LÀM SAO ĐỂ BÀI GIẢNG ONLINE HẤP DẪN NGƯỜI HỌC

Hãy bắt đầu tạo những video bài giảng của riêng mình sau khi xây dựng một kế hoạch cụ thể. Tuy nhiên, ngoài nội dung hấp dẫn, bạn phải biết cách biến nó thành bài giảng online tuyệt vời để thu hút người học. Edubit sẽ giúp bạn làm điều đó một cách tốt nhất.

Sử dụng game hóa(gamification)

Một bảng xếp hạng thành tích cùng với việc trao tặng huy hiệu cho người hoàn thành bài học chắc chắn sẽ động viên tinh thần họ rất nhiều. HÌnh thức này tuy không còn mới mẻ nhưng vẫn luôn thúc đẩy, khuyến khích sự tham gia học tập của học sinh. Vì vậy, một bài giảng online có lồng ghép các yếu tố trò chơi với tính cạnh tranh nhẹ nhàng sẽ có hiệu quả hơn.

Chia nhỏ, đơn giản hóa những phần khó hiểu

Bất kỳ ai trong chúng ta đều không muốn học những bài giảng online quá dài dòng và khó hiểu, khiến học đi học lại mà vẫn không “ngấm”. Vì vậy, để bài giảng của bạn trở nên hiệu quả, bạn hãy chia nhỏ nội dung thành nhiều bài giảng khác nhau, tránh làm nản lòng người học của mình. 

>> Làm sao để thiết kế bài giảng trực tuyến hiệu quả

>> Làm sao để thu hút học sinh với bài giảng trực tuyến

Khiến học sinh học thoải mái

Tại sao học sinh lại chọn học những bài giảng online hơn là những lớp học truyền thống? Có lẽ họ có ít thời gian để đi đến lớp học hay ở cách xa lớp học, hoặc có thể họ không muốn nhưng bắt buộc phải làm như vậy. Không phải ai cũng thoải mái với việc học tập bằng công nghệ bởi không có sự hướng dẫn của giảng viên khiến họ cảm thấy không yên tâm. Hãy nhớ rằng giáo viên là người có vai trò xã hội trong bài giảng. Vì vậy, bạn cần tạo ra môi trường thân thiện để giao tieps và góp ý với học sinh. Hãy tăng cường trao đổi, kiểm tra tiến độ của học sinh bằng cách giao bài tập về nhà.

Cách truyền đạt hiệu quả 

Một bài giảng hấp dẫn đòi hỏi cách truyền đạt  phải hấp dẫn. Bên cạnh ngôn ngữ nói, thì giảng viên cũng nên sử dụng ngôn ngữ hình thể để tăng cường sự tương tác và chú ý của học sinh. Giọng điệu truyền đạt cũng cần có sự lên xuống phù hợp với từng nội dung bài giảng. Như vậy, người nghe cũng dễ thu hút hơn với bài học.

Đổi mới theo thời gian

Một bài giảng online hấp dẫn không bao giờ duy trì mãi một lộ trình, một nội dung, cách thức giảng dạy theo thời gian. Thay vào đó, hãy thống kê, cập nhật những phản hồi từ phía những người học trước để thay đổi những bài học có chất lượng tốt hơn. Một bài giảng online cũ kĩ, không có sự đổi mới sẽ gây sự nhàm chán và không hiệu quả so với những công cụ, ứng dụng mới.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại