khóa học của bạn. Ví dụ:

- Khóa học có thể quá dài, nhiều thách thức hoặc thậm chí quá dễ

- Sinh viên quá bận rộn và quên mất nó

- Sinh viên nhận được những gì họ cần trong một vài học phần

- Họ không hiểu hướng dẫn 

- Giá trị của việc hoàn thành toàn bộ khóa học không đủ rõ ràng

Những sinh viên không hoàn thành khóa học của bạn không có khả năng tham gia một khóa học khác trong số các khóa học của bạn. Tệ hơn, họ có nhiều khả năng yêu cầu hoàn lại tiền và gửi đánh giá kém.

Mặt khác, những sinh viên hoàn thành khóa học của bạn có nhiều khả năng giới thiệu khóa học của bạn cho một người bạn, tham gia một khóa học bổ sung, cung cấp phản hồi mang tính xây dựng và đánh giá nhiệt liệt cho bạn. Tất cả những kết quả này giúp bạn phát triển và nuôi dưỡng công việc kinh doanh khóa học của mình.

>> Cách tạo Ebook cho người mới bắt đầu

>> Cách kiếm tiền từ dạy học trực tuyến

>> Tại sao bạn nên đưa khoá học của mình lên online

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tăng tỷ lệ hoàn thành khóa học của bạn?

Mời học sinh của bạn làm việc theo nhóm

Khi bạn mời học sinh của mình làm việc theo nhóm, kết quả thật phi thường. Theo nghiên cứu, những sinh viên có trải nghiệm này tham gia nhiều hơn năm lần và khả năng hoàn thành một khóa học trực tuyến cao hơn mười sáu lần. Mười sáu lần! Ngoài ra, họ xây dựng các kết nối có ý nghĩa với đồng nghiệp của mình và quy trách nhiệm cho nhau, tạo ra một môi trường hỗ trợ trong suốt quá trình hoạt động.

Thêm một số bí ẩn với nội dung nhỏ giọt

Đạo diễn điện ảnh nổi tiếng JJ Abrams từng nói: “Bí ẩn quan trọng hơn kiến ​​thức”. Đây có thể coi là tiền đề có thể áp dụng cho các khóa học trực tuyến.

Khi một khóa học trực tuyến ngay lập tức cấp cho sinh viên quyền truy cập vào tất cả tài liệu khóa học, bao gồm video, nội dung tải xuống, trang tính và bài tập, sinh viên có thể cảm thấy quá tải hoặc nhầm tưởng rằng những tài nguyên này bao gồm tất cả các điểm chính của khóa học. Ngoài ra, có rất nhiều sinh viên sẽ bắt đầu một khóa học, và sau đó quên mất họ thậm chí đã đăng ký vào đó.

Nội dung khóa học nhỏ giọt là một kỹ thuật mạnh mẽ để tăng tỷ lệ hoàn thành khóa học. Thay vì phát hành tất cả nội dung khóa học cùng một lúc, bạn có thể khóa và mở khóa các mô-đun khóa học dựa trên sự hoàn thành của học viên. Do đó, sinh viên cảm thấy sợ mất đi cơ hội học với các bài học mà họ chưa mở khóa và có động lực lớn hơn để hoàn thành khóa học còn lại để họ có thể học tiếp bài khác cho đến khi học xong hoàn toàn!

Gửi video được cá nhân hóa để khuyến khích học sinh

Gửi cho sinh viên của bạn một video chào mừng và một loạt video đăng ký là một cách tuyệt vời để tạo cảm giác cộng đồng và thúc đẩy động lực hoàn thành khóa học của họ.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ học tập để hỗ trợ sinh viên

Khi một sinh viên bắt đầu tham gia một khóa học trực tuyến, họ rất có động lực. Tuy nhiên, thực tế là rất nhiều sinh viên có thể không có công cụ phù hợp để giúp họ thành công. Một sổ ghi chú lộn xộn hoặc nhiều cửa sổ sẽ chỉ tạo ra trải nghiệm học tập mất tập trung, làm giảm khả năng họ hoàn thành khóa học.

Người tạo khóa học cũng có thể tạo các mẫu sổ ghi chép để sinh viên của họ sử dụng. Bằng cách này, người hướng dẫn sẽ cung cấp cho sinh viên một cơ hội bổ sung để ghi lại những ghi chú rõ ràng và hữu ích mà họ có thể tham khảo thường xuyên trong tương lai.

Với bốn chiến thuật trên, bạn có thể cảm thấy tự tin rằng bạn đang đảm bảo rằng học sinh cảm thấy gắn bó, được hỗ trợ và truyền cảm hứng trong suốt hành trình học tập của họ.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại