HƯỚNG DẪN DẠY HỌC TRỰC TUYẾN GIẢNG VIÊN NÀO CŨNG CẦN BIẾT

Dạy học trực tuyến đã trở thành một xu hướng nóng hiện nay. Nếu bạn là một giáo viên đang tìm cách bắt đầu một lớp học trực tuyến, thì hướng dẫn dạy học trực tuyến này là dành cho bạn.

Dịch bệnh Coronavirus 2019 (COVID-19) bùng phát khiến một số trường học trên toàn cầu cũng buộc phải đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trong học sinh và mọi người.

Khi các trường học và trường đại học ngừng hoạt động, làm thế nào giáo viên có thể tiếp tục đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh?

Giảng dạy trực tuyến đã trở thành một lựa chọn khả thi cho nhiều giảng viên và sinh viên. Nó cho phép học sinh tham gia vào các lớp học của họ ngay cả khi ở nhà. Giáo viên và các chuyên gia cũng được hưởng lợi từ các lớp học trực tuyến. Với eLearning, giáo viên có thể tiếp tục giảng dạy bất kể học sinh ở đâu.

Thế nhưng, dạy học trực tuyến ngày càng phát triển đồng nghĩa với giảng viên cần có nhiều kỹ năng để bài giảng thu hút người học hơn. Hãy xem hướng dẫn dạy học trực tuyến của Edubit để chuẩn bị cho việc giảng dạy trực tuyến. 

Chuẩn bị cho Dạy học Trực tuyến

Để đạt được các mục tiêu giáo dục, mỗi giảng viên cần có các mô hình giảng dạy, công cụ và tài liệu hướng dẫn để thúc đẩy sự tham gia của học sinh vào tình huống học tập. 

>> 5 kỹ thuật dạy học hiệu quả giáo viên trực tuyến phải biết

>> Những cách dạy học trực tuyến giúp giảng viên thu hút học sinh

Làm như vậy có thể là một thách thức, hơn thế nữa nếu không có sự tiếp xúc trực tiếp giữa giảng viên và học sinh. Nhưng miễn là có liên quan đến giao tiếp, giáo viên vẫn có thể sử dụng các kỹ thuật học tập khác nhau cho học sinh bằng các công cụ giao tiếp khác nhau. 

Và đúng vậy, với số lượng ngày càng tăng của các ứng dụng giao tiếp trên thị trường, chúng tôi hiểu việc chọn một công cụ cung cấp tất cả các nhu cầu của bạn đã trở nên khá áp đảo như thế nào. 

Kế hoạch bài giảng trực tuyến cho giảng viên

Có một công cụ giao tiếp không giải quyết được tất cả những thách thức mà một giáo viên mang theo. Bên cạnh việc có một công cụ giao tiếp hiệu quả và đáng tin cậy, bạn cần phải có một giáo án trực tuyến. Có một kế hoạch bài học sẽ giúp bạn có một phác thảo chung về mục tiêu giảng dạy và mục tiêu học tập của bạn.

Bạn có thể đã thiết lập lớp học ảo của mình, tìm câu trả lời chính xác cho các câu hỏi và lên kế hoạch cho lịch trình và thủ tục, nhưng mục đích thực tế của công việc của bạn là điều tiếp theo - dạy học sinh của bạn. Đây là lúc các kế hoạch bài học được đưa vào.

Có một kế hoạch bài học sẽ giúp bạn có một phác thảo chung về mục tiêu giảng dạy và mục tiêu học tập của bạn. Nó cũng sẽ hướng dẫn bạn xác định các hoạt động mà bạn thấy phù hợp, đặc biệt là trong thiết lập lớp học ảo.

>> Bí quyết ôn thi trực tuyến hiệu quả

>> Những bước đầu tiên để tạo khóa học trực tuyến

Ứng dụng giáo dục cho dạy học trực tuyến

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng giáo dục khác để giúp học sinh của mình học ngay cả khi ở nhà. Có một số điều hay về các ứng dụng giáo dục - chúng không chỉ dạy trẻ mà còn giúp chúng tham gia và giải trí. 

Không phải các trò chơi điện tử khác là xấu, nhưng trẻ em sẽ được hưởng lợi nhiều hơn nếu chúng tham gia vào các ứng dụng có thể giúp chúng tăng cường kỹ năng suy luận và khả năng tư duy.

Công cụ kiểm tra/câu đố

Quá trình dạy và học không đầy đủ nếu không có đánh giá. Nó là một phần không thể thiếu của mọi phương pháp dạy học. Điều này là do nó cho phép giáo viên đo lường hiệu quả giảng dạy của họ bằng cách liên kết kết quả học tập của học sinh với các mục tiêu học tập cụ thể. 

Hơn nữa, nó cung cấp phản hồi hữu ích cho cả giáo viên và học sinh cho đến nay học sinh đã học được ở mức độ nào. Mỗi đặc điểm này có một chức năng sư phạm hoặc hướng dẫn quan trọng. Nhưng điều rất quan trọng là đánh giá cũng phải thu hút và chuẩn bị cho học sinh các kỹ năng lâu dài.

Mặt khác, đánh giá hình thành theo dõi quá trình học tập của học sinh để cung cấp phản hồi liên tục mà giáo viên có thể sử dụng để cải thiện việc giảng dạy và học sinh cải thiện việc học của mình. 

Đánh giá hình thành giúp người học biết được điểm mạnh và điểm yếu của họ và những lĩnh vực họ cần phải làm việc. Nó cũng giúp giáo viên biết người học đang gặp khó khăn ở đâu để có thể điều chỉnh cách dạy cho phù hợp.

Vậy công cụ nào giúp giảng viên dạy học trực tuyến hiệu quả?

Việc giảng dạy trực tuyến cũng đầy thử thách hoặc thậm chí còn khó hơn so với việc giảng dạy trên một lớp học. Kỷ nguyên giảng dạy mới này đã mở đường cho hàng nghìn công cụ giáo dục kỹ thuật số , với mục đích cải thiện quy trình học tập, khuyến khích cộng tác và tạo điều kiện giao tiếp giữa người dạy và người học.

Hướng dẫn dạy học trực tuyến sẽ giúp giảng viên có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng để phát triển mô hình dạy học online của mình. Bên cạnh kiến thức về mặt lý thuyết, giảng viên cần chuẩn bị cho mình một công cụ để giúp việc giảng dạy trực tuyến hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Là nền tảng LMS với nhiều tính năng E-learning chuyên nghiệp, Edubit sẽ là công cụ giúp giảng viên dạy học trực tuyến dễ dàng. Giờ đây, việc mở lớp học ảo tương tác hai chiều nhanh chóng hơn chỉ với 5 phút thao tác. Giảng viên cũng dễ dàng theo dõi được quá trình học tập của từng học viên cũng như đánh giá chi tiết kết quả học tập. Đây sẽ là công cụ mà bất cứ giảng viên nào cũng nên tham khảo để dạy học trực tuyến. Đăng ký dùng thử Edubit ngay tại: https://edubit.vn/

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại