THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN KHI DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

Giáo dục trực tuyến được ưa thích bởi những cá nhân không thể tham gia các lớp học trong một loại hình truyền thống của trường đại học do nhiều lý do khác nhau. Dưới đây, chúng tôi sẽ xem xét một số lợi ích mà nền giáo dục thú vị này mang lại cho những sinh viên như vậy. Những thuận lợi và khó khăn khi dạy học trực tuyến được nêu dưới đây.

Thuận lợi của dạy học trực tuyến

1. Tính linh hoạt

Sinh viên có quyền tự do sắp xếp sự nghiệp và trường học của mình vì họ không bị ràng buộc vào một lịch trình cố định. Trong bối cảnh lớp học truyền thống, thời gian họp lớp được thiết lập và học sinh không có quyền về điều này, buộc họ phải làm việc theo lịch trình của mình vào những ngày này. Hầu hết những người chọn học trực tuyến có xu hướng có những cam kết khác và thích phương thức học này vì nó mang lại cho họ quyền lực về cách họ sẽ ủy thác thời gian cho các dự án khác nhau của họ.

2. Giảm chi phí

Giáo dục trực tuyến có thể tốn ít chi phí hơn do nhiều lý do. Ví dụ, không có chi phí cho việc đi lại. Các loại chi phí liên quan đến giao thông, chẳng hạn như nhiên liệu, bãi đậu xe, bảo dưỡng xe hơi và chi phí giao thông công cộng không ảnh hưởng đến sinh viên trực tuyến.

>> Làm sao để bài giảng online hấp dẫn người học

3. Cơ hội kết nối mạng

Dạy học trực tuyến cũng cung cấp cho học sinh cơ hội kết nối với các bạn trên khắp các quốc gia hoặc thậm chí các lục địa khác nhau. Điều này thường dẫn đến các cơ hội khác về mặt hợp tác với các cá nhân khác trong việc thực hiện một dự án. Đồng thời, nó làm cho họ nhạy cảm về văn hóa và có thể dễ dàng hòa nhập với các môi trường khác khi họ tiếp xúc với các nền văn hóa khác.

4. Tài liệu

Tất cả thông tin bạn cần sẽ được lưu trữ an toàn trong cơ sở dữ liệu trực tuyến. Điều này bao gồm những thứ như tài liệu thảo luận trực tiếp, tài liệu đào tạo và email. Điều này có nghĩa là nếu có bất cứ điều gì cần được làm rõ, học sinh sẽ có thể truy cập những tài liệu này nhanh chóng, tiết kiệm thời gian quý báu. Điều này đặc biệt hữu ích cho những cá nhân cần thực hiện nghiên cứu cho một dự án và gửi những phát hiện của họ cho hội đồng.

5. Tiếp cận với chuyên môn

Giáo dục đại học trực tuyến có thể cung cấp cho sinh viên quyền truy cập vào các khóa học cấp bằng chuyên ngành mà có thể không có sẵn trong một cơ sở giáo dục địa phương hoặc dễ dàng tiếp cận. Các lớp học trực tuyến cho phép chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn giúp nhiều người hơn được tiếp cận với nền giáo dục không sẵn có ở một số vị trí địa lý nhất định.

>> Hướng dẫn dạy học trực tuyến giảng viên nào cũng cần biết

Khó khăn của dạy học trực tuyến

1. Học sinh gặp khó khăn về kỹ thuật

Mặc dù nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng các vấn đề kỹ thuật là một trong những trở ngại chính của đào tạo trực tuyến. Rất thường xảy ra các vấn đề về khả năng tương thích (với hệ điều hành, trình duyệt hoặc điện thoại thông minh), các khóa học không bao giờ bắt đầu hoặc học sinh không biết cách tiếp tục. Tất cả điều này làm tăng thêm sự thất vọng của họ và làm giảm sự gắn bó của nhân viên, trải nghiệm học tập bị gián đoạn và họ có thể sẽ từ bỏ khóa học.

2. Sinh viên không có thời gian để đào tạo trực tuyến

Hình thức học tập điện tử cung cấp cho sinh viên sự linh hoạt tuyệt vời: họ có thể tham gia các khóa học khi nào và ở đâu họ thích, theo tốc độ của riêng họ và không có giới hạn về thể chất. Tuy nhiên, sự linh hoạt quá nhiều thường dẫn đến việc không hoạt động. Thời gian trôi qua và sinh viên vẫn chưa truy cập vào nền tảng đào tạo hoặc hoàn thành khóa học. Họ có rất nhiều thời gian và sự linh hoạt… đến nỗi họ không bao giờ thực sự có thể tìm thấy thời gian để làm việc đó.

3. Học sinh không được luyện tập

Khoa học đã chỉ ra rằng cách tốt nhất để học một thứ gì đó là thực hành nó (khái niệm học tập nổi tiếng). Chỉ bằng cách thực hành những điều chúng ta làm và trải nghiệm (học tập qua trải nghiệm), chúng ta mới có thể hiểu và nhớ lại nội dung và kỹ năng chúng ta học được. Tuy nhiên, nhiều khóa học trực tuyến bỏ qua phần này và chỉ tập trung vào nội dung lý thuyết và các bài học bên ngoài. Kết quả là sinh viên không thể thực hành và quá trình học tập không phát huy hết khả năng của nó.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại