CÁCH KIẾM TIỀN TỪ DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

Điều gì xảy ra nếu bạn có thể kiếm tiền từ việc dạy học trực tuyến? Đúng là như vậy - có những cách hợp pháp để bạn kiếm thu nhập hàng tháng bằng cách chia sẻ kiến ​​thức của mình, kỹ năng và chuyên môn với những sinh viên ham học hỏi.

Các cách dạy học trực tuyến

Có một số cách mọi người có thể bắt đầu công việc giảng dạy trực tuyến, nhưng hai con đường chính là dạy cho người khác (ví dụ: trở thành chuyên gia, nhà đào tạo) hoặc dạy cho chính bạn (tức là trở thành ông chủ của chính bạn).

Giảng dạy cho người khác

Lợi ích chính của việc giảng dạy theo cách này là bạn có thu nhập được đảm bảo (giả sử bạn không bị mất việc) và nếu may mắn, bạn thậm chí có thể kiếm được một công việc với những lợi ích khác, chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe. bảo hiểm. Nếu bạn không phải là kiểu doanh nhân, đây có lẽ là con đường an toàn mà bạn nên đi.

Nhược điểm là chi phí để có được kinh nghiệm và chứng chỉ cần thiết có thể rất đáng kể và có thể đơn giản là không khả thi đối với nhiều người mong muốn dạy trực tuyến - đặc biệt nếu mục đích của bạn là tạo thu nhập mới càng sớm càng tốt.

Cũng như (hoặc nhiều hơn) quan trọng, bạn hạn chế khả năng kiếm tiền của mình khi bạn dạy cho người khác. Đối với những người đến giảng dạy trực tuyến vì họ muốn kiếm được nhiều tiền hơn những gì họ dạy thường được trả lương, làm việc cho một công ty đã thành lập có lẽ không phải là giải pháp tốt nhất.

Một số công việc bạn có thể làm như:

Trở thành gia sư trực tuyến

Bạn có phải là học sinh “A +” trong trường không? Bạn có chuyên môn về một chủ đề cụ thể nào đó, như khoa học máy tính, viết luận hay toán học không? Nếu vậy, bạn có thể là một ứng cử viên hoàn hảo để trở thành một gia sư trực tuyến.

Ưu điểm :

- Lịch trình linh hoạt

- Gia sư trực tuyến từ mọi nơi trên thế giới

- Dễ dàng đăng ký và bắt đầu trên các trang web online

Nhược điểm :

- Lương tương đối thấp

- Khó tìm được công việc phù hợp

- Tốn thời gian

- Yêu cầu bằng cấp

Dạy tiếng Anh trực tuyến

Nếu kỹ năng tiếng anh của bạn tốt, bạn hoàn toàn có thể dạy thêm tiếng anh trực tuyến.  Nói và viết bằng tiếng Anh! Có hàng nghìn người trên khắp thế giới đang muốn rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ của mình và bạn có thể là người hoàn hảo để giúp họ làm điều đó.

Ưu điểm :

- Thời gian linh hoạt, tùy thuộc vào nơi sinh viên của bạn

- Công việc giảng dạy có sẵn cho bất kỳ ai nói tiếng Anh như ngôn ngữ đầu tiên

- Không cần lập kế hoạch bài học

- Dễ dàng đăng ký và bắt đầu trên các trang web online

Nhược điểm :

- Mức lương thậm chí còn thấp hơn so với gia sư trực tuyến 

- Yêu cầu bằng cấp như: giáo dục đại học hoặc cao đẳng

- Làm việc với trẻ em có thể là một thách thức đối với chính bản thân bạn

>> 8 chiến lược marketing tiếp cận sinh viên đại học

>> Cách thiết kế trải nghiệm người học tốt hơn trong dạy học online

>> Phương pháp dạy học là gì

Dạy cho bản thân

Rất may, có nhiều cách khác để dạy trực tuyến mà không cần tốn hàng nghìn đô la để có được chứng chỉ cần thiết hoặc phải dựa vào công việc giảng dạy do người khác kiểm soát. Và - khi thành công - những cách khác này có triển vọng thu nhập dài hạn tốt hơn nhiều. Với một chút kế hoạch và một nguồn động lực lành mạnh, bạn có thể dạy trực tuyến các bài học hoặc khóa học của riêng mình về bất kỳ chủ đề nào. Và, với vô số cách kiếm tiền từ việc giảng dạy của bạn, bạn có thể bắt đầu tạo ra thu nhập tương đối nhanh chóng.

Rất nhiều người bắt đầu bằng cách tạo các video YouTube đơn giản. Chúng miễn phí lưu trữ và kiếm tiền thông qua phân chia doanh thu quảng cáo và hầu hết mọi người đều có điện thoại thông minh và có thể dựa vào phần mềm chỉnh sửa video miễn phí hoặc giá rẻ để ghép các video đầu tiên của họ lại với nhau. Đối với hầu hết, đây thường chỉ là một bước khởi đầu - một cách để bắt đầu xây dựng khán giả. Kiếm tiền đáng kể thông qua YouTube đòi hỏi một lượng người xem rất lớn.

Bước tiếp theo có thể là chuyển sang một nền tảng như Edubit, nơi bạn có thể tạo một khóa học trực tuyến về bất kỳ chủ đề nào bạn chọn, xuất bản các khóa học của mình lên một thị trường cho những người đang tích cực tìm hiểu trực tuyến. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể muốn thiết lập trang web khóa học trực tuyến của mình trên nền tảng của Edubit và cho phép bạn có toàn quyền kiểm soát việc xuất bản và quản lý các khóa học cũng như điều hành hoạt động kinh doanh giáo dục trực tuyến của bạn . Điều này có thể dẫn đến việc thiết lập một trang web và cộng đồng thành viên trả phí, nơi bạn có thể tương tác với những người học của mình và dạy họ theo những cách ít chính thức hơn theo thời gian.

Điều quan trọng là phải nhận ra ngay từ đầu rằng không có mô hình giảng dạy trực tuyến tiêu chuẩn duy nhất. Bạn không cần phải tạo một khóa học truyền thống để trở thành giáo viên. Điều này cho phép bạn tự do tạo nội dung về bất kỳ chủ đề nào, ở bất kỳ định dạng nào và kiếm tiền từ kiến ​​thức chuyên môn của bạn theo cách nào phù hợp nhất với bạn.

Điểm mấu chốt: có các lựa chọn giảng dạy trực tuyến phù hợp với tất cả các kỹ năng, môn học và mức độ cam kết. 

Ưu điểm :

- Không giới hạn số tiền bạn có thể kiếm được - từ 100 đô la một tháng đến 10.000 đô la trở lên

- Bạn có thể chọn chủ đề của riêng bạn

- Bạn có thể ghi trước các bài học để tạo thu nhập thụ động

- Không yêu cầu bí quyết kỹ thuật hoặc trình độ học vấn cao hơn

- Dễ dàng bắt đầu miễn phí trên Edubit

Nhược điểm:

- Yêu cầu bạn cần lên kế hoạch trước công việc để tạo khóa học của riêng bạn

- Bạn chịu trách nhiệm về hoạt động marketing và tìm kiếm sinh viên của chính mình

Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền để dạy trực tuyến?

Bạn có thể kiếm được từ $ 100 đến $ 10.000 + một tháng bằng cách dạy trực tuyến. Nó thực sự phụ thuộc vào chủ đề bạn đang giảng dạy, trình độ của bạn và liệu bạn đang làm việc cho chính mình hay là một phần của trường học trực tuyến hoặc dịch vụ gia sư hiện có.

Một điều cần lưu ý là nếu bạn là một gia sư trực tuyến làm việc một đối một với sinh viên, bạn sẽ giới hạn số tiền bạn kiếm được dựa trên thời gian bạn phải làm việc với từng học sinh. Trong khi nếu bạn tạo khóa học của riêng mình trên một nền tảng như Edubit , bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn đáng kể bằng cách cho phép sinh viên truy cập các bài học theo yêu cầu.

5 lợi ích lớn của việc dạy học trực tuyến

Bạn có thể nhận thấy rằng ngành học trực tuyến đã trở nên phổ biến trong vài năm qua. Nhưng tại sao có rất nhiều người quyết định cố gắng thực hiện nó trong nền kinh tế tri thức ngay bây giờ? Dưới đây là một số lợi ích lớn nhất mà người sáng tạo cho rằng nỗ lực này trở nên đáng giá.

1. Nó có lãi

Bạn có biết một Youtuber trung bình chỉ kiếm được 500 đô la cho mỗi 100.000 lượt xem ? Hay một trong những người sáng tạo nổi tiếng nhất TikTok chỉ kiếm được 422,81 đô la từ hàng trăm triệu lượt xem? 

Nhiều người sáng tạo đã đổ xô vào học trực tuyến vì nó dễ kiếm tiền hơn nhiều so với các loại nội dung trực tuyến khác. Bạn có thể tự định giá và có toàn quyền kiểm soát hoạt động kinh doanh và marketing của mình - nghĩa là giới hạn trên trời về số tiền bạn có thể kiếm được.

2. Có tính linh hoạt cao

Khi chúng ta thoát ra khỏi đại dịch, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người đang xem xét lại danh sách các ưu tiên của họ trong cuộc sống. Dạy học trực tuyến mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn nhiều so với một công việc 9-5 thông thường. Bạn có thể đặt giờ làm việc của riêng mình, kiếm thu nhập thụ động, chọn loại công việc bạn làm và đăng nhập từ mọi nơi trên thế giới.

3. Thật dễ dàng để bắt đầu

Không có “người gác cổng” khi nói đến học trực tuyến. Bạn không cần phải vượt qua bất kỳ kỳ thi nào hoặc được công nhận (trừ khi bạn đang làm việc trong một lĩnh vực cụ thể yêu cầu). Bạn có thể quyết định trở thành một giáo viên trực tuyến trong buổi cà phê sáng của mình và bắt đầu làm việc với sinh viên sớm nhất là vài ngày sau đó. (Ngoài ra, hoàn toàn miễn phí để thiết lập một tài khoản với Edubit.)

4. Bạn có thể tăng hoặc giảm quy mô

Bạn không chắc mình phải dành bao nhiêu thời gian cho việc giảng dạy trực tuyến của mình? Bạn có thể dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh của mình lên hoặc xuống tùy thuộc vào những gì bạn đang diễn ra trong cuộc sống của mình. Khi bạn tạo một khóa học trực tuyến, bạn có thể chọn số tiền bạn chi tiêu cho hoạt động marketing trong bất kỳ tháng nhất định nào và thậm chí đặt giới hạn về số lượng học viên mà bạn nhận.

5. Nó bổ ích

Hơn bất cứ điều gì khác, lợi ích lớn nhất của việc trở thành một giáo viên trực tuyến là nó rất bổ ích. Chỉ có điều gì đó ấm áp và mờ nhạt về ý tưởng rằng bạn đang giúp những người khác trên khắp thế giới đạt được tiềm năng đầy đủ của họ và không gì tốt hơn là nhận được lời chứng thực từ một trong những sinh viên của bạn sau khi họ hoàn thành một điều gì đó với sự giúp đỡ của bạn.

Cách kiếm tiền từ việc dạy học trực tuyến

Chuyên môn hóa về chủ đề phù hợp

Để kiếm 100 đô la mỗi tháng đầu tiên khi dạy trực tuyến, điều đầu tiên bạn muốn làm là chọn chủ đề phù hợp. Bạn có thể nghĩ về điều này dưới dạng biểu đồ Venn - bạn muốn chọn một chủ đề mà bạn có nhiều chuyên môn, nhưng cũng là điều mà khán giả của bạn quan tâm nhiều. (Đủ để họ trả tiền cho nó!)

“Chuyên môn hóa một chủ đề, tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể về chủ đề đó, sau đó dạy những người khác một cách đơn giản, dễ hiểu. Một kịch bản chất lượng, sản xuất video và đưa thông tin đến càng nhiều người càng tốt.”

Dạy những gì bạn đam mê

Đồng thời, bạn sẽ cần cẩn thận không chọn một chủ đề chỉ vì bạn nghĩ đó là điều mà khán giả muốn nghe. Sinh viên trực tuyến có thể phát hiện ra khi ai đó thực sự hào hứng với một chủ đề - và khi ai đó đang cố gắng kiếm tiền từ một ý tưởng mà họ có thể kiếm tiền từ nó.

“Dạy về thứ mà bạn thực sự đam mê và hiểu biết. Nếu bạn thật sự đam mê, bạn sẽ cháy hết mình. Nếu bạn chưa làm chủ được kỹ năng của mình, bạn sẽ tiếp tục nghi ngờ bản thân. Vì vậy, hãy tiếp tục học hỏi và phát triển. Bạn càng phát triển, tầm ảnh hưởng của bạn càng lớn.”

Bán các khóa học trực tuyến

Khi bạn đã đến đúng chủ đề, bạn sẽ muốn tham gia một khóa học cấp tốc về cách tạo và bán các khóa học trực tuyến. Đừng lo lắng - Edubit đã giúp bạn. Hãy xem hướng dẫn từng bước này để biết chi tiết về cách…

- Xác thực ý tưởng khóa học của bạn

- Tạo nội dung khóa học của bạn

- Tổ chức khóa học trực tuyến của bạn

- Định giá khóa học của bạn

- Tạo trang bán hàng

- Marketing khóa học trực tuyến của bạn

- Giúp học sinh của bạn thành công

Khi bạn đã khởi chạy khóa học và bắt đầu thu hút một vài sinh viên đầu tiên của mình, đã đến lúc bắt đầu mở rộng quy mô. Dưới đây là một số chiến thuật mà những người sáng tạo bán chạy nhất trên Edubit đã sử dụng để phát triển hoạt động kinh doanh học tập trực tuyến của họ.

>> Bài viết tham khảo: Hướng dẫn cách bán khoá học trực tuyến

Cung cấp nội dung miễn phí

Nghe có vẻ phản trực giác, nhưng một trong những phương pháp tốt nhất để thu hút nhiều sinh viên trả tiền hơn là thực sự bắt đầu cho đi miễn phí một số nội dung hay nhất của bạn. Đó là sự thật - bạn không nên ngại chia nhỏ các phần của khóa học và tải chúng lên kênh YouTube hoặc chuyển chúng thành các bài đăng trên blog để kích hoạt công cụ marketing nội dung. Sau đó, bạn có thể liên kết từ nội dung miễn phí của mình với các khóa học trả phí để thu hút nhiều sinh viên hơn.

Kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn muốn tiến thêm một bước nữa với marketing nội dung của mình? Một trong những cách tốt nhất để biến những người theo dõi thụ động thành những người mua quan tâm là kết nối mật thiết hơn với họ. Bởi vì rất có thể sinh viên có thể nhận được loại nội dung học tập này ở nơi khác - thứ mà bạn cần để bán cho họ là lý do tại sao họ nên học điều này từ bạn .

Bắt đầu đăng trong các nhóm cộng đồng

Tìm kiếm các cách khác để tìm sinh viên tiềm năng? Bạn sẽ muốn thử đi chơi ở những nơi họ thường trực tuyến - các nhóm Facebook và các điểm truy cập cộng đồng trực tuyến khác có thể là những nơi tuyệt vời để bạn quảng cáo dịch vụ của mình.

Tuy nhiên, một lời cảnh báo: hãy cố gắng tỏ ra thực sự hữu ích và trả lời các câu hỏi, cung cấp kiến ​​thức chuyên môn của bạn và tích cực tham gia vào các cuộc thảo luận trong các nhóm cộng đồng của bạn.

>> Bài viết tham khảo: Làm thế nào để bắt đầu một nhóm học tập trên facebook

Tăng giá của bạn

Để bắt đầu kiếm được 10.000 đô la trở lên trong một tháng từ việc dạy trực tuyến, bạn sẽ cần thêm rất nhiều học viên - hoặc bạn sẽ cần tăng giá của mình. (Hoặc, rất có thể là cả hai!) Nếu bạn đã đến mức mọi người yêu thích các khóa học của bạn và liên tục để lại cho bạn những lời chứng thực tuyệt vời, thì bạn hoàn toàn nên kiểm tra lại số tiền bạn tính phí.

“Tăng giá của bạn. Khi giá của bạn cao hơn đáng kể so với giá của đối thủ cạnh tranh, mọi người nghĩ rằng [bạn] có nhiều giá trị hơn. Điều đó cũng thực sự giúp ích cho sinh viên của bạn - vì họ đã đầu tư nhiều hơn, họ có động lực hơn để nghiên cứu và thực hiện những gì họ đã học.”

>> Bạn có thể tham khảo bài viết Cách định giá khoá học trực tuyến của bạn

Tập trung vào các kênh sinh lời cao nhất của bạn

Tại thời điểm này, rất có thể bạn đang sử dụng kết hợp các kênh trả phí và không phải trả tiền khác nhau để thu hút sinh viên đến với các khóa học của mình. Theo dõi kênh nào trong số những kênh này đang mang lại lợi tức đầu tư (ROI) lớn nhất và xem liệu có bất kỳ cơ hội nào để tăng số lượng của chúng hay không.

“Xây dựng nhiều kênh truyền thông xã hội nhưng tập trung vào kênh hoạt động tốt nhất của bạn. Sử dụng quảng cáo trả phí và những người có ảnh hưởng để tiếp cận.”

Mang lại lợi tức đầu tư vững chắc

Nói về lợi tức đầu tư, một điều bạn nên xem xét là những gì người học nhận được từ nội dung bạn cung cấp.

“Những lợi ích mà người học có thể nhận được từ khóa học của bạn xác định giá trị mà ai đó sẵn sàng chi cho khóa học. Nếu ai đó có thể kiếm được 10 lần hoặc 100 lần chi phí khóa học bằng cách tham gia khóa học của bạn, thì bạn có thể tăng phí để phù hợp với nó. Khóa học của chúng tôi khoảng 2500 đô la, vì vậy ai đó sẽ có thể kiếm hàng trăm nghìn hoặc hơn bằng cách điều trị bệnh nhân (đúng cách) bằng cách sử dụng các nguyên tắc này.”

Đừng ngại tiếp tục bán hàng

Hầu hết các giáo viên trực tuyến không phải là nhân viên bán hàng. Họ không thích cảm giác thúc ép khóa học của họ và yêu cầu tiền từ học viên của họ. Đó là lẽ tự nhiên! Nhưng một điều cần lưu ý là bạn đang cung cấp giá trị đích thực cho những người tham gia khóa học trực tuyến của bạn. Nếu những sinh viên làm việc với bạn ra về phía bên kia có hạnh phúc và thành công hơn không? Vậy thì không có lý do gì để có một suy nghĩ tiêu cực khi nói đến việc bán hàng.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại