NHỮNG PHẦN MỀM CHỈNH SỬA VIDEO TỐT NHẤT HIỆN NAY

Mỗi giảng viên lại có những cách riêng để thể hiện bài giảng của mình. Mỗi video bài giảng vì thế cũng được thể hiện bằng những cách khác nhau. Top 8 phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất mà Edubit giới thiệu dưới đây sẽ hỗ trợ đắc lực cho giảng viên, trainer trong hoạt động dạy - học trực tuyến hiện nay.

Lightworks

Lightworks là một trong những phần mềm chỉnh sửa video được đánh giá là mạnh nhất hiện nay. Với phần mềm chuyên nghiệp này, bạn có thể làm phim độ phân giải 4K sắc nét cũng như các định dạng SD, HD phổ biến khác. Đây cũng là phần mềm được sử dụng để tạo nên những bộ phim khá nổi tiếng. Một ưu điểm nữa mà phần mềm này được nhiều người dùng tin yêu đó là nó không đòi hỏi phần cứng máy tính quá cao, chỉ cần một phần cứng khiêm tốn là bạn đã có thể tự chỉnh sửa và xử lý video để cho ra mắt những đứa con tinh thần của mình.

Phần mềm chỉnh sửa video Lightworks

SONY Vegas

Phần mềm Sony Vegas được rất nhiều người dùng sử dụng bởi giao diện thân thiện cũng như khá là nhẹ để một máy tính cấu hình bình thường có thể vận hành. Sony Vegas cho phép bạn chỉnh và biên tập ảnh chuyên nghiệp với tính năng xử lý đồ họa. Bạn có thể thực hiện chức năng dựng hình nhanh chóng bằng công cụ card đồ họa. SONY Vegas Pro hỗ trợ người dùng đến hơn 300 hiệu ứng hình ảnh, âm thanh khác nhau để bạn có thể tha hồ lựa chọn theo ý thích. Ngoài ra với SONY Vegas bạn có thể tự tạo cho mình một video với hình ảnh 3D từ video 2D, có thể chỉnh sửa những Video HD chất lượng cao với âm thanh tốt.  

Proshow Producer

Những video được sản xuất bằng phần mềm chỉnh sửa video Proshow Producer mang đến hình ảnh và âm thanh chất lượng cao và ổn định. Đây là phần mềm tích hợp nhiều hiệu ứng, công cụ hỗ trợ chỉnh sửa video. Nó cũng có hiệu suất xử lý tốt hơn, cung cấp nhiều tính năng với nhu cầu sử dụng của người dùng.

Proshow Produver là một trong những phần mềm cho video chất lượng cao

Proshow được đặc biệt có các tính năng hỗ trợ nhiều trong việc xây dựng các video album ảnh cưới, ảnh kỉ niệm với hệ thống hiệu ứng phong phú, bắt mắt, nguồn tài nguyên phong phú để bạn thỏa sức sáng tạo.

Adobe Premiere

Đây xứng đáng là phần mềm chỉnh sửa video mạnh nhất hiện nay không chỉ bởi các tính năng của nó mà còn bởi tính tương thích cao với các ứng dụng khác của Adobe như After Effect hay Photoshop để tạo nên kỹ xảo ấn tượng. Adobe Premiere hỗ trợ nhiều công cụ chỉnh sửa video, tạo hiệu ứng, âm thanh,... cho ra những video hiệu quả. Dù là một phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp, nhưng ngay cả người dùng cơ bản cũng có thể sử dụng tốt phần mềm này vì giao diện trực quan, dễ sử dụng.

Xem thêm các bài viết khác: 

10 BƯỚC ĐỂ TẠO KHÓA HỌC ONLINE THỰC SỰ HIỆU QUẢ

XÂY DỰNG WEBSITE DẠY HỌC TRỰC TUYẾN|NÊN HAY KHÔNG?

Camtasia Studio

Rất nhiều giảng viên đã lựa chọn phần mềm Camtasia Studio trong quá trình xây dựng bài giảng video của mình bởi chất lượng video cũng như giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng của phần mềm chỉnh sửa video này.

Camtasia có thể chỉnh sửa video rất chuyên nghiệp, hỗ trợ nhiều định dạng, ngoài ra, bạn có thể tạo ra hình động dạng Gif từ phần mềm này. Một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất là quay lại màn hình máy tính - một hoạt động khá cần thiết trong các hoạt động đào tạo trực tuyến.

Shortcut

Phần mềm Shortcut với nhiều tính năng hữu ích

Shortcut là chương trình biên tập video mã nguồn mở miễn phí với nhiều tính năng hữu ích. Thêm vào đó, người dùng hoàn toàn có thể chỉnh sửa video bằng việc chỉnh sửa từng khung hình thông qua chính phần mềm chỉnh sửa video Shotcut. Ngoài ra, Shortcut còn có tính năng cho phép tách riêng phần nhạc và hình trong một video, cho phép kéo thả nhanh tập tin vào trong chương trình,… và đặc biệt có thể chạy các loại tập tin phức tạp như XML.

CyberLink PowerProducer

CyberLink PowerProducer cho phép tạo có thể chỉnh sửa, tạo đĩa DVD hoặc Blu-ray với chất lượng tốt nhất, chúng cung cấp cho bạn rất nhiều các hiệu ứng đồng thời. Phần mềm chỉnh sửa video này còn cho phép bạn những tùy chỉnh về hình ảnh chất lượng cao rồi từ đó áp dụng vào Video của mình một cách nhanh chóng và chính xác.

CyberLink PowerProducer có khả năng làm việc với các Video, hình ảnh, âm thanh có các định dạng khác nhau, bao gồm cả những Video, hình ảnh chất lượng cao theo chuẩn 3D.

Corel VideoStudio

Corel VideoStudio cho phép bạn có thể tự tạo cho mình một video mang đậm phong cách cá nhân với hiệu ứng âm thanh hình ảnh, nhạc nền sinh động. Ngoài ra, bạn còn có thể quay lại video màn hình máy tính của bạn rồi chia sẻ với bạn bè, tạo các slide, tạo bài thuyết trình, các sản phẩm demo...rất hữu ích cho công việc và cho học tập của bạn.

Mỗi giảng viên, trainer lại có phong cách, mục đích giảng dạy khác nhau nên bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình phần mềm phù hợp nhất với mình. Hy vọng rằng những phần mềm chỉnh sửa video mạnh nhất hiện nay mà Edubit giới thiệu sẽ hỗ trợ bạn xây dựng được những khóa học chất lượng, giá trị.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại