10 MẸO GIÚP BẠN TỐI ƯU HOÁ EMAIL MARKETING

Tối ưu hóa email marketing là một tập hợp các biện pháp mà công ty thực hiện để tăng tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của họ, sử dụng tiếp thị qua email.

Trên thực tế, hơn 70% người tiêu dùng thích liên lạc qua email như một nguồn để cập nhật thông tin từ các doanh nghiệp mà họ theo dõi.

Điều quan trọng là phải đánh giá lại phương pháp marketing của bạn để tăng hiệu quả của chiến dịch email và việc tối ưu hóa có thể cải thiện mức độ tương tác, củng cố lòng trung thành với thương hiệu và tăng ROI. Bạn đang tìm cách phát triển các chiến lược để tối ưu hóa các chiến dịch email của mình nhưng không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu?

Cải thiện khả năng gửi email

Quá trình này xác định số lượng email của bạn có thể đến được hộp thư đến của người nhận. Đây là những gì bạn có thể làm để tăng cơ hội của mình:

Thiết lập các thông số xác thực. Kích hoạt hệ thống xác thực DKIM và SPF để máy chủ email của người nhận hiểu rằng bạn là người gửi đáng tin cậy.

Làm ấm địa chỉ IP của bạn. Nếu bạn bắt đầu tiếp thị qua email của mình từ một phương tiện chặn rõ ràng, tức là, một địa chỉ IP mới , hãy nhớ rằng nó chưa đạt được bất kỳ điểm danh tiếng nào. Điều này ảnh hưởng đến khả năng gửi email của bạn , vì vậy hãy hâm nóng địa chỉ IP của bạn bằng cách tăng dần số lượng email bạn gửi.

Kiểm tra email của bạn để tìm thư rác. 

Theo dõi các chỉ số email marketing

Các chỉ số như tỷ lệ mở , tỷ lệ nhấp và tỷ lệ hủy đăng ký sẽ cho thấy những gì trong chiến lược của bạn cần được tối ưu hóa. Hãy xem xét kỹ hơn các chỉ số bạn cần kiểm tra:

Tỉ lệ mở. Đây là số lượng email đã mở từ tổng số email đã gửi. Có ba điều bạn cần phải tối ưu hóa để cải thiện các số liệu: tên người gửi, dòng chủ đề , và preheader văn bản.

Tỷ lệ nhấp chuột. Số liệu này xác định phần trăm nhấp chuột vào các liên kết từ số lượng email đã gửi. Các ưu đãi có liên quan và nội dung hấp dẫn giúp cải thiện chỉ số này.

Tỷ lệ thoát. Nó xác định số lượng email chưa được gửi. Thư bị trả lại nhẹ có nghĩa là email của bạn không được gửi do những lý do tạm thời như hộp thư đến đầy. Một tin nhắn như vậy có thể đến hộp thư đến sau đó. Trong trường hợp bị trả lại khó khăn , chẳng hạn như địa chỉ email không hợp lệ, hãy xóa những người đăng ký không hoạt động khỏi danh sách gửi thư của bạn để đảm bảo danh tiếng người gửi tốt hơn .

Tỷ lệ hủy đăng ký. Nó có nghĩa là có bao nhiêu người dùng đã hủy đăng ký một chiến dịch email cụ thể. Giữ các chỉ số này dưới 0,05% .

Tỷ lệ chuyển đổi. Đây là một số liệu quan trọng cho thấy một số lần mua hàng hoặc các hành động khác được thực hiện dưới dạng chuyển đổi từ tổng số email đã gửi. Các tỷ lệ chuyển đổi giúp đo lường doanh thu kiếm được với tiếp thị email.

>> Mẹo để dạy học trực tuyến qua zoom hiệu quả

>> Mẫu kế hoạch học tập của sinh viên

>> Công thúc cho tiêu đề khoá học trực tuyến hấp dẫn

>> Làm sao để tạo khoá học online và bán nó trên internet

Tối ưu hóa email và lý do tại sao nó nên được sử dụng?

Email marketing là một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí để tăng doanh thu. Mục đích của nó là thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng cường nhận diện thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Tuy nhiên, email marketing chỉ hoạt động nếu các biện pháp được thực hiện để đảm bảo thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm.

Một email không tiếp cận được đối tượng thích hợp hoặc không mang lại sự tương tác của người xem sẽ không chuyển đổi thành doanh thu, vì vậy điều quan trọng là phải tối ưu hóa. Tối ưu hóa email đề cập đến những cải tiến mà một công ty thực hiện đối với các chiến dịch email của mình để đảm bảo các thông điệp của họ đang hoạt động. Mục tiêu của chiến dịch email là xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng tiềm năng đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tối ưu hóa có thể tăng cơ hội có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn, điều này cuối cùng tương đương với lợi nhuận.

10 mẹo để tối ưu hoá email marketing

Sự thành công của email marketing phụ thuộc vào một loạt các sự kiện diễn ra. Ai đó phải xem email của bạn và bị lôi kéo để mở nó. Sau đó, họ phải nhấp qua các liên kết của nó, truy cập trang web của bạn và cuối cùng hoàn thành lời kêu gọi hành động. Bạn sẽ có cơ hội cao hơn để điều này xảy ra nếu bạn sử dụng tám chiến lược tối ưu hóa email được các doanh nghiệp sử dụng.

Tiêu đề hấp dẫn: Dòng tiêu đề của bạn là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy trước khi truy cập vào nội dung email của bạn. Nó cần phải nắm bắt được sự chú ý của người đọc và buộc họ phải mở email để biết thêm thông tin. Bước đầu tiên này là chìa khóa để thiết lập chiến dịch của bạn thành công. Các dòng chủ đề được tối ưu hóa có liên quan đến nhu cầu của khách hàng tiềm năng của bạn. Sử dụng dòng tiêu đề giúp giải tỏa mối quan tâm của độc giả. Điều chỉnh các dòng tiêu đề với tên công ty của người nhận và cho thấy rằng bạn có giải pháp cho các vấn đề cụ thể của họ. Kết hợp ngôn ngữ có thể hành động để khuyến khích người đọc mở email. Đảm bảo dòng tiêu đề bắt mắt và phản ánh nội dung email. Không sử dụng các từ spam như “mua”, “tiền”, “tốt nhất”, v.v. Các quy tắc tương tự cũng áp dụng cho văn bản tiêu đề đầu, có xu hướng hỗ trợ ý tưởng về dòng chủ đề của bạn.

Sử dụng cá nhân hóa. Bắt đầu bằng cách sử dụng tên của người đăng ký trong các dòng chủ đề và nội dung. Một trong những lợi ích của email marketing là nó cho phép bạn tùy chỉnh nội dung. Những email bao gồm tên của khách hàng trong dòng chủ đề có tỷ lệ nhấp cao hơn những email không có. Càng mở nhiều email, bạn càng có thể tìm hiểu nhiều thông tin hơn về đối tượng của mình. Điều này cho phép bạn khám phá nhu cầu của họ và giúp phát triển các mối quan hệ bền chặt. Email cũng có thể được cá nhân hóa với thông tin nhân khẩu học và hành vi về khán giả của bạn. Bao gồm các chi tiết như chức danh công ty của họ hoặc các sản phẩm mà họ đã xem trên trang web của bạn.

Phân khúc đối tượng của bạn. Chia người đăng ký thành các nhóm có điểm chung như độ tuổi, giới tính hoặc vị trí. Với các phân đoạn đó, bạn có thể gửi các email hơi khác nhau với nội dung động như thay đổi hình ảnh, cụm từ, lời gọi hành động cho các phân đoạn khác nhau trong danh sách gửi thư của mình. Sử dụng phân đoạn hành vi để tận dụng các mẫu phổ biến trong hành vi của người dùng.

Viết nội dung hấp dẫn: Khi bạn đã thuyết phục được ai đó mở email của mình, phần quan trọng tiếp theo trong chiến dịch của bạn là nội dung. Thông tin phải ngắn gọn, rõ ràng và phù hợp. Giải thích những gì bạn phải cung cấp và lý do tại sao khán giả của bạn nên quan tâm. Tránh làm người đọc choáng ngợp với bản sao đầy đủ. Chia nhỏ văn bản dài dòng bằng các đoạn văn ngắn, gạch đầu dòng và đồ họa hấp dẫn. Bảy mươi lăm phần trăm nhà tiếp thị nội dung có ROI cao hơn khi hình ảnh xuất hiện trong nội dung của họ.

Cung cấp các CTA rõ ràng: Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch email marketing của bạn là hướng người đọc đến trang web của bạn và chuyển họ từ nhấp chuột sang chuyển đổi. Cách để làm điều này là thông qua CTA của bạn. Đầu tiên, hãy xác định những gì bạn muốn đạt được với độc giả của mình. Sau đó, tạo nút, biểu ngữ hoặc liên kết CTA nổi bật và đầy màu sắc. Làm cho chúng bắt mắt để thu hút sự chú ý. Nghiên cứu cho thấy số lần nhấp tăng 26% bằng cách kết hợp biểu tượng mũi tên trong các nút CTA của họ. Đăng CTA ở nửa trên của email của bạn, nơi chắc chắn người ta sẽ nhìn thấy nó. Sau đó, đăng nhiều tùy chọn CTA hơn trong email của bạn, tất cả đều dẫn đến cùng một trang web. Điều này mang lại cho người đọc nhiều cơ hội hơn để tìm đường đến trang đích của bạn. Cân nhắc sử dụng các từ hành động như “Nhấp vào đây” để hướng người đọc của bạn và tạo cảm giác cấp bách. CTA là cửa ngõ dẫn đến chuyển đổi. Hãy xem xét chúng một cách cẩn thận.

Cung cấp nhiều loại liên kết có thể chia sẻ. Giúp người đọc dễ dàng chia sẻ thông tin của bạn thông qua nhiều kênh. Sự lựa chọn rõ ràng là một liên kết chuyển tiếp email, vì hơn một nửa dân số thế giới sử dụng email để liên lạc. Bạn cũng có thể suy nghĩ thấu đáo bằng cách cung cấp các liên kết đến các mạng truyền thông xã hội trong tất cả các tin nhắn của mình. Gần 3 tỷ người đang sử dụng mạng xã hội trên khắp thế giới. Đây là những cách tuyệt vời để mở rộng lượng độc giả của bạn và tốt hơn nữa là có người khác đang thực hiện công việc giúp bạn.

Sử dụng tự động hóa. Tạo quy trình làm việc qua email , chào mừng người đăng ký mới bằng email chào mừng và gửi email giỏ hàng bị bỏ rơi . Tự động hóa cũng cho phép bạn bán thêm và bán chéo nhiều hàng hóa hơn cho khách hàng của mình và thu hút lại những người đăng ký không hoạt động.

Cung cấp các sản phẩm có liên quan. Điều chỉnh khuyến mại của bạn cho những người đăng ký cụ thể vào đúng thời điểm. Sử dụng nhắm mục tiêu để giao tiếp với đúng đối tượng. Tận dụng các ngày lễ , sinh nhật , ngày kỷ niệm để kỷ niệm những ngày này bằng các ưu đãi đặc biệt trong email.

Thiết kế cho các ứng dụng di động: Quyền truy cập email không còn giới hạn ở các vị trí cố định. Nền tảng di động đang trở nên phổ biến hơn và là cách để mọi người duy trì kết nối khi đang di chuyển, do đó, khía cạnh quan trọng của tối ưu hóa email là đảm bảo chiến dịch của bạn thân thiện với thiết bị di động. Email cần phải thích ứng với một số ứng dụng. Đảm bảo rằng nội dung của bạn được định dạng chính xác và tất cả thông tin đều có thể truy cập được, bất kể nó được truy cập ở đâu. Đừng bỏ lỡ cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng chỉ vì thông điệp của bạn không được định dạng cho nhiều loại thiết bị.

Cung cấp liên kết hủy đăng ký: Một phần của việc xây dựng uy tín không chỉ là cung cấp thông tin có giá trị cho người đọc đang tìm kiếm nó mà còn tạo cơ hội cho khán giả của bạn từ chối thông tin này nếu nó không hữu ích. Mục đích của email marketing là tiếp cận đối tượng mục tiêu coi trọng thông điệp của bạn. Tiếp tục giao tiếp với những người không quan tâm đến thông tin của bạn sẽ chỉ thúc đẩy các mối quan hệ xấu và những đánh giá tiêu cực.

Cung cấp cho người đọc một liên kết hủy đăng ký dễ tìm. Điều này có thể củng cố danh sách email khách hàng tiềm năng chất lượng của bạn và cung cấp cho bạn dữ liệu mở và nhấp qua chính xác. Tuy nhiên, thay vào đó, viết nội dung thông minh cho trang hủy đăng ký của bạn, sử dụng giọng điệu vui vẻ để giữ cho mọi thứ thân thiện và tạo cơ hội cho người đọc thay đổi suy nghĩ của họ.

Tối ưu hóa email marketing có thể cải thiện mức độ tương tác, củng cố lòng trung thành với thương hiệu và tăng ROI. Tạo khách hàng tiềm năng và doanh thu với một chiến dịch email được tạo ra có lưu ý đến chiến lược tối ưu hóa.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại