TẠI SAO PHẢI HỌC THIẾT KẾ?

Chọn thiết kế làm môn học có thể dạy cho bạn những kỹ năng rất có giá trị giúp bạn chuẩn bị cho thế giới và nhiều nghề nghiệp khác nhau trong tương lai. Nói cách khác, học thiết kế có thể giúp phát triển các kỹ năng có thể giúp bạn điều hướng một thế giới rất phức tạp.

Dưới đây là 6 lý do tuyệt vời để học thiết kế:

Giáo dục thiết kế cung cấp một cái nhìn sâu sắc độc đáo về cách thế giới hoạt động

Thiết kế là một phần của mọi khía cạnh cuộc sống của chúng ta. Từ cách chúng ta kết nối với mọi người đến cách chúng ta nghe nhạc; từ cách các thành phố của chúng ta được thiết kế và xây dựng đến cách một công cụ y tế cụ thể được thiết kế để cứu sống. Ngay cả cách bố trí các vùng ngoại ô và cộng đồng của chúng ta cũng như cách một dịch vụ công cộng như giao thông đã được thiết kế để hoạt động và phục vụ công chúng, tất cả đều bắt đầu với một ý tưởng / khái niệm và thiết kế cơ bản.

Thiết kế có sức mạnh để cải thiện tiêu chuẩn cuộc sống của con người. 

Thiết kế như một môn học sẽ giúp bạn phát triển sự hiểu biết về tác động to lớn của thiết kế đối với cuộc sống của chúng ta và thế giới xung quanh chúng ta. 

Thiết kế bổ sung và nâng cao nhiều môn học khác

Việc nghiên cứu thiết kế không chỉ giới hạn ở một số ít sáng tạo. Trên thực tế, học Thiết kế như một môn học ở trường giúp nâng cao khả năng học tập của những học sinh quan tâm đến các môn Khoa học, Công nghệ, Ngôn ngữ, Toán học và Kinh doanh, đồng thời dạy cho họ cách tiếp cận phân tích và tổng thể đối với tất cả các dự án.

Giáo dục thiết kế có thể củng cố và mở rộng nhận thức, quan sát, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và kỹ năng con người.

Nó bao gồm điều tra, khám phá, đánh giá, phát minh và khả năng hiểu, phát triển và giao tiếp trực quan các hệ thống, quy trình và môi trường. Nền tảng tốt trong thiết kế cung cấp những hiểu biết có giá trị về công thái học, tiếp thị, kinh doanh và tinh thần kinh doanh.

Giáo dục thiết kế giúp đáp ứng nhu cầu đổi mới của thế giới. Trong mọi khía cạnh của chính phủ, công nghiệp, doanh nghiệp và công việc phi lợi nhuận, ngày càng có yêu cầu về tư duy sáng tạo và sự khéo léo. Học về Thiết kế giống như rèn luyện tư duy sáng tạo và phát triển tiềm năng độc đáo của bạn. Sinh viên ngành thiết kế học và thực hành cả tư duy khái niệm và phản biện, đồng thời phát triển khả năng sáng tạo tự nhiên của họ - những năng lực được đánh giá cao trong thế giới Thế kỷ 21.

>> 10 đặc điểm của một nhà thiết kế hướng dẫn giỏi

>> Hướng dãn dạy học trực tuyến giảng viên nào cũng cần biết

>> 6 mẹo giúp giảng viên tạo video bài giảng hấp dẫn người học

Giáo dục thiết kế thúc đẩy khả năng đọc hiểu trực quan

Chúng ta đang sống trong một thế giới với hàng triệu dấu hiệu, biểu tượng, biểu tượng và hình ảnh hướng dẫn và thông báo cho chúng ta. Từ các bảng chỉ đường đến các biểu tượng trên máy tính để bàn của chúng tôi và các nút trên mọi thiết bị công nghệ chúng tôi sử dụng. Giáo dục thiết kế xây dựng kiến ​​thức trực quan và mở rộng nhận thức, nâng cao khả năng của chúng ta để hoạt động và tương tác tối ưu trong xã hội và trong nền kinh tế

Giáo dục thiết kế có thể giúp phát triển một thế hệ nhà tư tưởng và nhà làm mới với các kỹ năng có thể góp phần thiết kế một thế giới tốt đẹp hơn

Thế giới đang trong một cuộc khủng hoảng về tính không bền vững, sự nóng lên toàn cầu, khí hậu thay đổi. Mỗi ngày, chúng ta nghe nhiều hơn về cuộc khủng hoảng mà thế giới đang phải đối mặt và nhu cầu quan trọng để chúng ta thay đổi cách sống. Những người trẻ của hôm nay là những người lao động, những người lãnh đạo và là những người quyết định cho ngày mai.

Học thiết kế cung cấp các kỹ năng để chúng ta hình dung lại thế giới và khôi phục hành tinh, tìm ra giải pháp cho các nhu cầu cấp bách của con người và các vấn đề như nghèo đói và loại trừ, rập khuôn và chăm sóc sức khỏe.

Điều này sẽ trao quyền cho các nhà lãnh đạo trong tương lai được trang bị tốt hơn và phát triển các mô hình kinh tế, xã hội và chính trị toàn cầu phù hợp, để chúng ta tạo ra một tương lai tốt đẹp và bền vững hơn cho tất cả mọi người.

Giáo dục thiết kế dạy cho bạn một tư duy và thái độ đối với cuộc sống sẽ giúp bạn đạt được những tầm cao mới, đóng góp có giá trị và mang lại sự thay đổi cần thiết

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại