E-LEARNING - GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO ĐÀO TẠO NỘI BỘ THỜI ĐẠI 4.0

E-learning đang dần trở nên phổ biến và được coi là một trong những giải pháp tối ưu trong đào tạo nội bộ doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Các phương pháp đào tạo nâng cao năng lực, kỹ năng của đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp. Áp dụng những bước tiến vượt bậc trong công nghệ thông tin vào đào tạo hướng đi hiệu quả danh cho doanh nghiệp.

E-learning - giải pháp đào tạo nội bộ tối ưu cho doanh nghiệp

Đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp hiện nay

Báo cáo “Workplace Learning Report 2018” của LinkedIn chỉ ra rằng 90% doanh nghiệp đang ứng dụng hình thức đào tạo nội bộ trực tuyến. Trong khi đó, dự đoán của Zeqr cho thấy đến năm 2022, 98% các tổ chức sẽ áp dụng E-learning vào các hoạt động đào tạo của mình. Điều này cho thấy sự ứng dụng mạnh mẽ cũng như ưu điểm vượt trội của hình thức E-learning trong đào tạo nội bộ.

Ở Việt Nam hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp cũng có nhận thức về lợi ích của các hoạt động đào tạo trực tuyến và triển khai các chương trình đào tạo nội bộ theo nhu cầu hiện có của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải chương trình đào tạo nào cũng mang lại những hiệu quả như mong muốn. Trong đó, có rất nhiều doanh nghiệp cũng chưa có phương pháp để đo lường được hiệu quả mà các chương trình đào tạo này mang lại cho nhân viên, doanh nghiệp của họ.

Hình thức E-learning có những ưu điiểm vượt trội trong đào tạo nội bộ

Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại một số rào cản khiến khiến các phương pháp đào tạo trực tuyến truyền thống chưa đáp ứng hết được nhu cầu của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Bao gồm cả vấn đề nội dung khóa học chưa thực sự phù hợp với nhân viên đến chi phí bỏ ra quá cao. Thực tế này đòi hỏi một hình thức đào tạo nội bộ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả. Vì thế, E-learning được xem là hình thức mới với nhiều ưu điểm vượt trội.

Lợi ích của việc áp dụng E-learning trong đào tạo nội bộ doanh nghiệp

  • E-learning thuận lợi cho việc học của nhân viên

Tính năng cho phép học viên có thể học mọi lúc, mọi nơi chỉ với thiết bị kết nối internet tạo điều kiện tối đa cho nhân viên hoàn thành các khóa học. Họ có thể tranh thủ các thời gian rảnh rỗi, thời gian đi lại để học tập mà vẫn đảm bảo thời gian hàng ngày cho công việc.

Rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng E-learning vào đạo tạo nội bộ

  • Đo lường hiệu quả

Các nền tảng đào tạo nội bộ trực tuyến hiện nay cung cấp cho lãnh đạo những phương thức đo lường, giám sát tiến độ học tập chính xác. Vì thế, chủ doanh nghiệp vẫn có thể theo dõi được tiến trình học tập, nhìn thấy được kết quả của nhân viên sau quá trình đào tạo, có thể điều chỉnh nếu cần thiết.

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí

Với hệ thống đào tạo nội bộ trên các nền tảng trực tuyến, doanh nghiệp đã giải quyết được một vấn đề lớn: kinh phí. Ngoài những khóa học được đào tạo từ nội dung bên ngoài, doanh nghiệp có thể kết hợp với những khóa học mang tính đặc thù trong doanh nghiệp đó. Sản xuất một lần, có thể dễ dàng cập nhật và sử dụng nhiều lần.

Xem thêm các bài viết khác:

NHỮNG PHẦN MỀM CHỈNH SỬA VIDEO TỐT NHẤT HIỆN NAY

10 BƯỚC ĐỂ TẠO KHÓA HỌC ONLINE THỰC SỰ HIỆU QUẢ

  • Tạo sự thống nhất trong hệ thống đào tạo nội bộ doanh nghiệp

Với các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh trên cả nước, hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến sẽ mang lại tính thống nhất cao trong nội dung đào tạo cho toàn bộ nhân viên ở tất cả các chi nhánh. Điều này tạo nên tính đồng nhất trong đào tạo cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp muốn có được hiệu quả trong đào tạo nội bộ, cần có cho mình những định hướng trong đào tạo rõ ràng. Áp dụng E-learning trong đào tạo nội bộ hiện nay là một phương thức mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại