6 Ý TƯỞNG KINH DOANH GIÁO DỤC SÁNG TẠO BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Giáo dục là một phần và là cốt lõi của con người chúng ta. Bạn đang muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục? Vậy thì đừng bỏ qua 6 ý tưởng kinh doanh giáo dục sáng tạo của Edubit để “biến tri thức thành mỏ vàng” ngay hôm nay.

Ngày nay, với sự chú trọng không ngừng về nhu cầu cải thiện trình độ học vấn của học sinh và người lớn, nhu cầu về những ý tưởng đổi mới cho hệ thống giáo dục cũng nổi lên. Nhu cầu về giáo dục và đào tạo này tạo ra nhiều cơ hội lớn trong ngành giáo dục và nếu bạn thực sự quan tâm có thể nắm bắt cơ hội kiếm được lợi nhuận lớn.

Vì vậy, nếu bạn nghĩ mình là người sáng tạo và có trí tưởng tượng cao, bạn có thể lấy những ý tưởng kinh doanh giáo dục sau đây làm nguồn cảm hứng để phát triển khái niệm kinh doanh của bạn có thể bán được trên thị trường trong ngành giáo dục.

Dưới đây là 6 ý tưởng kinh doanh giáo dục sáng tạo cả trực tuyến và ngoại tuyến mà bạn không thể bỏ qua:

1. Tìm gia sư

Đối với học sinh trung học hoặc đại học, các buổi học cá nhân luôn có lợi. Do đó, sinh viên không ngừng tìm kiếm một gia sư. Vấn đề là làm thế nào để họ tìm được một gia sư chuyên nghiệp. Họ có thể hỏi bạn học, hàng xóm hoặc họ hàng. 

Một ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc dựa trên web giúp sinh viên tìm gia sư riêng tại khu vực địa phương của họ đơn giản hơn là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn cần giới thiệu các gia sư địa phương, yêu cầu họ tạo hồ sơ với tất cả thông tin về nền tảng chuyên môn và tỷ lệ của họ, sau đó quảng bá họ.

Khi họ kinh doanh thông qua nền tảng của bạn, bạn sẽ giữ một tỷ lệ phần trăm dưới dạng hoa hồng. Học sinh có thể tìm kiếm gia sư môn học cụ thể và để lại đánh giá cho các gia sư mà họ đã tương tác. Bằng cách này, bạn có thể giúp học sinh kết nối với những gia sư tốt nhất.

>> 4 mẹo giúp bạn kinh doanh giáo dục thành công

>> Top 3 website kinh doanh khóa học tốt nhất hiện nay

2. Dạy kèm trực tuyến

Áp lực đối với học sinh đã tăng lên theo cấp số nhân trong vài năm gần đây. Có sự cạnh tranh gay gắt và học sinh cần phải thể hiện tốt. Ngoài các lớp học thông thường ở trường, các em cần các buổi học kèm cặp để giúp các em hiểu các khái niệm và phát triển.

Tuy nhiên, đối với nhiều học sinh, việc đi đến trung tâm huấn luyện của gia sư hoặc sắp xếp thời gian để gia sư đến thăm nhà trở nên khó khăn. 

Nếu bạn thích giảng dạy và có kinh nghiệm và kiến ​​thức cần thiết cho một chủ đề cụ thể, bạn có thể bắt đầu cung cấp các buổi dạy kèm trực tuyến. Bạn có thể tham gia các lớp học qua cuộc gọi video, chia sẻ kế hoạch bài học và cũng có thể tiến hành các bài kiểm tra trực tuyến. Bạn có thể cố định mức giá hàng tháng hoặc mức phí theo giờ tùy thuộc vào yêu cầu của sinh viên.

3. Lớp học sở thích trực tuyến

Nhiều người muốn học một kỹ năng hoặc hoạt động mới. Đó có thể là bất cứ thứ gì, từ nấu ăn, khiêu vũ, ca hát, võ thuật hay nghề mộc. Tuy nhiên, với lịch trình bận rộn ở cơ quan hoặc ở nhà, hầu hết mọi người đều phải vật lộn để tìm thời gian đến trung tâm phát triển kỹ năng cho các lớp học như vậy. 

Một lớp học theo sở thích trực tuyến cho phép sinh viên học khi đang di chuyển, một cách thuận tiện. Họ có thể tải xuống các video và học hỏi từ trong khu vực thoải mái của ngôi nhà của họ.

Là một giáo viên, bạn có thể dạy cho học sinh một kỹ năng mới mà không cần chi tiêu cho cơ sở hạ tầng và các chi phí cố định khác. Để thiết lập, tất cả những gì bạn cần là máy tính, máy ảnh / điện thoại thông minh để quay video và kết nối internet để tải lên tất cả tài liệu cần thiết. 

Bạn có thể tham khảo nền tảng đã biết cung cấp các lớp học sở thích trực tuyến như Edubit. Ngoài các tính năng ưu việt như lớp học ảo tương tác 2 chiều để trao đổi trực tiếp với người học, kinh doanh bài giảng trực tuyến,...Edubit còn phát triển thêm affiliate tự động tính doanh số, rất thuận tiện cho người dùng. Edubit là nền tảng giúp bạn có thể thực hiện đam mê từ những ý tưởng kinh doanh giáo dục của mình. Tìm hiểu thêm về Edubit tại: https://edubit.vn/

4. Đồ chơi giáo dục

Đây là một trong những ý tưởng kinh doanh giáo dục đang phát triển. Cha mẹ đang tìm kiếm đồ chơi giáo dục sáng tạo cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Họ muốn sử dụng những đồ chơi này để tạo ra một môi trường học ở nhà thú vị 'học như chơi'. 

Bạn có thể sản xuất hoặc cung cấp đồ chơi giáo dục. Những đồ chơi này ở dạng sách, trò chơi, máy móc, thiết bị điện tử, v.v.

Chúng giúp đứa trẻ phát triển các kỹ năng vận động, giác quan và lời nói. Nhưng trước khi bạn bắt đầu kinh doanh đồ chơi giáo dục, hãy đảm bảo bạn điều tra xem những người chơi hiện tại đang làm gì và tránh thất bại trong kinh doanh . Hơn nữa, hãy nhớ tạo đồ chơi tùy chỉnh với các chuyên gia và không bán đồ chơi truyền thống đã có sẵn tại các cửa hàng trực tuyến và ngoại tuyến.

 

>> 5 cách để tạo phương pháp dạy học tích cực

>> Làm sao để bài giảng online hấp dẫn người học

5. Tài nguyên của giáo viên trực tuyến

Hệ thống giáo dục cần được cải tiến liên tục để duy trì sức khỏe. Giáo viên cần bắt kịp với những yêu cầu thay đổi của học sinh và cần cập nhật phương pháp luận thường xuyên. Đối với điều này, họ cần hỗ trợ và giúp đỡ.

Một số giáo viên đã giảng dạy hàng chục năm và cảm thấy khó khăn trong việc thích ứng với các công nghệ mới hơn. Họ không thể soạn giáo án trên máy tính và không biết cách chuẩn bị thêm đồ dùng dạy học. 

Nền tảng tài nguyên trực tuyến của giáo viên có thể cung cấp trợ giúp lập kế hoạch bài học cùng với các mẹo và thủ thuật để cải thiện phương pháp giảng dạy. Nền tảng này có thể cung cấp các tài nguyên và công cụ hỗ trợ giảng dạy làm sẵn miễn phí hoặc có tính phí.

Nó có thể hướng dẫn giáo viên cách nâng cấp phương pháp giảng dạy của họ theo công nghệ và hệ thống giáo dục ngày nay. Giáo viên có thể trao đổi với nhau và các nhà giáo dục khác để phát triển các giải pháp cho các vấn đề chung của học sinh.

Giáo viên trợ giúp Giáo viên là một cộng đồng trực tuyến thú vị nhằm tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề trong giáo dục.

6. Thư viện trực tuyến

Mọi người ngày nay hầu như không có thời gian để ngồi xuống và đọc một cuốn tiểu thuyết bìa mềm. Họ đọc mọi thứ trên máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh hoặc bất kỳ thiết bị hỗ trợ internet nào. Điều này là do mọi thứ đều có sẵn trực tuyến chỉ bằng một vài nút bấm. 

Thư viện trực tuyến là một ý tưởng kinh doanh giáo dục có lợi nhuận khác có thể giúp khôi phục thói quen đọc sách của mọi người. Nền tảng này có thể cung cấp sách từ các thể loại khác nhau và cho phép mọi người học các chủ đề khác nhau từ bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.Với sự trợ giúp của internet, mọi người từ nhiều nơi trên thế giới có thể đăng ký vào thư viện trực tuyến. Họ cũng có thể chọn chia sẻ bộ sưu tập sách của mình trực tuyến ở định dạng PDF để những người đọc khác cùng thưởng thức. 

Người dùng sẽ cần đăng ký và trả một khoản phí phải chăng để sử dụng thư viện trực tuyến. Một thư viện kỹ thuật số được trang bị tốt là thứ bạn có thể xem xét khi bắt đầu nếu bạn muốn tham gia vào lĩnh vực giáo dục.

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục, hãy tham khảo 6 ý tưởng kinh doanh giáo dục sáng tạo trên và xem xét chúng thật kỹ lưỡng và chuẩn bị thật tốt trước khi triển khai. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng bạn có một ý tưởng kinh doanh giáo dục độc đáo và mang lại lợi nhuận cao, thì đã đến lúc bạn bắt đầu và cho cả thế giới biết về nó. Chúc bạn thành công.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại