5 MẸO TỔ CHỨC WEBINAR ĐỂ TĂNG DOANH SỐ BÁN KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Sự phổ biến của giáo dục trực tuyến và e-learning đang ngày càng phát triển. Tổ chức webinar là một chiến lược tiếp thị hiệu quả để quảng bá các khóa học trực tuyến vì hội thảo trên web mang tính giáo dục cao.

Các nền tảng hội thảo trên web thường có các tính năng cho phép tương tác nhiều hơn các hội nghị trực tuyến thông thường. Webinar cũng yêu cầu người tham dự phải đăng ký, khiến nó trở thành một công cụ tạo khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu. Dưới đây là 5 mẹo tổ chức webinar giúp bạn tăng doanh số bán khóa học trực tuyến của mình.

Mẹo 1: Tổ chức webinar để dạy một số điều thực tế

Hội thảo trên web là hội thảo trực tuyến, vì vậy những người tham dự của bạn đang mong đợi học được một kỹ năng thực tế hoặc giải quyết một vấn đề nhất định bằng cách tham dự buổi trình bày hội thảo trên web của bạn.

Bạn có thể thực hiện webinar của mình càng thực tế và dễ hiểu, thì hội thảo đó càng thu hút được nhiều lượt đăng ký. Một ý tưởng hay là giải thích rõ ràng những gì người tham dự của bạn có thể làm sau khi tham dự hội thảo trên web của bạn.

Nếu bạn đang bán các khóa học trực tuyến, bạn không cần phải cho đi chương trình học chính hoặc các bí quyết của mình. Một hội thảo trên web thường kéo dài khoảng một hoặc vài giờ, bao gồm:

- Giới thiệu

- Báo cáo vấn đề

- Trình bày đề nghị của bạn

- Hỏi & Đáp

Vì vậy, tổng cộng, bạn sẽ có nhiều thời gian để dạy họ điều gì đó. Đừng bỏ đi phần cốt lõi của khóa học, nhưng hãy làm cho những người tham dự của bạn cảm thấy như có rất nhiều giá trị và những gì họ học được chỉ là phần nổi.

>> 10 mẹo giúp tối ưu hoá email marketing

>> Mua Zoom giá rẻ nhất thị trường ở đâu

Mẹo 2: Chọn một chủ đề hấp dẫn gây hứng thú

Mọi người đưa ra quyết định và đánh giá nhanh. Chủ đề hội thảo trên webinar là yếu tố quyết định chính nếu nó sẽ thu hút lượng lớn người đăng ký và bạn sẽ lấp đầy một phòng hội thảo với đông người tham dự. 

Một số ví dụ về chủ đề bạn không nên đặt khi tổ chức webinar là:

- Lập trình cho người mới bắt đầu

- Khóa học nâng cao Photoshop

- Cải thiện kỹ năng nói trước đám đông của bạn

Một số ví dụ điển hình về chủ đề khi tổ chức webinar là:

- Quy tắc 80/20 của việc học JavaScript và được thuê làm nhà phát triển

- 5 kỹ năng Photoshop hàng đầu mà bạn chưa biết [Thực hành và thực hành]

- Nói trước đám đông không sợ hãi [Mẹo hàng đầu để nghiền nát mọi bài thuyết trình]

Cần có thời gian để đưa ra chủ đề hội thảo trên web hoàn hảo. Một phương pháp hay là suy nghĩ càng nhiều tiêu đề chủ đề càng tốt. Chọn bốn hoặc năm chủ đề mà bạn thích nhất và hỏi ý kiến ​​bên ngoài.

Những từ mạnh mẽ kích hoạt cảm xúc ở những người tham dự tiềm năng của bạn. Cố gắng sử dụng ít nhất một trong số chúng trong chủ đề hội thảo trên web của bạn.

Mẹo 3: Giữ cho người tham gia của bạn tương tác và hào hứng

Thu hút mọi người tham dự hội thảo trên web của bạn chỉ là một nửa trận chiến. Bây giờ bạn phải làm cho nó hấp dẫn và thú vị. Những người tham dự của bạn không hào hứng và họ sẽ rời hội thảo trên web nếu nó nhàm chán.

Một số cách tuyệt vời để giữ chân khán giả của bạn là tương tác với họ, ví dụ:

- Chào họ qua webcam khi họ tham gia phòng hội thảo trên web, chào mừng cá nhân

- Khi bạn thực sự muốn nhấn mạnh một điểm, hãy tắt các trang trình bày. Nó sẽ hướng sự tập trung.

- Sử dụng công cụ bảng trắng để minh họa các quan điểm của bạn. Vẽ trên các trang chiếu để nhấn mạnh một điểm.

- Khởi động các cuộc thăm dò để hỏi ý kiến ​​của họ. Công khai kết quả sau cuộc bình chọn.

- Khởi chạy video được định cấu hình trước để hiển thị các ví dụ và chuyển đổi mọi thứ.

- Dành thời gian cho phần Hỏi và Đáp ở cuối hội thảo trên web. Cố gắng trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt.

Lên kế hoạch cho tất cả các tương tác và định cấu hình trước chúng trước hội thảo trên web. Đảm bảo rằng bạn chọn một phần mềm hội thảo trên web cho phép các tính năng tương tác với khán giả.

>> Các loại môi trường học tập

>> Điều gì làm cho một khoá học trực tuyến tuyệt vời

>> Công thức cho tiêu đề khoá học trực tuyến hấp dẫn

Mẹo 4: Tận dụng tính cấp thiết và bằng chứng xã hội để làm cho đề nghị của bạn hấp dẫn

Khi bạn đạt đến điểm trong hội thảo trên web, nơi bạn đã cung cấp một số nội dung hoặc mẹo hữu ích mà người tham dự của bạn có thể sử dụng, đã đến lúc đưa ra lời đề nghị để tìm hiểu thêm và đăng ký khóa học trực tuyến của bạn.

Các ưu đãi tương tác trên hội thảo trên web hoạt động tốt nhất nếu bạn tung ra chúng chính xác khi bạn đã chứng minh rằng bạn thực sự có thể dạy họ nhiều hơn nữa. Ngoài ra, tốt nhất là bạn có thể đưa ra lời đề nghị rõ ràng và hấp dẫn nhất có thể.

Để có hiệu ứng tốt hơn nữa, bạn nên thực hiện một ưu đãi đặc biệt cho những người tham dự của bạn. Ví dụ: cung cấp một mức chiết khấu cao sẽ chỉ kéo dài cho đến khi kết thúc hội thảo trên web. Sau đó bật đồng hồ đếm ngược. Nó sẽ khiến họ hành động nhanh chóng nếu họ thấy rằng ưu đãi đặc biệt và cần phải mua nó ngay. 

Một mẹo tổ chức webinar chuyên nghiệp khác là mời một khách hàng hài lòng trước đó tham gia hội thảo trên web của bạn, một người nào đó đã tham gia khóa học của bạn trong quá khứ.

Khi đến thời điểm thích hợp, hãy mời họ với tư cách là người thuyết trình. Hãy để họ đưa ra lời chứng thực bằng video dài 1 phút. Bằng chứng xã hội sẽ làm tan biến những nghi ngờ và tăng doanh số bán khóa học trực tuyến của bạn.

Mẹo 5: Theo dõi cá nhân sẽ giúp bạn một chặng đường dài

Không phải tất cả những người tham dự hội thảo trên web của bạn sẽ đăng ký khóa học trực tuyến của bạn trong hội thảo trên web. Một số người cần thời gian để suy nghĩ kỹ và đếm số đô la của họ một chút.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải thiết lập một chuỗi email tiếp theo hội thảo trên web phù hợp. Một cuộc tiếp theo hội thảo trên web tuyệt vời bao gồm:

- Video ghi lại hội thảo trên web (phần mềm hội thảo trên web sẽ tự động tạo video đó)

- Xóa những điều cần biết khỏi hội thảo trên web (để nhắc lại giá trị mà họ đã có)

- Hành động tiếp theo mà bạn muốn họ thực hiện (khuyến khích họ mua khóa học)

- Một cái gì đó mang lại một chút thúc đẩy (ví dụ: ưu đãi trong thời gian có hạn, tài nguyên bổ sung)

Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể đưa vào một số câu chuyện cười bên trong hoặc điều gì đó độc đáo đã xảy ra trong hội thảo trên web đó. Điều đó mang lại một nét riêng và khiến bạn có vẻ như thực sự quan tâm đến họ. 

Các bài học chính để tăng doanh số bán khóa học trực tuyến của bạn với hội thảo trên web

Tổ chức webinar thành công bắt đầu bằng việc lập kế hoạch. Ngoài ra, khi bạn lên kế hoạch cho hội thảo trên web của mình, nội dung chính của nó phải là thứ thiết thực và thú vị cho khán giả của bạn.

Chứng minh rằng bạn có kỹ năng về những gì bạn dạy và bạn thực sự có thể dạy nó một cách thực tế. Nếu bạn có thể làm được điều đó, bạn sẽ tạo được niềm tin và thu phục được khán giả của mình.

Giữ cho khán giả của bạn tương tác trong suốt hội thảo trên web bằng cách đưa ra một cuộc thăm dò ý kiến, một đề nghị tương tác và một phiên hỏi và đáp vào cuối hội thảo trên web để giải trừ những vướng mắc. Bạn có thể làm cho phiếu mua hàng của bạn hấp dẫn bằng cách bật bộ hẹn giờ khẩn cấp.

Sau hội thảo trên web, hãy gửi một email tiếp theo để phác thảo những nội dung chính của hội thảo trên web, cách phát lại và các bước tiếp theo cụ thể mà bạn muốn họ thực hiện.

Nếu bạn quản lý để thực hiện tất cả các bước này, việc tổ chức webinar tiếp theo của bạn sẽ thành công rực rỡ. Hy vọng 5 mẹo tổ chức webinar ở trên sẽ giúp bạn thành công hơn khi tổ chức hội thảo trực tuyến và đạt được doanh số mong muốn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại