4 MẸO ĐỂ TẠO CÁC KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN HẤP DẪN

Cần làm gì để tạo một khóa học thu hút mọi người quay trở lại? Hãy cùng xem một số phương pháp hay nhất sẽ giúp bạn tạo các khóa học trực tuyến hấp dẫn.

Cách tạo các khóa học trực tuyến hấp dẫn

1. Giữ cho các mô-đun học tập ngắn gọn

Khoảng thời gian chú ý của người học ngắn hơn nhiều so với hầu hết các mô-đun học tập. Giáo dục truyền thống đã thuyết phục chúng ta một cách sai lầm rằng học sinh sẽ chú ý trong 45 phút hoặc hơn. Sự thật là họ không bao giờ chú ý, họ chỉ không có nút "tắt". Với học trực tuyến, tùy chọn tắt bản trình bày có sẵn. Không ai phải tiếp tục xem và nếu nội dung không hấp dẫn, họ sẽ không xem.

Bạn có thể sử dụng mười lăm phút làm mục tiêu cho việc học các mô-đun. Nếu nội dung được sản xuất tốt, học sinh sẽ gắn bó với nó trong mười lăm phút, nhưng không lâu hơn. Điều quan trọng là chia nhỏ nội dung để nội dung có thể được truyền tải trong từng đoạn nhỏ hơn.

2. Sử dụng video

Một cách để giúp khoá học online của bạn hấp dẫn hơn là sở hữu nội dung nói chuyện trực tiếp với máy quay video. Điều đó sẽ mang lại cho học sinh cảm giác rằng họ đang nói chuyện trực tiếp với giảng viên của mình. Bạn có thể thêm một số đồ hoạ vào khoá học của mình để làm nó trở nên sinh động hơn. 

>> Các hình thức thanh toán online trên website kinh doanh khoá học trực tuyến

>> Thuận lợi và khó khăn khi dạy học trực tuyến

3. Giữ cho khoá học đơn giản

Bạn không cần phải lo lắng khi không có các thiết bị quay chuyên nghiệp, thay vào đó bạn chỉ cần sử dụng điện thoại và micrô có dây để quay video khóa học. Các video chuyên nghiệp trông đẹp hơn, nhưng một video đơn giản có thể hoàn thành công việc. Bạn có thể mua giá đỡ ba chân, micrô và phần mở rộng với giá không hề đắt.

Nếu bạn có đủ khả năng để có một video quay chuyên nghiệp, hãy làm điều đó. Tuy nhiên, đừng để ngân sách hạn chế ngăn bạn cung cấp nội dung kết nối với học sinh.

4. Tạo các tương tác

Hầu hết các hệ thống quản lý học tập đều bao gồm các công cụ khác nhau để tạo điều kiện tương tác. Các câu đố đơn giản là một trong những lựa chọn. Bằng cách đặt một câu hỏi trắc nghiệm duy nhất vào cuối mỗi bài học, bạn có thể đánh giá mức độ tham gia của học sinh. Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng một số công cụ nâng cao hơn. Bí quyết là cung cấp cho người học một cái gì đó để làm.

Bảng thảo luận cũng là yếu tố học tập hiệu quả vì chúng mang lại cho người học cơ hội để tương tác với nhau. Điều này có thể là một sự thúc đẩy lớn đối với trải nghiệm học tập vì nó phủ nhận sự cô lập mà nhiều sinh viên cho là lý do để không tham gia vào việc học trực tuyến. 

Đặc biệt, giống như Edubit, bạn có thể tạo chứng chỉ sau khi học viên hoàn thành khoá học. Đây cũng là hoạt động khích lệ người học tham gia hết vào các khoá học của họ để nhận được chứng nhận.

Điểm mấu chốt là bạn có thể tạo các khóa học trực tuyến hấp dẫn nếu bạn hiểu cách người học học và cách tận dụng công nghệ. Nhưng, hãy nhớ rằng, một bài thuyết trình nhàm chán được ghi lại và cung cấp trực tuyến không phải là một khóa học trực tuyến; đó là một bản trình bày nhàm chán với một nút "tắt".

Để tạo khoá học online hấp dẫn không phải là điều quá khó, nhưng hãy luôn chú trọng và cẩn thận từ những thứ nhỏ nhất. Bạn không cần phải giỏi edit video hay là chuyên gia photoshop mới có thể làm ra được những video sinh động và bắt mắt. Hãy nhớ rằng, nội dung luôn là thứ quan trọng nhất để giữ chân người học, nhưng cũng đừng bỏ qua thêm các yếu tố như hiệu ứng và tương tác, nó sẽ làm cho khoá học online của bạn tuyệt vời hơn rất nhiều. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại