5 CHIẾN LƯỢC GIẢNG DẠY HIỆU QUẢ GIÚP BẠN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC

Mỗi lớp học đều tập hợp những học sinh có khả năng và cá tính riêng biệt.Bởi vì sự khác biệt này, nó trở thành một thách thức đối với giáo viên để thực hiện các phương pháp giúp đỡ toàn bộ lớp học. Vì vậy, giáo viên cần đưa ra các chiến lược giảng dạy hiệu quả và thực hiện các giải pháp đổi mới để đáp ứng mọi nhu cầu cá nhân của học sinh trong lớp.

Tất nhiên, việc đưa ra các chiến lược giảng dạy hiệu quả phù hợp nhất với tất cả học sinh là điều không thể thực hiện được vì không có giải pháp nào phù hợp cho tất cả học sinh trong giảng dạy. Vì vậy, đây là một số các chiến lược giảng dạy hiệu quả có thể giúp học sinh của bạn cải thiện hiệu quả khả năng học tập của mình:

1. Hình dung thông tin

Trực quan là một phương pháp tuyệt vời để tóm tắt hoặc xử lý thông tin đã được dạy trên lớp. Khi học sinh tiếp thu thông tin thông qua các phương tiện trực quan, nó sẽ giúp họ lưu giữ những gì đã học trong một thời gian dài hơn. Chiến lược này cũng giúp những người học chậm trong lớp có thể hình dung bài học đang diễn ra một cách rõ ràng, đơn giản và có hệ thống.

Do đó, giáo viên đã bắt đầu sử dụng các công cụ trực quan như trình tổ chức đồ họa, biểu đồ Venn và bản đồ khái niệm để giúp học sinh nắm bắt thông tin một cách hiệu quả thông qua trí nhớ trực quan.

2. Lớp học do học sinh hướng dẫn

Lớp học do học sinh lãnh đạo đã trở thành một cách sáng tạo để giáo viên và học sinh tương tác và thực hiện các cuộc thảo luận trong lớp.

Khuyến khích học sinh chuyển đổi vai trò và trở thành giáo viên trong ngày không chỉ giúp các em thêm tự tin mà còn mang lại một góc nhìn mới cho lớp học. 

Bạn có thể lập nhóm sinh viên của mình thành nhóm 5 người, sau đó thay phiên nhau giảng dạy một chủ đề mới mỗi ngày. Chiến lược giảng dạy này cũng giúp các sinh viên khác, những người học hỏi từ sự độc đáo của đồng nghiệp của họ tiếp thu các môn học.

>> Phương pháp Podomoro đánh tan sự trì hoãn của bạn

>> Hướng dẫn dạy học trực tuyến giảng viên nào cũng cần biết

>> Các phương pháp học tập hiệu quả

3. Áp dụng công nghệ trong lớp học

Kết hợp công nghệ vào giảng dạy của bạn là một cách tuyệt vời để tích cực thu hút học sinh. Sử dụng máy tính bảng và máy tính xách tay trong lớp học, giáo viên có thể giới thiệu các trò chơi trực tuyến tương tác để học sinh học nhanh hơn và tương tác nhiều hơn.

Những trò chơi giáo dục này hoạt động như một nền tảng để sinh viên trau dồi kỹ năng của mình bằng cách cho họ tham gia vào một mô-đun trò chơi, nơi họ giải quyết các câu hỏi và câu đố trong khi chiến đấu và hoàn thành với các đồng nghiệp của mình. 

Ngoài ra, một số trò chơi giáo dục còn cung cấp cho giáo viên một bảng điều khiển để hỗ trợ họ theo dõi sự tiến bộ và mức độ tương tác của học sinh với trò chơi. 

Các bảng điều khiển này giúp giáo viên tạo bài tập cho học sinh, theo dõi tiến trình hàng ngày của học sinh và hiểu nơi cá nhân đang gặp khó khăn. 

Bạn có thể tìm thấy nhiều trò chơi giáo dục cho các môn học khác nhau, điều này sẽ giúp học sinh của bạn hiểu môn học hơn.

4. Sự khác biệt

Đôi khi sự khác biệt hóa rất quan trọng trong việc thúc đẩy học sinh của bạn và giúp chúng có được sự tự tin. Bạn có thể tạo sự khác biệt trong quá trình giảng dạy của mình bằng cách phân bổ nhiệm vụ dựa trên khả năng của học sinh để đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau. 

Điều quan trọng là phải giao bài tập cho từng học sinh dựa trên trình độ thông thạo của họ để những học sinh có năng lực học tập cao hơn có thể thử thách bản thân nhiều hơn và những học sinh đang gặp khó khăn nhận được sự hỗ trợ cần thiết để cải thiện bản thân.

5. Hướng dẫn dựa trên câu hỏi

Khuyến khích học sinh đặt những câu hỏi kích thích tư duy là một chiến lược giảng dạy hiệu quả không chỉ truyền cảm hứng cho học sinh của bạn suy nghĩ thực tế mà còn trở thành những người học độc lập.

Bằng cách đặt câu hỏi và làm việc cùng nhau để giải quyết vấn đề, học sinh được tham gia vào quá trình học tập. Nó khuyến khích học sinh làm việc cùng nhau trong lớp và cũng giúp họ lưu giữ các khái niệm mới một cách tốt hơn.

Việc tạo ra các giải pháp giảng dạy hiệu quả cho cả lớp có thể là một thách thức vì mỗi cá nhân đều là duy nhất. Tuy nhiên, sử dụng kết hợp các chiến lược giảng dạy có thể giúp giải quyết khả năng học tập của mỗi học sinh và thúc đẩy họ học nhiều hơn . Vì vậy, lựa chọn tốt nhất cho giáo viên là thử nghiệm kết hợp các chiến lược sẽ giúp học sinh học nhanh hơn và ghi nhớ nhiều hơn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại