TẠI SAO BẠN NÊN ĐƯA KHOÁ HỌC CỦA MÌNH LÊN ONLINE?

Bạn có biết điều gì đang cản trở bạn hành động? Bạn có thấy rằng đôi khi mình hiểu rất rõ việc cần thiết của đưa khóa học lên online, hoặc thấy người khác làm “mà ham”, cũng muốn được như họ, nhưng hết khi này đến khi khác, bạn vẫn chưa bắt tay hành động?

Đó là vì bạn chưa nhận thức rõ tại sao mình PHẢI đưa khóa học lên online. Nếu bạn chỉ thấy rằng đó là ý tưởng hay hay, có thể mình sẽ làm thì mãi mãi bạn không bao giờ đưa lên online hoặc kinh doanh có hiệu quả.

Việc đưa lên online, số hóa bài giảng là cách cực kỳ tuyệt vời để chúng ta chỉ mất công sản xuất một lần trong khi có thể bán khóa học của mình hết tuần này sang tuần khác, tháng này sang tháng khác, năm nay qua năm khác.

Hãy nhớ lại cách bạn làm đào tạo trước kia như nào? Có phải bạn đã phải mất rất nhiều công sức, thời gian và cả tiền bạc nữa để tổ chức các lớp học? Có phải bạn phải bỏ cả những ngày cuối tuần để đi giảng dạy thay vì dành thời gian cho gia đình?

Thật vậy, Internet đã phá vỡ đi rào cản của địa lý. Bạn có cơ hội tiếp cận tới hàng triệu học viên khắp nơi trên thế giới với những nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok…

Vậy, hãy tự đặt ra câu hỏi một lần nữa và trả lời, động lực nào mạnh mẽ nhất khiến bạn NHẤT ĐỊNH phải kinh doanh khóa học online:

1. Giảm chi phí 

Bạn biết rằng đào tạo trực tiếp tốn rất nhiều chi phí: chi phí thuê địa điểm, chi phí đi lại, ăn ở, chi phí tài liệu, giấy bút,...Chưa kể bạn còn phải trả chi phí để thuê nhân sự hỗ trợ bạn và lớp học. Cách làm truyền thống này vừa lấy đi của bạn quá nhiều tiền, thời gian và công sức. 

Nhưng khi bạn đưa khoá học của bạn lên online, bạn chỉ mất công sức quay bài giảng online 1 lần và có thể sử dụng lại được mãi mãi. Bạn muốn bổ sung nội dung nào chỉ cần chỉnh sửa một chút là tạo thành một khoá học mới, thật đơn giản và nhanh chóng phải không? Chỉ riêng những điều này thôi đã giúp bạn cắt nhiều kha khá chi phí sản xuất, không phải mất nhiều thời gian và sức lực.

>> Đào tạo chuyên sâu với Tiktok, nên hay không nên?

>> 5 kỹ thuật sử dụng câu đố trong dạy học trực tuyến

>> Cách tạo phễu bán hàng khi bán khoá học trực tuyến

2. Dành nhiều thời gian hơn cho gia đình

Khi bạn không phải đi đào tạo ở khắp nơi, giờ đây bạn có thêm nhiều thời gian hơn bên gia đình và bạn bè. Bạn có thêm thời gian để chăm lo cho con cái, có thời gian để trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng của mình. Có thêm thời gian để thư giãn, cà phê với bạn bè cũng giúp cho tinh thần trở nên phấn chấn, sau đó làm việc hiệu quả hơn.

3. Cơ hội có thu nhập lớn hơn nhờ việc tiếp cận tới nhiều học viên hơn

Một điểm tuyệt vời mà khoá học online đem lại cho bạn đó chính là bạn sẽ tiếp cận đến được nhiều người học hơn. Có thể ở châu Âu, Nhật Bản hay bất kỳ đâu trên thế giới. Vì mạng internet phát triển vượt trội và sử dụng trên toàn cầu, nên việc đưa khoá học lên online sẽ không giới hạn vị trí địa lý, không gian hay thời gian cho việc học. Người học có thể ở bất ký đâu mà vẫn có thể tham gia vào khoá học. Điều đó giúp bạn tăng thêm số lượng học viên, mở rộng quy mô lớp học đồng nghĩa với việc thu nhập sẽ tăng lên nhanh chóng.

4. Không muốn bị tụt hậu

Thế kỷ 21 là thời đại công nghệ số phát triển vượt bậc, nếu không bắt kịp được xu hướng thì bạn sẽ mãi bị tụt hậu. Khi đại dịch covid cùng phát, thì việc đưa khoá học lên online lại càng trở nên cần thiết. Người học có thể ở nhà vẫn có thể tham gia học tập, nâng cao kỹ năng. Nhu cầu học tập của con người không ngừng tăng lên, thì cũng là lúc các khoá học online ngày càng “mọc lên như nấm”, đa dạng đáp ứng yêu cầu của người học. Tận dụng được lợi thế của mạng internet, bạn sẽ xây dựng được cho mình thương hiệu riêng và gây được dấu ấn trong lòng khách hàng của bạn. Nó giúp bạn ngày càng tiến xa hơn và phát triển hơn nữa. 

5. Lan tỏa được tới hàng triệu người để giúp họ giải quyết được vấn đề của họ

Trong khí rất nhiều người đang gặp khó khăn với vấn đề của họ, thì khoá học của bạn lại càng trở nên giá trị. Nó mang lại kiến thức cho người khác, giúp họ vượt qua được chính họ, giải quyết được vấn đề của họ. 

Nếu như bạn đang băn khoăn, hãy đọc bài viết này và lấy động lực để đưa khoá học của mình lên online. Bạn không biết chọn nền tảng nào để lưu trữ và quản lý khoá học, đừng lo đã có Edubit. Bạn không cần biết gì về công nghệ, thiết kế hay đồ họa, bạn chỉ việc upload bài giảng online và tập trung vào việc kinh doanh khóa học. Tất cả các vấn đề khác về công nghệ như hosting như nào, bảo mật ra sao, thanh toán đơn hàng như nào, hệ thống đã tự động giải quyết giúp bạn. Tham khảo Edubit ngay tại: https://trial.edubit.vn/

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại