5 MẸO CHO BÀI GIẢNG E-LEARNING TIẾNG ANH CỦA BẠN TRỞ NÊN THÚ VỊ

Học một ngôn ngữ mới có thể gây khó khăn cho học sinh nhất là đối với học trực tuyến. Đó là lý do tạo sao hấp dẫn và sáng tạo trong bài học trực tuyến là cần thiết để giúp học sinh học tốt hơn. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để bài giảng e learning tiếng anh của bạn trở nên thú vị và hấp dẫn? Hãy cùng tìm hiểu một số mẹo chi tiết ở bài viết dưới đây nhé.

Làm quen với học sinh của bạn.

Mẹo đầu tiên để làm cho bài giảng e learning tiếng anh trở nên thú vị là làm quen với học sinh của bạn. Tìm hiểu sinh viên của bạn ở cấp độ con người có thể là mẹo quan trọng nhất.

Điều quan trọng là hãy tự hỏi bản thân:

- Tại sao học sinh này học tiếng Anh?

- Sở thích hoặc sở thích của học sinh là gì?

Trả lời những câu hỏi này cho từng học sinh và bạn sẽ đi đúng hướng. Điều này đặt nền tảng cho mọi bài học.

Cá nhân hóa bài học cho chúng là một cách chắc chắn để khiến chúng hào hứng hơn khi học. Bạn có thể dễ dàng thực hiện nhiệm vụ này bằng một số mẹo sau:

Đặt mục tiêu hoặc mục tiêu.

Tìm hiểu động cơ thúc đẩy học sinh học tiếng Anh của bạn. Một khi bạn hiểu tại sao học sinh của mình học tiếng Anh, việc hướng dẫn họ sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Trong mỗi bài học, hãy tự hỏi: Mục đích của bài học là gì?

Hãy chắc chắn rằng bạn có một mục tiêu có thể đo lường được để bạn và học sinh của bạn có thể ăn mừng khi bạn đạt được nó. Ví dụ, học cách nói về gia đình của một người ở thì hiện tại là một ví dụ điển hình về mục tiêu chung.

Thông thường với trẻ em và đôi khi là người lớn, học sinh sẽ không có mục tiêu rõ ràng. Không sao đâu. Học một ngôn ngữ khác chắc chắn sẽ mở ra cơ hội cho họ.

Liên hệ bài học của bạn với học sinh của bạn.

Nếu ai đó không thích đọc bằng tiếng mẹ đẻ của họ, họ sẽ không thích đọc bằng tiếng Anh. Đôi khi, có thể cần đọc một văn bản, nhưng đừng tập trung vào lĩnh vực này.

Thay vào đó, nếu học sinh của bạn thích đi du lịch, hãy dạy chúng từ vựng về du lịch. Bạn có thể nhập vai vào khách sạn hoặc gọi món tại nhà hàng.

>> 5 trích dẫn hữu ích để giúp bạn có cảm hứng giảng dạy trực tuyến

>> 6 cách mở bài giảng E-learning

Làm cho bài học tương tác bằng cách sử dụng đạo cụ và kể chuyện.

Nếu bạn muốn biết cách học tiếng Anh vui nhộn cho trẻ em, câu trả lời đơn giản là đạo cụ và cốt truyện.

Đạo cụ có thể làm cho một bài học thú vị hơn nhiều. Và, đầu tiên nó là một câu chuyện thú vị đi cùng với các đạo cụ của bạn thực sự có thể thêm gia vị cho bài học của bạn.

Có đạo cụ xung quanh bạn. Cốc cà phê, sổ ghi chép, bản đồ, và thậm chí cả thú cưng của bạn đều có thể là đạo cụ cho bài học của bạn.

Nhiều khi học sinh của bạn sẽ không hiểu từ vựng mà bạn sử dụng. Đặc biệt là khi bạn giới thiệu từ vựng mới. Đây là lúc đạo cụ có ích.

- Học sinh của bạn sẽ hiểu từ “sổ ghi chép” nếu bạn cầm một quyển sổ ghi chép vào máy ảnh.

- Nếu bạn đang dạy học viên nhỏ tuổi (và người lớn!), Hãy sẵn sàng để học viên thể hiện “đạo cụ” của họ. Thật vui khi họ thể hiện những gì họ có và đặt cho nó một cái tên mới bằng tiếng Anh.

Với đạo cụ, bạn cũng có thể kết hợp nhập vai vào bài của mình. Nhập vai đặc biệt hữu ích cho người lớn cần chuẩn bị cho các tình huống hàng ngày.

Ví dụ về nhập vai và đạo cụ bạn có thể sử dụng:

- Đặt hàng tại nhà hàng.

Đạo cụ: Thức ăn, thực đơn và đồ bạc.

- Đặt lịch hẹn với bác sĩ.

Đạo cụ: giấy, bút và điện thoại.

- Nói về gia đình và bạn bè.

Đạo cụ: tranh ảnh.

Đây chỉ là một vài ý tưởng về cách tăng mức độ tương tác trong lớp học trực tuyến của bạn. Đừng ngại tự mình sáng tạo và khéo léo!

Chú ý đến ngôn ngữ cơ thể và chơi với giọng nói của bạn.

Hãy nhớ rằng giáo viên đã nói với một giọng đều đều và đọc thẳng từ sách giáo khoa? Cá là bạn không thể đợi lớp học đó kết thúc.

Bây giờ, hãy tưởng tượng nếu giáo viên đó nói một thứ tiếng nước ngoài mà bạn không hiểu. Bạn sẽ hấp thụ bao nhiêu?

Giao tiếp phi ngôn ngữ là điều cơ bản khi giao tiếp.

Giữ cho các bài giảng e learning tiếng anh trở nên thú vị bằng cách sử dụng các âm hưởng khác nhau trong giọng nói của bạn. 

Bạn đang dạy cảm xúc? Hãy thể hiện những cảm xúc đó và khuyến khích học sinh làm như vậy. Điều này sẽ làm cho bài học của bạn đáng nhớ hơn nhiều.

Cử chỉ cũng rất quan trọng đối với học sinh. Chúng có ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào quốc gia và nền văn hóa. Hãy quan tâm đến sự khác biệt văn hóa, để bạn không bị xúc phạm.

Như bạn thấy, việc thể hiện giao tiếp phi ngôn ngữ sẽ tạo thêm gia vị cho bài học. Đó là sự thật, "không phải về những gì bạn nói, mà là cách bạn nói."

>> Các cách giúp cải thiện khả năng học phát âm tiếng anh hiệu quả (Phần 1)

>> 14 bước cần thiết để thiết kế bài giảng điện tử

Thưởng cho học sinh và chơi trò chơi.

Là con người, chúng ta thích nhìn thấy sự tiến bộ của mình. Đó là động lực và niềm vui.

Hãy nghĩ về những cách bạn có thể thưởng cho những học sinh học tốt trong lớp. Cân nhắc độ tuổi và sở thích của học sinh khi chọn phần thưởng.

Đối với học sinh nhỏ tuổi, nó có thể đơn giản như trao cho họ những quả đấm cao và ngôi sao vàng.

Đối với học sinh lớn tuổi hoặc người lớn, hãy nhớ khen ngợi chúng thường xuyên.

Trò chơi cũng là một cách học tiếng Anh bổ ích. Có rất nhiều trò chơi trong lớp học mà bạn có thể chuyển sang học trực tuyến.

Làm cho lớp học của bạn trở nên vui vẻ hơn

Ai nói học tiếng Anh không thể vui? Nếu bạn đang giảng dạy vui vẻ, rất có thể học sinh của bạn cũng sẽ như vậy.

Học sinh vui vẻ sẽ có nhiều năng lượng hơn và sẽ nói nhiều hơn trong lớp, điều này sẽ giúp các em học dễ dàng hơn và giúp các em tiếp thu ngôn ngữ nhanh hơn.

Khi bạn lần đầu tiên gặp học sinh của mình, hãy thân thiện và khuyến khích.

Gặp gỡ một người lạ bằng một ngôn ngữ khác có thể khiến bạn sợ hãi. Thông báo rằng bạn có thể mắc lỗi và hãy chắc chắn đặt câu hỏi.

Nếu bạn đang dạy người lớn, điều này đặc biệt quan trọng. Người lớn thường xấu hổ hơn khi mắc lỗi. Nhắc nhở chúng nếu chúng không mắc lỗi, chúng sẽ không học được.

Làm theo những lời khuyên này sẽ không chỉ tăng sự tham gia của học sinh mà còn khiến các lớp học của bạn trở nên thú vị. Hãy thử áp dụng chúng vào bài giảng e learning tiếng anh của bạn ngay nhé. Chúc bạn thành công.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại