6 TRÒ CHƠI GIÚP BẠN CHƠI GAME PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ KHÔNG NÊN BỎ QUA

Có rất nhiều lý do để chúng ta rèn luyện trí nhớ, và đối với các bạn trẻ thì việc chơi game phát triển trí tuệ là sự lựa chọn giúp tăng cường khả năng sáng tạo, tăng cường trí nhớ.

Dưới đây là 6 trò chơi giúp bạn chơi game phát triển trí tuệ, có lợi cho việc cải thiện trí óc và phù hợp với nhiều độ tuổi.

1. Dots

Đây là trò chơi đến từ hãng Playdots dành cho bất kỳ ai muốn khám phá giới hạn của bộ não của mình. Trò chơi với thiết kế bắt mắt sẽ giúp bạn thư giãn, giảm stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Cách chơi cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nối các điểm đồng màu với nhau theo chiều ngang hoặc chiều dọc là chúng sẽ tự biến mất.

Bạn có 4 chế độ chơi đó là Move, Timed, Endless và Challenges. Với chế độ Move, bạn có 30 lượt đi để đạt được càng nhiều dấu chấm càng tốt. Còn với chế độ Timed, bạn chỉ có 60 giây để có thể di chuyển.

Nếu yêu cầu chơi của bạn là không giới hạn về thời gian và số lượt di chuyển, chắc chắn bạn sẽ thích chế độ Endless. Còn khi bạn đã nắm rõ luật chơi và hoàn toàn thành thạo thì chế độ Challenges sẽ rất thách thức bạn. Bạn có thể chơi với bạn bè của mình ở chế độ này nếu có kết nối mạng.

>> Lợi ích của chơi game trí tuệ

>> Học làm slide cho người mới bắt đầu

>> Tại sao phải học thiết kế

2. Roll the ball - Slide Puzzle

Đây là trò chơi phát triển trí tuệ vô cùng hấp dẫn của hãng BitMango, được cải tiến từ trò chơi xếp hình ngày xưa. 

Bạn sẽ có 4 chế độ chơi để lựa chọn là Star Mode, Classic Mode, Moving Mode, Rotation Mode. Trò chơi này đã thu hút hàng triệu người tham gia và trở thành game câu đố hot nhất của năm 2015.

3. Lumosity

Game này là sự thách thức sự nhanh nhạy và giới hạn sự trí tuệ của bạn với sự kết hợp của khoa học nhận thức và yếu tố giải trí. Bạn chỉ cần chơi bằng cách đăng nhập tài khoản sau đó lựa chọn kỹ năng mà bạn muốn rèn luyện. Chơi hàng ngày sẽ giúp bạn phát triển tối đa kỹ năng của bản thân. Điểm của người chơi luôn được theo dõi cẩn thận để đảm bảo người chơi luôn đặt ở mức độ thử thách. 

4. Elevate

Đây là trò chơi giúp người chơi rèn luyện khả năng ghi, nhớ, đọc, hiểu. Elevate được đánh giá cao là các bài tập thực hành được vận dụng ngôn ngữ và toán học. Đừng lầm tưởng đó sẽ là một lớp học online, vì qua Elevate, người chơi sẽ được vừa học vừa chơi một cách thoải mái nhất. 

5. Unblock car

Bạn muốn đổi gió với những trò chơi mới lạ, hãy thử sức với Unblock Car - trò chơi xếp khối trượt phổ biến nhất trên google play. 

Mục đích của trò chơi là đưa chiếc xe màu đỏ ra khỏi lưới đỗ xe bằng cách di chuyển các loại xe khác trên đường đi. Vì là trò chơi với mục đích chơi game phát triển trí tuệ nên bạn sẽ có 4 mức độ chơi với hơn 3000 câu đố để bạn rèn luyện trí não và xử lý các tình huống. 

Ở các mức độ cao hơn đòi hỏi bạn phải thật sự tập trung vì số lượng xe ô tô và xe tải ngày càng đông. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng cho phép bạn hoàn tác hoặc đưa ra những gợi ý để bạn tìm ra câu trả lời cho mỗi câu đố.

6. Reflection

Nếu bạn đam mê chơi game phát triển trí tuệ thì Reflection là sự lựa chọn không thể bỏ qua, và đặc biệt nó cnf là bản miễn phí. Đây là trò chơi với thiết kế vô cùng đơn giản với phông nền trắng đen. Tất cả những gì mà bạn có thể sở hữu là một căn phòng với 4 bức tường và 1 quả bóng.

Bạn phải chơi sao cho quả bóng vượt lên khỏi 4 bức tường. Để chơi được trò chơi này, đòi hỏi người chơi phải có sự nhạy bén và khả năng sáng tạo. Trò chơi này sẽ giúp bạn phát triển khả năng sáng tạo, khả năng nhạy bén và một số kỹ năng khác. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại