14 BƯỚC CẦN THIẾT ĐỂ THIẾT KẾ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ 

Thiết kế và phát triển khóa học E-learning là một nhiệm vụ lớn cần được lập kế hoạch và quản lý cẩn thận. Dưới đây Edubit liệt kê 14 bước cần thiết mà bạn có thể làm theo để thiết kế bài giảng điện tử hiệu quả.

Tiến hành một nghiên cứu kỹ lưỡng. 

Trước khi triển khai thiết kế bài giảng điện tử, hãy xem xét và nghiên cứu cụ thể các vấn đề liên quan đến việc xây dựng bài giảng. Nếu khóa đào tạo mới được cho là dựa trên khóa đào tạo hiện có, hãy tìm hiểu xem khóa đào tạo đó hiện đang diễn ra như thế nào. Hãy thử và giữ cho khóa học mới phù hợp với khóa học hiện có, nhưng hãy dành chỗ cho những cải tiến hoặc sàng lọc thêm. Làm thế nào bạn sẽ làm cho các chủ đề hấp dẫn hơn đối với người học? Đảm bảo đánh dấu nội dung cần dạy thông qua các hoạt động tương tác khác nhau. Những nguồn lực kỹ thuật nào có sẵn cho khách hàng? Khách hàng của bạn cần đào tạo trên Web hay đào tạo trên Máy tính? Khách hàng của bạn đã có hệ thống quản lý học tập (LMS) chưa? Nếu có, họ có loại hệ thống quản lý tinh gọn nào? Những công cụ soạn thảo khóa học nào có thể được tích hợp dễ dàng? 

Phân tích đối tượng mục tiêu và xác định các yêu cầu hướng dẫn.

Khi bạn đã phân tích hồ sơ của đối tượng mục tiêu, bạn cần xác định cách bạn sẽ truyền đạt hướng dẫn cho người học. Đồng thời, bạn cũng cần thảo luận về những nhu cầu và mong đợi của họ từ khóa học này.

Tạo một thiết kế cho khóa học.

Bước quan trọng tiếp theo, hãy tìm hiểu những điều kiện tiên quyết cho việc đào tạo này. Ngoài ra, hãy quyết định các mục tiêu học tập và các thông số đánh giá như đã thảo luận với chuyên gia về vấn đề chủ đề.

Tạo một nguyên mẫu cho khóa học.

Bạn có thể xây dựng một nguyên mẫu nhanh, điều này sẽ cung cấp ý tưởng về khóa học cuối cùng sẽ như thế nào. Nguyên mẫu này sẽ bao gồm một phần kịch bản cùng với giao diện và cách xử lý âm thanh giống nhau.

Kiểm tra nguyên mẫu với một vài người học mẫu.

Mời một vài người học từ phía khách hàng và kiểm tra xem nguyên mẫu có được thiết kế theo những mong đợi được truyền đạt ban đầu hay không.

Viết kịch bản hoặc bảng phân cảnh.

Bạn có thể sử dụng ghi chú hoặc các giấy tờ khác để tạo bảng phân cảnh hoặc kịch bản tương tác cũng như các kịch bản phân nhánh với nội dung do chuyên gia vấn đề chủ đề cung cấp.

Sản xuất các phương tiện liên quan.

Bạn có thể tạo đồ họa cần thiết; chụp ảnh, quay video và âm nhạc với hiệu ứng âm thanh tại thời điểm này. Trong trường hợp bạn không có các thiết bị cần thiết, hãy cân nhắc đến sự trợ giúp của các nhà cung cấp chuyên nghiệp.

>> Làm thế nào để thiết kế bài thuyết trình trở nên hấp dẫn

>> 5 kỹ thuật dạy học hiệu quả giáo viên trực tuyến phải biết

>> Công cụ để dạy học trực tuyến hiệu quả

Tập hợp tất cả các yếu tố của khóa học trong công cụ tạo khóa học.

Tập hợp các phần tử đa phương tiện khác nhau dưới dạng jpg, wmv, mp3, v.v., trong công cụ tạo khóa học.

Xem xét việc tuân thủ các mục tiêu học tập của khóa học.

Bây giờ bạn cần xem lại xem khóa học có được thiết kế theo các mục tiêu học tập và các tiêu chuẩn được xác định trước khác như chất lượng phương tiện, lỗi ngữ pháp và chính tả, trục trặc phần mềm và lỗi hay không.

Viết hướng dẫn sử dụng khóa học. 

Bạn cần viết một hướng dẫn cho quản trị viên khóa học và một cho quản trị hệ thống để mô tả việc quản trị và mục đích của eLearning từ cả góc độ CNTT và đào tạo.

Thực hiện đánh giá Beta của eLearning.

Nhận bản nháp khóa học của bạn được khách hàng xem xét. Điều này sẽ cho bạn biết bạn còn bao xa hay gần hoàn thành dự án của mình.

Thực hiện các chỉnh sửa cuối cùng cho khóa học.

Dựa trên phản hồi do khách hàng của bạn cung cấp, hãy thực hiện các thay đổi và chỉnh sửa cần thiết.

Triển khai và quảng cáo eLearning.

Đưa ra chương trình đào tạo và tiếp thị nó tốt để tạo ra nhận thức. Ghi lại bất kỳ vấn đề nào và tích hợp nó vào eLearning.

Đánh giá khóa học và đo lường lợi tức đầu tư.

Sử dụng các chỉ số và dữ liệu có sẵn để đo lường sự thành công của chương trình đào tạo. Trong trường hợp bạn cần xác định lợi tức đầu tư của khóa đào tạo, hãy sử dụng các phiếu khảo sát. Khi bạn đã xem xét phản hồi và các vấn đề, hãy bắt đầu làm việc trên phiên bản tiếp theo của eLearning.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại