CÁC HÌNH THỨC THANH TOÁN ONLINE TRÊN WEBSITE KINH DOANH KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN

Thanh toán online là gì? Nếu như bạn đang kinh doanh khóa học trực tuyến và có website đào tạo của riêng mình, bạn có quan tâm đến các hình thức thanh toán online trên website của mình không?

Thanh toán online trên website kinh doanh khóa học trực tuyến là gì?

Thanh toán online là việc trao đổi tiền giữa người mua và người bán trên internet. Việc thanh toán được diễn ra thông qua việc kết nối được mã hoá an toàn.

Để có thể thanh toán trực tuyến, bạn cần phải có một tài khoản trên một dịch vụ hoặc nền tảng trung gian nào đó, đồng thời tài khoản này phải liên kết với tài khoản ngân hàng của bạn.

Tại sao cần thanh toán online trên website đào tạo trực tuyến của bạn?

Bạn có muốn bán được hàng trên toàn cầu, ở bất kỳ vị trí địa lý nào thì thanh toán online là hình thức tối ưu nhất cho quá trình mua bán này. Nó có thể giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng một cách đáng kể. Một số lợi thế khi tích hợp thanh toán online vào website kinh doanh của bạn như:

Nhanh chóng, tiện lợi

Internet phát triển đã tác động tích cực đến thói quen tiêu dùng của hầu hết mọi người. Giờ đây, ai cũng sở hữu smartphone nên việc ứng dụng thanh toán online lại càng trở nên tiện lợi.

Thanh toán online giúp thực hiện một cách nhanh chóng, dễ thực hiện và linh động với nhiều phương thức thực hiện. Chỉ cần vài cú click là bạn có thể thực hiện giao dịch của mình. Nhất là đối với giai đoạn dịch bệnh, thanh toán online lại càng trở nên cần thiết và vô cùng tiện dụng.

Kiểm soát dễ dàng hơn

Mỗi lần thanh toán online đều được lưu lại lịch sử mua hàng nên để kiểm tra giao dịch bạn chỉ cần mở lại lịch sử mua bán mà không cần phải ra trực tiếp tại ngân hàng. Nó cũng giúp bạn kiểm soát chi tiêu dễ dàng hơn.

>> 6 cách Pre-sale khoá học online của bạn

>> Những điều bạn cần biết về phần mềm giáo dục

>> Hướng dẫn cách bán khoá học trực tuyến

Chuyên nghiệp hơn trong kinh doanh

Có thêm các hình thức thanh toán online đồng nghĩa với việc khách hàng có thêm lựa chọn hình thức thanh toán, mang lại sự tiện lợi cho người mua.

Hiện nay, việc sử dụng ví điện tử, mã QR hay internet banking,...đã trở nên phổ biến. Đối với kinh doanh khóa học online thì việc áp dụng thanh toán online cũng không nằm ngoài xu hướng. Để có thể cạnh tranh tốt hơn thì tích hợp thanh toán online sẽ là yếu tố không thể bỏ qua.

Giảm thiểu rủi ro

Thanh toán online giúp bảo mật thông tin của người mua nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi thực hiện giao dịch. Thanh toán online cũng giúp tránh được các trường hợp như quên ví, tiền giả, thanh toán số tiền lớn,...

Các hình thức thanh toán online phổ biến

Ví điện tử

Sự bùng nổ của marketing đã giúp cho ví điện tử ngày càng phổ biến hơn trên mọi mặt trận và ngày càng gần gũi với người tiêu dùng. Cách đây 3,4 năm thì sự ra mắt của ví momo, zalo pay,...đã khiến thị trường hết sức sôi động. Không những thế, những video viral từ những thương hiệu lớn như Viettel hay sự đầu tư mạnh dạn từ VN pay trong chương trình Táo Quân đủ để thấy sự khốc liệt của ví điện tử trong tương lai.

Thanh toán bằng smartphone

Thanh toán bằng smartphone đã rất phổ biến ở các nước trên thế giới và cả Việt Nam. Người dùng có thể thanh toán trực tiếp qua điện thoại thông qua dịch vụ mobile banking. Loại hình này được xây dựng dựa trên liên kết với ngân hàng, cung cấp viễn thông, hệ thống tiêu dùng và người tiêu dùng.

Cổng thanh toán điện tử

Nghe quá sẽ thấy giống với thanh toán qua ví điện tử, nhưng hai loại thanh toán online này là khác nhau. 

Cổng thanh toán điện tử là phần mềm trung gian kết nối giữ người bán, người mua với ngân hàng để thực hiện dịch vụ hỗ trợ thu - chi cho khách hàng. Cổng thanh toán điện tử là phần mềm hỗ trợ cho các trang website bán hàng, trang website thương mại điện tử liên kết với ngân hàng, giúp các giao dịch được thanh toán nhanh chóng và tiện dụng hơn.

Dùng Credit Card Và Debit Card

Credit card là thẻ tín dụng và debit card là thẻ ghi nợ. Hai hình thức này chiếm tới 90% giao dịch thương mại điện tử ở Việt Nam và trở thành hình thức thanh toán phổ biến nhất ở Việt Nam. Cho đến nay, ngân hàng chấp nhận thanh toán qua thẻ gồm có 2 loại: Thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế bao gồm: Visa, MasterCard, Master Express….

Edubit có những hình thức thanh toán online nào?

Trên Edubit, bạn hoàn toàn có thể áp dụng tất cả các hình thức thanh toán như: Visa/Master, Internet Banking, MoMo,...rất tiện dụng và nhanh chóng.

Có thể nói thanh toán online là hình thức thanh toán cần thiết cho bất kỳ mô hình kinh doanh nào trong xã hội ngày nay. Và trong kinh doanh khóa học online, thanh toán online lại càng tiện lợi hơn với khách hàng. 

Nếu bạn đang cần xây dựng website kinh doanh khoá học online và muốn tích hợp sẵn thanh toán online, hãy tìm hiểu thêm Edubit ngay tại đây.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại